Chiến lược hoạt động của trà Thái Nguyên
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Chiến lược hoạt động của trà Thái Nguyên

Chiến lược hoạt động của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên

1.2  Chiến lược hoạt động của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên.

1.2.1 Tầm nhìn.

Trở thành một thương hiệu dẫn đầu về sản xuất và chế biến trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên thứ thiệt trên thị trường.

  • Sứ mệnh.

Mang trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên chính gốc đến với tất cả mọi người dễ dàng và nhanh chóng nhất.

  • Định hướng chiến lược chung của Công ty chè Thái Nguyên đến năm 2020.

Sự phát triển bền vững của Công ty chè Thái Nguyên dựa trên:

  • Cung cấp các sản phẩm, chất lượng hướng tới sự hài lòng cao nhất của khách hàng.
  • Thực hiện tốt vai trò công dân của mình: Tạo nên nét văn hóa riêng cho người Việt.

Định hướng chiến lược chung của Công ty chè Thái Nguyên đến năm 2020.

Là doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên đặt lên hàng đầu chất lượng thỏa mãn khách hàng. Sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên đa dạng về chủng loại, giá cả có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.Với chính sách hướng ra thị trường, Công ty chè Thái Nguyên quan niệm sản phẩm có chất lượng là sản phẩm được khách hàng công nhận. Đặc biệt  các loại sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên được dùng vào mục đích chính là thứ  nước uống hàng ngày, cho nên Công ty chè Thái Nguyên luôn chú trọng đưa ra thị trường những sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên ngon, bổ rẻ có tác dụng tốt cho cơ thể…nhằm đem lại sự yên tâm cho khách hàng .

  • Thực hiện đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho xu hướng tiêu dùng mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Giữ vững ổn định nguồn cung ứng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên búp tươi, các loại hương liệu nhằm đảm bảo chiến lược sản phẩm đầu ra đồng đều và tỉ lệ % trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên cao cấp chiếm tỉ trọng lớn.
  • Mở rộng và nâng cấp dây truyền thiết bị công nghệ chế biến trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên thành phẩm.
  • Mở rộng hệ thống quản lí tiêu thụ .
  • Mở rộng hệ thống quản lí thông tin khách hàng.
  • Tăng cường quảng bá thương hiệu trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên, thực hiện hợp tác quảng cáo qua các khâu trung gian và ở các vùng lãnh thổ khác nhau .
  • Xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ tay nghề cao.
  • Chấn chỉnh và nâng cao năng lực điều hành của ban lãnh đạo Công ty chè Thái Nguyên.
  • Tăng cường quan hệ giao lưu hợp tác với các trung gian phân phối nhằm phát triển và mở rộng thị trường trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên xuất khẩu .

 

2.1.Môi trường vĩ mô.

2.1.1 Tự nhiên

Việt Nam là một quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển cây trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên hơn các nước khác.Đặc biệt là tỉnh Thái Nguyên hiện nay có diện tích trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên lớn thứ 2 trong cả nước (17.660 ha), cả 9 huyện, thành thị đều có sản xuất trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên. Do thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng đất đai, nguồn nước, thời tiết khí hậu, rất phù hợp với cây trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên.  Nhờ hợp thổ nhưỡng, lại có nước tưới từ các dòng sông Cầu, sông Công và dải núi Thằn Lằn (Tam Đảo) chắn ánh xế ban chiều, nên cây trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên ở Thái Nguyên sinh trưởng tốt, cho hàm lượng ta lanh cao, đặc biệt là vị ngọt hậu. Vì vậy nguyên liệu trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên búp tươi ở Thái Nguyên có phẩm cấp, chất lượng rất cao. Việc sản xuất và chế biến trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên chịu sự tác động mạnh mẽ của điều kiện tự nhiên đối với Công ty chè Thái Nguyên. Sản phẩm đạt chất lượng cao khi có nguyên liệu trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên tươi đầu vào tốt.Theo phân tích của Viện Khoa học kỹ thuật NLN miền núi phía Bắc, chất lượng nguyên liệu trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên có ưu điểm khác biệt với chất lượng nguyên liệu của các vùng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên khác. Đó là cơ hội để Công ty chè Thái Nguyên phát triển sản xuất trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh với các Công ty chè Thái Nguyên khác.

