Phát triển thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, chè Thái Nguyên
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Phát triển thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, chè Thái Nguyên

Phát triển thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè Thái Nguyên

  1. Sự cần thiết của đề tài

Thái Nguyên là vùng chè trọng điểm của cả nước, được thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng, khí hậu, chất đất, nguồn nước phù hợp với phát triển cây chè. Trải qua thời gian, người dân Thái Nguyên đã có nhiều kinh nghiệm trong sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến chè. Nhờ đó đã sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên ra sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  phong phú về chủng loại, có hương thơm, vị đượm, ngọt chát đặc trưng, khiến cho ngay cả người sành chè và thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  khó tính nhất đều hài lòng.

Tuy nhiên, do đòi hỏi của thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nên nguồn cung ngày càng lớn, nhiều thương hiệu chè có chất lượng không hề thua kém xuất hiện. Vậy, giải pháp nào để không phải lo lắng đứng nhìn các đối thủ cạnh tranh chiếm lĩnh những thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tiềm năng? Làm cách nào để thu hút và chiếm được lòng tin từ khách hàng? Điều đó phụ thuộc phần nhiều vào việc xác lập hình ảnh thương hiệu trong tâm trí những người tiêu dùng. Các thương hiệu mạnh như Dilmah, Lipton thường chiếm một vị trí ưu tiên độc nhất và bền vững trong tâm trí con người, nhưng làm thế nào để đạt được ngôi vị độc tôn trên và những yếu tố nào quy định sự khác biệt giữa các thương hiệu bình thường với một thương hiệu tầm cỡ như Twinings? Để làm được việc đó họ cần có một phương thức để sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của họ gây chú ý đến khách hàng, chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  được tôn vinh và đi sâu vào tâm trí của khách hàng, khi tiêu dùng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thì khách hàng luôn sử dụng các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của họ, mà không bị nhằm lẫn vào bất cứ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nào của đối thủ cạnh tranh. Việc khẳng định được giá trị thương hiệu của mình trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  là một thành công, nhưng việc duy trì và phát triển thương hiệu để nó đi vào lòng người tiêu dùng lại là một vấn đề khó khăn đòi hỏi cần có những biện pháp, mục tiêu, chiến lược đúng đắn và kịp thời thì mới có thể đứng vững và phát triển được.

Khi các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đã đạt đến mức độ hầu như không thể phân biệt được bằng tính chất, đặc điểm và lợi ích công dụng thì thương hiệu là yếu tố duy nhất tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Thương hiệu tốt sẽ đem lại sự ổn định và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , nâng cao lợi thế cạnh tranh, tạo ra danh tiếng và lợi nhuận. Để phát triển thương hiệu Chè Thái Nguyên cần thiết phải có những giải pháp bền vững, nâng cao giá trị thương hiệu; đảm bảo uy tín, danh tiếng của vùng chè luôn có sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trà chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm.... Với mục đích đó, tôi xây dựng đề tài “Phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên” nhằm đánh giá thực trạng và đưa ra những giải pháp khả thi để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ nêu trên.

  1. Mục tiêu

2.1 Mục tiêu chung

        Nghiên cứu thực trạng sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến, thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè Thái Nguyên. Từ đó tìm ra những giải pháp nhằm phát triển thương hiệu, tạo cơ sở để phát triển thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , nâng cao chất lượng, giá trị, thị phần và sức cạnh tranh của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trong nước và thế giới.

2.2 Mục tiêu cụ thể

  • Hệ thống hóa cơ sở lí luận về thương hiệu và phát triển thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, ;
  • Đánh giá hiện trạng sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến, thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, ;
  • Đánh giá công tác xây dựng và phát triển thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, chè Thái Nguyên;
  • Đề xuất một số giải pháp góp phần phát triển thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, .


NỘI DUNG NGHIÊN CỨU

  1. Đối tượng:

Luận văn tập trung nghiên cứu về các giải pháp phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên; xây dựng hình ảnh thương hiệu gắn với văn hóa, chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , được bảo hộ trí tuệ trong nước và quốc tế; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, quảng bá sâu rộng nhằm phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên.

