Lợi thế cạnh tranh của Công ty chè Thái Nguyên
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Lợi thế cạnh tranh của Công ty chè Thái Nguyên

Môi trường ngành và những lợi thế cạnh tranh của Công ty chè Thái Nguyên.

2.2. Môi trường ngành và những lợi thế cạnh tranh của Công ty chè Thái Nguyên.

2.2.1 Mô hình 5 lực lượng của Michael  Porter.

  1. a) Sức mạnh khách hàng.

Trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên là thực phẩm tiêu dùng hàng ngày của đa số người dân không phân  biệt tuổi tác giới tính do đó khi tham gia kinh doanh trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Công ty chè Thái Nguyên rất khó để phân biệt được nhóm khách hàng cụ thể, Công ty chè Thái Nguyên cổ phần trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Kim Anh đã chia khách hàng mục tiêu của mình theo sở thích tiêu dùng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên.

a.Nhóm khách hàng truyền thống của Công ty chè Thái Nguyên :

Đây là nhóm khách hàng có sở thích uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên mộc, trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên ướp hương. Nhìn chung, nhóm khách hàng này thường có độ tuổi trung và cao tuổi, có thu nhập khá ổn định, nhu cầu tiêu dùng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên lớn. Họ ưa thích hương vị đậm chát của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên, có hậu ngọt sau khi uống. Đôi khi muốn thưởng thức thêm hươngvị mới họ lựa chọn trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên ướp hương, thường là trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên hương nhài, hươngsen..

Phần lớn những người thuộc nhóm khách hàng truyền thống rất ít quan tâm đến mẫu mã sản phẩm, họ chỉ quan tâm đến chất lượng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên, đến hương và vị của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên. Nhưng đến nay khi đời sống phát triển, người tiêu dùng không những quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn rất chú ý đến hình thức bao bì, nhãn mác và thương hiệu sản phẩm. Họ tin rằng những nhãn hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo một phần về chất lượng sản phẩm .

  1. Nhóm khách hàng mới của Công ty chè Thái Nguyên:

Đa phần những người này thuộc lứa tuổi thanh niên, hiện nay Công ty chè Thái Nguyên mới chỉ phát triển một số sản phẩm phục vụ cho nhóm đối tượng này, do nhận thấy khi đời sống xã hội phát triển cùng với đó là sự du nhập của lối sống mới, phong cách mới gây ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng .

Đa phần những người ở lứa tuổi này thích uống những loại trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên túi lọc có vị hoa quả, mục đích chủ yếu khi tiêu dùng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên với nhu cầu giải khát . Uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên túi lọc thể hiện một chút gì đó theo lối sống của người hiện đại, mà nó còn rất tiện lợi trong khâu sử dụng vì ngày nay áp lực trong kinh doanh không thể dành nhiều thời gian cho việc pha chế. Sản phẩm càng tiện dụng, càng dễ thu hút nhóm khách hàng tiêu dùng này.

  1. b) Đối thủ cạnh tranh

Mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong cùng một ngành với nhau ảnh hưởng trực tiếp tới lượng cung cầu sản phẩm của mỗi doanh nghiệp, ảnh hưởng tới giá bán, tốc độ tiêu thụ sản phẩm... đó nguyên nhân ảnh hưởng tới hiệu quả của mỗi doanh nghiệp.

Nhưng đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Công ty chè Thái Nguyên chính là các doanh nghiệp sản xuất chế biến trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên trong nước như:

Trên đây là các Công ty chè Thái Nguyên kinh doanh sản xuất chế biến trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên có tên tuổi và có mức sản lượng tiêu thụ đáng kể. Ngoài ra còn rất nhiều Công ty chè Thái Nguyên, doanh nghiệp tư nhân khác trong ngành với năng lực kinh doanh chưa đáng kể như:

  1. c) Đối thủ tiềm năng

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế, điều này đem lại không ít cơ hội cũng như nguy cơ cho các Công ty chè Thái Nguyên trong và ngoài nước. Chính từ đây hìnhthành nên các đối thủ tiềm ẩn và trong tương lai sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Công ty chè Thái Nguyên cổ phần trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.  Sản phẩmtrà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên luôn bị cạnh tranh bởi các sản phẩm thay thế của thị trường nước giải khát, khả năng cạnh tranh tiềm ẩn của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm này rất cao như:

 Các Công ty chè Thái Nguyên nước giải khát: có quá nhiều doanh nghiệp trong nước và ngoài nước tham gia vào thị trường này như: Coca Cola, pessi, Nestle, Vinamik, Tân Hiệp Phát… Sản phẩm nước giải khát lại rất đa dạng. có ga, kông ga, nước ép trái cây, sữa…

Các Công ty chè Thái Nguyên kinh doanh nước khoáng, nước tinh khiết, cà phê: đang chiếm một thị phần tương đối lớn tại Việt Nam.

Những quán trà chuyên bán các loại trà với khoảng 45- 50 loại hương vị khác nhau dựa trên cơ sở gốc trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên. Những quán này tạo ra sự khác biệt so với các loại giải khát khác là ở chỗ khai thác thị trường theo góc cạnh văn hóa trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên, ở nét thanh lịch, tinh tế và giản dị của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên. Những quán trà này bước đầu chiếm lính thị trường tại đô thị lớn nhưng số luọng quán ít, xu hướng này sẽ càng tăng khi xã hội ngày càng phát triển, đây là đối thủ tiềm ẩn không chỉ riêng đối với Công ty chè Thái Nguyên mà cả ngành trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Việt Nam.

Tiềm lực của các đối thủ tiềm ẩn là rất lớn: khả ngăng tài chính, hoạt động marketing đến sự hiểu biết thị trường, thị phần hiện tại… Khả năng các Công ty chè Thái Nguyên này phát triển gia nhập ngành trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên hoặc chế biến sản phẩm mới có nguồn gốc từ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên là rất cao. Đây sẽ là thách thức đối với Công ty chè Thái Nguyên. Vì vậy Công ty chè Thái Nguyên cần xác định chiến lược để đối phó nhưng nguy cơ này.

  1. d) Sản phẩm thay thế

Hầu hết các sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên đều có sản phẩm thay thế, số lượng, chất lượng, giá cả, mẫu mã bao bì của sản phẩm thay thế, các chính sách tiêu thụ của các sản phẩm thay thế ảnh hưởng rất lớn tới lượng cung cầu, chất lượng, giá cả và tốc độ tiêu thụ sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên. Do đó ảnh hưởng tới kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty chè Thái Nguyên.

Có thể thấy trà là sản phẩm thay thế trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên chủ yếu trên thị trường hiện nay, mặc dù trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên và trà cũng không khác nhau gì nhiều nhưng có một số người tiêu dùng thì thích uống trà hơn trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên.

Hiện nay Công ty chè Thái Nguyên chưa có sẵn nguyên liệu đầu vào nên phụ thuộc vào nguồn cung cấp nguyên liệu từ các nhà trồng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên và các đồi trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nổi tiếng của Thái Nguyên như: Tân Cương, Trại Cài , La Bằng, Vô Tranh, Tức Tranh…Sản phẩm cũng bao gồm các giống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên mới có chất lượng cao như :

Trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên ba con 7,trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Phúc Vân Tiên, trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Bát Tiên, trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Cành…

Đánh giá

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 112
Trong ngày: 2484
Trong tuần: 3030
Lượt truy cập: 2049646
1
Bạn cần hỗ trợ?