Về vị trí địa lý Công ty chè Thái Nguyên gần các đồi trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên như: Tân Cương, Trại Cài , La Bằng, Vô Tranh, Tức Tranh …điều đó Công ty chè Thái Nguyên có điều kiện thuận lợi trọng việc chủ động nguồn cung nguyên liệu, tốn ít chi phí vận chuyển và đồng thời giảm tỉ lệlá trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên bị hư, úa trong khâu vận chuyển.

Ngoài ra Công ty chè Thái Nguyênnằm cách thành phố Thái Nguyên 15km, cách Thủ đô Hà Nội 80 km về phía Nam theo quốc lộ 3, nằm ở vị trí giao thông thuận lợi giữa Thái Nguyên với các tỉnh trong vùng núi phía Bắc, với Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đã tạo cho Công ty chè Thái Nguyên có lợi thế đặc biệt trong việc phát triển sản xuất kinh doanh nói chung và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nói riêng.

2.1.2 Chính trị.

Nền kinh tế nước ta chuyển từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Nhà nước đã tạo mọi điều kiện để phát triển đất nước, đầu tư vào kinh tế như một ngành mũi nhọn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế và thúc đẩy nền kinh tế phát triển, trong thời gian qua. Nhà nước đã ban hành hàng loạt các chính sách về kinh tế như: Luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật lao động, chính sách thuế, chính sách phát triển, các quy định về mức lãi suất.... tạo môi trường pháp lý để doanh, nghiệp hoạt động và phát triển.

Trên thế giới hiện nay xu thế tự do hóa thương mại đang là phổ biến nhưng vẫn tồn tại sản xuất nông nghiệp và thị trường nông sản của một số nước được bảo hộ ở mức cao dưới nhiều hình thức của EU, Nhật, Mỹ…Do đó hàng Việt Nam xuất khẩu có lợi thế như thế nào nữa thị việc chen chân vào thị trường đầy tiềm năng là cực kỳ khó khăn bởi lẻ:

  • Các nước thực hiện một cách phổ biến sâu rộng chế độ trợ cấp cho sản phẩm nông nghiệp dưới nhiều hình thức, điều này gây nên sự bóp méo giá giá cả nông sản xuất khẩu nông sản nói chung và trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nói riêng. Hạn chế sự tác động của quy luật thị trường và giảm đi ưu thế cạnh trạnh của các nước đang phát triển vốn nhờ lao động rẻ.
  • Ở một số thị trường truyền thống Việt Nam còn gặp nhiều bất ổn về chính trị. Hiện nay tiềm năng xuất khẩu sang thì trường Pakidtan, IRAQ, Triều Tiên…giảm rất lớn khi tình hình chiến sự nổ ra, nó không những ảnh hưởng đến giá mua trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên mà hàng loạt các yếu tố phát sinh như chi phí bảo hiểm hàng hóa, chi phí vận chuyển gia tăng. Đặc biệt năm 2014 tình hình bất ổn trên biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc có thể nói đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức tiêu thụ của thị trường này.

 Đây là yếu tố môi trường  không thể điều chỉnh được mà buộc nghành trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam phải thích ứng cho phù hợp bằng cách nâng cao chất lượng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên, hình thành các vùng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên hữu cơ, vùng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên sạch đáp ững nhu cầu của khách hàng, đồng thời giữ vũng quan hệ truyền thống.

 

 2.1.3 Kinh tế.

Tình hình lạm phát tăng cao cũng ảnh hướng rất lớn đến sức tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên. Dù có nhiều tín hiệu rõ rệt cho sự phục hồi kinh tế, song cũng tiềm ẩn khả năng lạm phát tăng cao do tác động theo độ trễ của những chính sách tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển nên nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng  nên các doanh nghiệp nói chung và trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nói riêngđã mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh sản xuất.

Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt mức trung bình khá và đang tiếp tục được cải thiện dần. Chính phủ đã thực hiện chính sách kích cầu đầu tư và tiêu dùng rộng lớn để kích thích nền kinh tế phát triển.

 

Hình: Tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam từ 2009-2013

Nhận thức tầm ảnh hưởng quan trọng này Công ty chè Thái Nguyên đưa ra những chiến lược phù hợp để Công ty chè Thái Nguyên phát triển sản phẩm và thị trường tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của mình.