  1. Phạm vi:

Các hoạt động liên quan đến sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến, tiêu thụ, nhu cầu khách hàng để tìm ra giải pháp phát triển thương hiệu cho sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè Thái Nguyên.

  1. Thời gian thực hiện:

          Luận văn được xây dựng trong năm 2018.

 

PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU

  1. Phương pháp kế thừa
  • Kế thừa các tài liệu đã công bố về vấn đề nghiên cứu tại Thái Nguyên;
  • Kế thừa các số liệu, báo cáo về tình hình tổ chức hoạt động sản xuất Chè Thái Nguyên Chè Thái Nguyên kinh doanh của một số đơn vị kinh doanh, sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên chè Thái Nguyên.
  1. Phương pháp khảo sát thực tiễn

    Khảo sát thực trạng thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, các đơn vị quản lý nhà nước và tại một số đơn vị sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh Chè Thái Nguyên thăm dò nhận thức về vấn đề thương hiệu, thu thập số liệu các chương trình xây dựng thương hiệu mà các đơn vị đó thực hiện. Bên cạnh đó là thu thập dữ liệu thứ cấp, quan sát thực tế, phân tích tổng hợp từ các số liệu được phép tiếp cận kết hợp với tham khảo các thông tin từ sách, báo, tạp chí và internet,…

  1. Phương pháp chuyên gia

     Thông qua tham khảo ý kiến của các chuyên gia về lĩnh vực nghiên cứu, từ đó có các định hướng để lựa chọn địa bàn nghiên cứu, tác nhân nghiên cứu

  1. Phương pháp phân tích và xử lý số liệu
  • Kiểm tra phân loại các số liệu đã thu thập;
  • Tổng hợp hệ thống hóa tài liệu bằng phương pháp thống kê;
  • Phân tích tài liệu trên cơ sở nghiên cứu mức độ ảnh hưởng, tình hình biến động của hiện tượng và mức độ quan hệ ảnh hưởng của chúng;
  • Phân tích tình hình hoạt động kinh doanh dựa trên số liệu thu thập được;
  • Sử dụng phương pháp so sánh, đánh giá một số chỉ tiêu của năm chọn so với năm gốc;
  • Sử dụng phương pháp thống kê, dự báo làm cơ sở đề ra một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

TÀI LIỆU THAM KHẢO

  1. Tài liệu tiếng Việt
  • Niên giám thống kê năm 2017
  • Đinh Khắc Hiển (2013). Phát triển ngành chè Việt Nam - Thái Nguyên và những vấn đề đặt ra.
  • Đoàn Xuân Hòa (2013). Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững chè Việt Nam.
  • Nguyễn Hữu Thọ (2013). phân tích một số mô hình chế biến chè tỉnh Thái Nguyên.

-       Thân Đức Cường (2013). Nâng cao năng lực cạnh tranh cho sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thông qua việc phát triển nhãn hiệu tập thể “chè Thái Nguyên”.

-       Th.s Lê Việt Nga (2013). Giải pháp mở rộng thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tiêu thụ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,   trà – những định hướng về thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tiêu thụ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trà.

-       Th.s Nguyễn Thị Ngà(2013). Liên kết sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên và tiêu thụ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  là yếu tố quan trọng  để  phát triển bền vững ngành chè Thái Nguyên.

2.           Tài liệu nước ngoài

-       David Ogilvy (1983) Ogilvy on Advertising

  • Bhimrao M. Ghodeswar (2008), Building brand identity in competitive markets: a conceptual model
  1. Các tài liệu khác

Luận văn sử dụng một số tài liệu khác từ internet, các cơ quan quản lý nhà nước(Sở Công Thương, sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, trung tâm Xúc tiến thương mại)

 


CHƯƠNG I

 CƠ SỞ LÍ LUẬN VỀ THƯƠNG HIỆU

1.1. Thương hiệu là gì?

1.1.1. Khái niệm về thương hiệu

Thương hiệu là một thuật ngữ phổ biến trong Marketing. Theo hiệp hội Marketing Hoa Kỳ: “Thương hiệu là một cái tên, từ ngữ, ký hiệu, biểu tượng hoặc hình vẽ kiểu thiết kế, hoặc tập hợp của các yếu tố trên nhằm xác định và phân biệt hàng hóa hay dịch vụ của một người bán hoặc nhóm người bán với hàng hóa và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh”.

