4.2.4. Dịch vụ khách hàng
Đối với khách hàng kỹ nghệ, khách hàng là các đại lý, siêu thị lớn, Công ty chè Thái Nguyên có những điều kiện giao hàng ưu đãi đối với khách mua như chuyển sản phẩm đến tận nơi, hỗ trợ lắp đặt các gian trưng bày sản phẩm, kệ hàng của Công ty chè Thái Nguyên cũng thường xuyên mở các hội nghị khách hàng để tham khảo ý kiến khách hàng.
Sau khi Quý khách hàng xem sản phẩm và đặt hàng qua Email hoặc điện thoại. Thai Nguyen Tea sẽ xác nhận thông tin và chuyển hàng cho Quý khách theo các hình thức sau:
Chuyển hàng đến tận nhà:
Quý khách sẽ không mất phí chuyển hàng với các điều kiện sau:
Chuyển hàng qua Bưu điện, chuyển phát nhanh:
Dịch vụ phát hàng tận nơi, thu tiền tại chỗ:
Chiến lược định vị và tạo sự khác biệt của Công ty chè Thái Nguyên phải thay đổi khi sản phẩm, thị trường và đối thủ cạnh tranh thay đổi theo thời gian. Chu kỳ sống sản phẩm và những thay đổi thường diễn ra khi sản phẩm trải qua các giai đoạn của chu kỳ sống khác nhau và theo đó chiến lược marketing cũng phải điều chỉnh cho phù hợp.
Nói về chu kỳ sống của sản phẩm, chúng ta có thể đề cập đến một số vấn đề sau:
4.3.1. Giai đoạn giới thiệu sản phẩm
4.3.2.Giai đoạn tăng trưởng.
4.3.3. Giai đoạn bão hòa.
Công ty chè Thái Nguyên cố gắng làm tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm hiện có theo hai hướng: tăng số người sử dụng sản phẩm và tăng mức sử dụng của mỗi người.
Tăng số người sử dụng sản phẩm có thể bằng cách:
Tăng mức độ sử dụng của những khách hàng hiện có bằng cách:
Chiến lược tăng cường chất lượng: nhắm nâng cao hiệu năng của sản phẩm như độ bền, độ tin cậy, hương vị, tốc độ để vượt qua các đối thủ cạnh tranh bằng cách đưa ra sản phẩm “mới và được cải tiến”.
Chiến lược tăng cường đặc tính:nhằm tăng thêm những tính chất đặc trưng mới (như kích cỡ, trọng lượng, bao bì, phụ tùng kèm theo) để làm tăng thêm công dụng, sự đa dạng, mức độ an toàn hoặc sự thuận tiện của sản phẩm..
Chiến lược cải tiến kiểu dáng: nhằm làm tăng tính hấp dẫn về thẩm mỹ của sản phẩm. tạo ra đặc điểm độc đáo về hình thức, cấu trúc và màu sắc bao bì để khách hàng dễ nhận biết nhằm thu hút thêm khách hàng mới đồng thời vẫn tranh thủ được những khách hàng trung thành với nhãn hiệu sản phẩm.
4.3.4 Giai đoạn suy thoái
Thị trường bắt đầu không chấp nhận sản phẩm, thì cần có chiến lược kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm. Trong giai đoạn này Công ty chè Thái Nguyên cần đưa ra những chiến lược phù hợp:
+ Làm già cỗi theo chức năng : Đưa ra sản phẩm mới của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên có công dụng khác, tiện dụng đối với người sử dụng.
+ Làm già cỗi sản phẩm theo chất lượng : đưa ra một sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên có chất lượng cao hơn.
+ Làm già cỗi theo mốt : Đối với một số sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên có chất lượng còn cao thì cần thay đổi thêm về hình thức: bào bì, hình ảnh, tên sản phẩm, quảng cáo mới, đổi mới về tiếp thị sản phẩm đó…
Trong bảng sau, tóm tắt một số đặc điểm, mục tiêu marketing và các chiến lược marketing theo chu kỳ sống của sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên cổ phần trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.
Đánh giá
HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên
https://trathainguyentancuong.vn
ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com
<