2.1.4Văn hóa- xã hội

Văn hóa uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của người Việt có từ xa xưa, từ vua chúa đến đại thần cũng coi trọng của việc uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên. Không chỉ có vậy trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên còn là thứ thức uống được nhiều người sử dụng mỗi khi có tậm sự hoặc hàn huyên với bạn hiền. Trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên được nhiều người uống với nhiều tâm lý khác nhau, thuộc những tầng lớp khác nhau, phong tục khác nhau… nhưng văn hóa uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên thì không khác là mấy. Có thể nói trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên có mặt trong mọi hoạt động của xã hội của người Việt, từ trong gia đình ra tới ngoài phố, từ các quán nước vỉa hè đến những nhà hàng tiếp khách sang trọng. Trong những dịp lễ tết, ma chay, cưới hỏi, trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên là thứ không thể thiếu. Cách thưởng thức trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của người Việt cũng mang nhiều nét độc đáo, cách uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của người Việt Nam rất đa dạng và không theo chuẩn mực nào. Việt Nam không có trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên đạo, cách uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của người Việt được coi là nghệ thuật uống có tính truyền thống.

Người Việt uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên theo nhiều kiểu: dân dã có, sang trọng, cầu kì cũng có. Tùy vào thời gian và sở thích riêng mà mỗi người tìm cho mình một cách thưởng trà khác nhau, có thể là trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên (trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên tươi) cũng có thể là trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên mộc, trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên ướp hương.

Dân số ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp. Mật độ dân số đông cho phép doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn, dân số càng tăng thì sức tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên càng nhiều. Theo thống kê hiện nay dân số nước ta năm 2013 trên 90 triệu người, Việt Nam là nước đông dân thứ 14 trên thế giới, thứ 8 Châu Á và thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Theo các nhà nghiên cứu về dân số thì dân số Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cho đến năm 2030. Số dân sẽ tăng từ 86,16 triệu người (năm 2008) lên gần 104 triệu năm 2030. Năm 2013 nước ta hiện có gần 90 triệu dân nhưng mức tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên trong nước chỉ đạt 30.000 tấn trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên/năm, nếu tính bình quân theo đầu người chỉ đạt 300gr trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên/người/năm. Con số này quá thấp so với tiềm năng của thị trường trong nước.

Trong khi đó, mức tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên bình quân theo đầu người ở Trung Quốc đạt hơn 1kg trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên/người/năm, ở Nhật Bản đạt 2kg/người/năm, ở các nước Trung Đông đạt hơn 2kg/người/năm, ở Nga, Anh đều đạt trên 2,5kg/người/năm, gấp gần 10 lần mức tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Việt Nam. Con số này khiến không ít người phải giật mình. Với dân số gần 90 triệu người, chỉ cần mỗi người dân tiêu thụ 1kg/người/năm thì một năm đã tiêu thụ được gần 90.000 tấn trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên, lúc này áp lực về xuất khẩu không còn nữa.

Do đó thị trường tiêu thụ nội địa có tiềm năng rất lớn, đề ra hướng đi mới phát triển đối với Công ty chè Thái Nguyên.

2.1.5 Công nghệ.

Tốc độ tiến bộ khoa học kỹ thuật quá nhanh kèm theo là sự phát triển của các loại máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Những phát minh khoa học đã làm cho sản phẩm mới hoàn thiện hơn và xuất hiện liên tục. Nhiều công nghệ mới làm biến đổi những công nghệ truyền thống, tạo ra khả năng thay thế triệt để các hàng hoá truyền thống, kém chất lượng. Tạo điều kiện cho Công ty chè Thái Nguyên tiếp xúc và sử dụng vào sản xuất làm tăng hiệu quả lao động, tiết kiệm chi phí, tạo ra năng suất cao hơn.

Tuy nhiên trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên vẫn còn một số sản phẩm được đánh giá thấp về chất lượng do Công ty chè Thái Nguyên còn có một số máy móc có công nghệ chế biến trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên còn lạc hậu chủ yếu của Liên Xô, công nghệ chắp vá và không đồng bộ, các khâu quy trình chế biến còn ăn bớt. Do vậy, từ năm 2012 Công ty chè Thái Nguyên đã thay đổi máy móc thiết bị chế biến lạc hậu , thay vào đó là những công nghệ chế biến được nhập khẩu từ những quốc gia uy tín về chế biến trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên như:Nga, Ý, Anh, Ấn Độ… nên sản phẩm của  Công ty chè Thái Nguyên đạt chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Đánh giá

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 30
Trong ngày: 145
Trong tuần: 3227
Lượt truy cập: 2049999
1
Bạn cần hỗ trợ?