Thương hiệu là “tổng tài sản phi vật thể của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, : Tên, bao bì, giá cả, lịch sử phát triển, danh tiếng của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , và cách nó được quảng cáo” David Ogilvy (1983), Ogilvy on advertising

 “A brand is a distinguishing name and/or symbol (such as logo, trademark, or package design) intended to identify the goods or services of either one seller or a group of sellers, and to differentiate those goods or services from those of competitors. A brand thus signals to the customer the source of the product, and protects both the customer and the producer from competitors who would attempt to provide products that appear to be identical (David Aaker, 1991). Brands provide the basis upon which consumers can identify and bond with a product or service or a group of products or services (Weilbacher, 1995). From the customer’s point of view, a brand can be defined as the total accumulation of all his/her experiences, and is built at all points of contact with the customer (Kapferer, 2004). A successful brand is an identifiable product, service, person or place, augmented in such a way that the buyer or user perceives relevant, unique added values which match their needs most closely (Chernatony and McDonald, 1998)” Bhimrao M. Ghodeswar (2008),

Qua những khái niệm được nêu trên, ta có thể hiểu Thương hiệu là một quan điểm vô hình, hình thành trong ý thức của khách hàng, thể hiện cảm nhận, sự hiểu biết về một cá nhân, tổ chức thông qua việc sử dụng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của họ.

Một thương hiệu được cấu thành bởi hai phần:

  • Phần phát âm được: là những yếu tố có thể đọc được, tác động vào thính giác của người nghe như tên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, tên sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , câu khẩu hiệu, đoạn nhạc hát đặc trưng và các yếu tố phát âm được khác.
  • Phần không phát âm được: là những yếu tố không đọc được mà chỉ có thể cảm nhận được bằng thị giác như hình vẽ, biểu tượng, màu sắc, kiểu dáng thiết kế, bao bì và các yếu tố nhận biết khác.

1.1.2. Đặc điểm thương hiệu

  • Là loại tài sản vô hình, có giá trị ban đầu bằng không. Giá trị của nó được hình thành dần do sự đầu tư vào chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, và các phương tiện quảng cáo.
  • Thương hiệu là tài sản thuộc sở hữu của doanh nghiệp, nhưng lại nằm ngoài phạm vi doanh nghiệp và tồn tại trong tâm trí người tiêu dùng.
  • Thương hiệu được hình thành dần qua thời gian nhờ nhận thức của người tiêu dùng khi họ sử dụng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, của những nhãn hiệu được yêu thích, tiếp xúc với hệ thống các nhà phân phối, và qua quá trình tiếp nhận những thông tin về sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, .
  • Thương hiệu là tài sản có giá trị tiềm năng, không bị mất đi cùng với sự thua lỗ của các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên.

1.1.3. Chức năng, vai trò, tầm quan trọng của thương hiệu

Sự ra đời của thương hiệu với mục đích định vị các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đánh dấu sự phát triển không ngừng của xã hội. Cũng như tên gọi của con người, thương hiệu là tên gọi của các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , xa hơn nữa nó là hình ảnh của cả một tổ chức - người chủ sở hữu thương hiệu đó. Hình ảnh đó được mang đi khắp nơi trên toàn thế giới mang lại lơị ích cho tất cả các đối tượng trong xã hội. Theo đó, thương hiệu có những chức năng quan trọng sau:

  • Nhằm phân đoạn thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, : Thương hiệu đóng một vai trò tích cực trong chiến lược phân đoạn thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , đây là công việc đầu tiên của quá trình xây dựng thương hiệu vì nó cho biết thương hiệu muốn gửi gắm thông điệp gì qua sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  và dịch vụ. Các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên đưa ra một tổ hợp những thuộc tính lý tưởng về các thế mạnh, lợi ích và đặc trưng của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  hoặc dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng cụ thể, đồng thời tạo ra những dấu hiệu và sự khác biệt nhất định trên sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của mình để thu hút sự chú ý của những khách hàng tiềm năng.
  • Tạo nên sự khác biệt trong suốt quá trình phát triển của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, : Các thương hiệu được biết đến khi sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, được sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên và đưa ra thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Thương hiệu đóng vai trò như một tấm lá chắn, bảo hộ cho sự đổi mới dưới dạng bảo hộ sở hữu trí tuệ, biểu hiện cho sự năng động, sáng tạo, không ngừng đổi mới.
  • Đưa sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, khắc sâu vào tâm trí khách hàng: Việc nhận biết một thương hiệu ảnh hưởng đến nhận thức về những sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trong tương lai.
  • Tạo nên định hướng và ý nghĩa cho sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, : Thương hiệu chứa đựng trong nó những thông tin về sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Một thương hiệu lớn phải truyền tải được nội dung, phương hướng chiến lược, những cam kết và tạo được danh tiếng trên mọi thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, .
  • Là một cam kết giữa nhà sản xuất Chè Thái Nguyên Chè Thái Nguyên với khách hàng: Những chương trình quảng bá thương hiệu thực sự được xem như một cam kết trước khách hàng. Nếu Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên thực hiện đúng cam kết đem đến cho khách hàng sự thỏa mãn khi tiêu dùng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thì chắc chắn thương hiệu sẽ nhận được những cảm nhận tốt đẹp, sự trung thành từ phía khách hàng.

*) Vai trò của thương hiệu đối với doanh nghiệp

Thương hiệu đã và đang trở thành thứ tài sản vô hình quan trọng và vũ khí cạnh tranh sắc bén nhất của các doanh nghiệp trên thương trường. Nhà kinh tế học Kevin Lane Keller đã nói: “Càng ngày các doanh nghiệp càng nhận thấy rằng một trong những tài sản quý giá nhất của họ chính là thương hiệu”. Thương hiệu đã thay thế yếu tố chất lượng để chiếm vị trí số một trong cạnh tranh. Thương hiệu đồng nhất với lòng tin của khách hàng. Thực tế những năm qua đã minh chứng cho điều đó rất rõ, dù một số sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của Việt Nam xuất hiện trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nhiều nước, chất lượng tốt nhưng đa số người tiêu dùng trên thế giới chưa biết đó là hàng Việt Nam. Hàng của chúng ta vẫn phải xuất khẩu dưới những tên hiệu nổi tiếng khác, do vậy chúng ta đã phải chịu rất nhiều thiệt thòi: giảm doanh thu, phụ thuộc vào các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên nước ngoài, gánh chịu hậu quả nặng nề hơn những doanh nghiệp có thương hiệu khác. Khi thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tiêu thụ khó khăn, đặc biệt về lâu dài, doanh nghiệp khó có thể mở rộng, phát triển lớn mạnh trong tương lai.

Ngược lại, doanh nghiệp nào có ý thức đầu tư cho việc quảng bá thương hiệu thì uy tín, hình ảnh của họ trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  sản xuất Chè Thái Nguyên , Chè Thái Nguyên được củng cố. Khi doanh nghiệp đã có được một thương hiệu mạnh, thì sức mạnh thương hiệu sẽ mang lại sự phát triển bền vững và rộng khắp cho người sở hữu nó. Năng lực cạnh tranh bằng thương hiệu là danh tiếng, uy tín dựa trên tổng hợp tất cả sự khác biệt và những nét đặc trưng đã được khách hàng chấp nhận.

Lợi thế cạnh tranh bằng thương hiệu thể hiện ở:

 - Tính chất độc đáo của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  có thương hiệu sẽ được pháp luật bảo hộ tránh sự sao chép bất hợp pháp;

- Giảm bớt các chi phí Marketing, vì mức độ biết đến và trung thành với nhãn hiệu đã cao;

- Ưu thế trong đàm phán với nhà phân phối và đối thủ cạnh tranh;

- Tăng giá trị hàng hoá, vì người tiêu dùng sẵn sàng trả nhiều để mua sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  mà họ đã tin cậy hơn là lựa chọn sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  mà họ chưa biết nhiều dù giá rẻ hơn;

- Thương hiệu giúp người bán thu hút một nhóm khách hàng trung thành;

- Thương hiệu giúp phân khúc thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, ;

- Thương hiệu là công cụ bảo vệ lợi ích của doanh nghiệp khi xảy ra tranh chấp về quyền sở hữu trí tuệ;

- Thương hiệu là công cụ để nhận diện và khác biệt hóa sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , là phương tiện bảo vệ hợp pháp các lợi thế và đặc điểm riêng của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , khẳng định đẳng cấp chất lượng trước khách hàng, đưa sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  ăn sâu vào tâm trí khách hàng, là nguồn gốc của việc tăng lợi nhuận.

*) Vai trò của thương hiệu đối với người tiêu dùng.

Người tiêu dùng là người được lợi vì trong chiến lược thương hiệu thì nhu cầu và lợi ích của người tiêu dùng là yếu tố được xem xét hàng đầu.

Người mua có thể đánh giá chất lượng hàng hoá bằng thương hiệu, đặc biệt khi họ không thể phán xét các đặc điểm của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  ngay khi mua hàng. Không có thương hiệu việc chọn sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  sẽ rất khó khăn bởi người tiêu dùng không biết lấy gì để đảm bảo rằng họ đã mua đúng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  mà mình muốn. Vấn đề sẽ rất đơn giản khi đó là một thương hiệu nổi tiếng, đã có được sự tin cậy của người tiêu dùng, tức là đã có được sự bảo chứng.

Người mua được quyền lựa chọn nhiều sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  vô cùng phong phú. Thương hiệu thể hiện sự khác biệt là điều kiện buộc các doanh nghiệp đi vào chiều sâu và mở rộng đa dạng hoá sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Điều này mang lại lợi ích cho cả người sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên và người tiêu dùng vì người sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên tập trung tất cả các nguồn lực của mình vào một loại sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  sẽ nâng cao chất lượng, cải tiến, đa dạng mẫu mã, phục vụ người tiêu dùng tốt hơn, đến lượt mình người tiêu dùng sẽ lựa chọn người sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên đó. Tiết kiệm thời gian là một ưu điểm nữa của việc tiêu dùng hàng có thương hiệu. Người tiêu dùng thấy mệt mỏi khi phải tốn nhiều thời gian lựa chọn hàng hoá  mỗi khi mua sắm. Thương hiệu giúp người mua xác định sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nào họ ưa thích, và nhanh chóng có được sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thoả mãn nhu cầu của họ.

Ngoài ra thương hiệu còn giúp giảm rủi ro cho khách hàng, giúp họ biết được xuất xứ hàng hoá. Mua hàng có thương hiệu rõ ràng đồng nghĩa với việc sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đó sẽ được bảo hành trong một thời gian. Khách hàng có thể gửi yêu cầu tới Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên khi chứng minh được là hàng đã mua không đảm bảo chất lượng như người sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên hay người cung cấp cam kết.

Đối với khách hàng, ý nghĩa đặc biệt của thương hiệu là có thể làm thay đổi nhận thức và kinh nghiệm của họ về các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Với người tiêu dùng, thương hiệu làm cho sinh hoạt hàng ngày cũng như cuộc sống của họ trở nên thuận tiện và phong phú hơn.

1.2. Giá trị thương hiệu

Giá trị thương hiệu là những lợi ích mà Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên có được khi sở hữu thương hiệu này. Có 6 lợi ích chính là: có thêm khách hàng mới, tham gia duy trì khách hàng trung thành, đưa chính sách giá cao, mở rộng thương hiệu, mở rộng kênh phân phối, tạo rào cản với đối thủ cạnh tranh.

Theo giáo sư Aaker – Đại Học Berkeley của Mỹ, giá trị thương hiệu là một tập hợp các tài sản và khoản nợ (assets and liabilities) gắn liền với một thương hiệu mà nó cộng thêm vào hoặc trừ bớt ra từ giá trị được cung cấp bởi một sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  hoặc một dịch vụ cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên và cho khách hàng của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên đó. Giá trị thương hiệu có thể giúp cho khách hàng diễn dịch, xử lý và lưu trữ tốt hơn các thông tin liên quan đến sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  và thương hiệu. Giá trị thương hiệu cũng tác động đến sự tự tin của khách hàng khi ra quyết định mua hàng đồng thời nó cũng gia tăng sự hài lòng của khách hàng với trải nghiệm sử dụng thương hiệu đó.

Giáo sư Keller – Đại Học Dartmouth của Mỹ định nghĩa giá trị thương hiệu dựa vào khách hàng cho rằng giá trị thương hiệu dựa vào khách hàng là hiệu ứng khác biệt mà kiến thức thương hiệu có được trên phản hồi của khách hàng đối với việc marketing của thương hiệu đó(misa.com.vn (2013), Giá trị thương hiệu và việc xây dựng giá trị thương hiệu).

Như vậy, đầu tiên giá trị thương hiệu xuất hiện từ sự khác biệt trong phản hồi của khách hàng. Nếu không có sự khác biệt nào, sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chỉ là mặt hàng đơn thuần như bao mặt hàng khác không có gì đặc biệt so với đối thủ cạnh tranh. Kế đó, những sự khác biệt này là kết quả của kiến thức của khách hàng về thương hiệu, những gì khách hàng có thể dùng năm giác quan để trải nghiệm thương hiệu qua thời gian. Như vậy, mặc cho tác động mạnh mẽ của các hoạt động marketing, giá trị thương hiệu cuối cùng phụ thuộc vào những gì chiếm giữ trong tâm trí của khách hàng. Tóm lại, giá trị thương hiệu mạnh sẽ giúp gia tăng lòng trung thành, làm cho thương hiệu ít bị tổn thương khi bị cạnh tranh và khủng hoảng, giúp tạo ra lợi nhuận cao hơn, gia tăng hợp tác và hỗ trợ thương mại, giúp gia tăng hiệu quả và hiệu suất cho truyền thông tiếp thị,…

1.3. Phát triển thương hiệu như thế nào?

1.3.1 Tại sao phải phát triển thương hiệu

Sự bình đẳng trong kinh doanh, cạnh tranh ngày càng gay gắt đòi hỏi doanh nghiệp phải đứng vững trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu không chỉ dừng lại ở xây dựng phương án cung cấp dịch vụ hàng hóa giá thấp mà phải phát triển thương hiệu dựa trên giá trị cảm nhận về sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Phát triển thương hiệu là quá trình lựa chọn và kết hợp các thuộc tính hữu hình cũng như vô hình với mục đích để khác biệt hóa sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , dịch vụ theo một cách thức thú vị, có ý nghĩa và hấp dẫn. Nếu chỉ dựa vào uy tín trong kinh doanh không đảm bảo sự thành công trong tương lai vì thế giới luôn vận động thay đổi không ngừng. Bản thân thương hiệu là những tài sản chiến lược, có thể mang lại cả những lợi ích về quyền lực, tài chính. Chúng thúc đẩy sự phát triển bằng việc thay thế “lực đẩy” bằng “lực kéo”. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên quản lý được cảm nhận bên ngoài của người tiêu dùng về hình ảnh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên cũng như giá trị Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên mang lại cho xã hội.

Phát triển thương hiệu chính là tạo dựng uy tín của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, tạo ra một sự tin tưởng của người tiêu dùng đối với hàng hoá của doanh nghiệp. Điều đó giúp cho doanh nghiệp rất nhiều trong việc mở rộng thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  cho hàng hoá của mình.

Một thương hiệu thành công được yêu thích sẽ mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, khi đã có được thương hiệu nổi tiếng, các nhà đầu tư cũng không e ngại khi đầu tư vào doanh nghiệp; bạn hàng của doanh nghiệp cũng sẽ sẵn sàng hợp tác kinh doanh, cung cấp nguyên liệu và hàng hoá cho doanh nghiệp.

Thương hiệu luôn là tài sản vô hình và có giá của doanh nghiệp. Như vậy, thương hiệu sẽ tạo ra một môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp trong kinh doanh, góp phần giảm giá thành sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  và nâng cao sức cạnh tranh của hàng hoá.

1.3.2. Chiến lược phát triển thương hiệu

  • Mở rộng thương hiệu

Mở rộng thương hiệu là giới thiệu một sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  mới thuộc một ngành hàng khác với ngành hàng hiện hữu nhưng lại sử dụng cùng tên (nhãn hàng) với các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thuộc dòng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  hiệu hữu. Mở rộng thương hiệu gần như là dựa vào tài sản một thương hiệu để bán sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  mới hoặc dịch vụ mới. Để thành công trong việc mở rộng thương hiệu phải dựa trên liên tưởng về một thuộc tính, tính năng, lợi ích nổi trội nào đó hay dựa trên bản sắc thương hiệu.

  • Củng cố thương hiệu

Sau quá trình xây dựng thương hiệu thì việc làm kế tiếp là phải giữ vững và củng cố thương hiệu đó. Để thương hiệu đó không chỉ phát triển trong nước mà còn cả trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thế giới.

  • Nhóm dịch vụ Truyền thông

Để quản trị Truyền thông - Thương hiệu, rất cần một tư duy chiến lược để xác định lộ trình, có đích đến, có tính toán, trên con đường tính toán đó sẽ lựa chọn đâu là cách ngắn nhất, sáng tạo và tiết kiệm nhất mà vẫn tới đích...

- Truyền thông tiếp thị hình ảnh doanh nghiệp (PR): Tổ chức các chiến dịch thông tin báo chí (xác định thông điệp, biên soạn, quan hệ báo chí…). Tổ chức các hoạt động quan hệ khách hàng, quan hệ cộng đồng.

- Truyền thông nội bộ - quan hệ cổ đông (IR): Tư vấn và tổ chức các chiến dịch thông tin xây dựng quan hệ nội bộ doanh nghiệp (giới lãnh đạo và nhân viên). Tư vấn và tổ chức các chiến dịch thông tin, xây dựng quan hệ với cổ đông.

- Tháo gỡ khủng hoảng thông tin thất thiệt: Tư vấn và tổ chức thực hiện các chiến dịch thông tin báo chí nhằm giải quyết các vụ việc thông tin bất lợi cho doanh nghiệp.

- Đại diện truyền thông - báo chí: Đại diện phát ngôn báo chí; Tư vấn, quản trị toàn bộ các hoạt động báo chí, thông tin của doanh nghiệp; Giám sát thực hiện các hoạt động PR.

1.4.  Yêu cầu cần đáp ứng khi phát triển thương hiệu

- Chú ý đến nhu cầu và kì vọng của khách hàng tiềm năng, đây là kết quả của công tác nghiên cứu thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Kết hợp chặt chẽ giữa tiến bộ kỹ thuật - công nghệ đảm bảo chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  dịch vụ là cách duy nhất đảm bảo hoạt động mua hàng diễn ra liên tục. Kiểm soát được khối lượng chất lượng trong việc cung cấp sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  dịch vụ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Đảm bảo việc giao hàng tới Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trung gian, các nhà phân phối trên cơ sở tuân thủ chặt chẽ thời hạn giao hàng, điều chỉnh mẫu mã…Tạo hình ảnh và phương hướng quảng bá ý nghĩa của thương hiệu tới đối tượng khách hàng mục tiêu.

In bài viết

Đánh giá (0)

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 54
Trong ngày: 137
Trong tuần: 1182
Lượt truy cập: 4920721
1
Bạn cần hỗ trợ?