Xu hướng của ngành trà xanh đặc sản thái nguyên
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Xu hướng của ngành trà xanh đặc sản thái nguyên

Xu hướng của ngành trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý chè thái nguyên tại hà nội

1. Xu hướng của ngành trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý chè thái nguyên tại hà nội, trà thái nguyên tân cương.

Thị trường tiêu thụ nội địa có khả năng mở rộng thêm nhiều. Hiện nay mức tiêu thụ bình quân hàng năm là 260g/năm/người (năm 1997), mức này còn thấp hơn nhiều so với các nước có thói quen uống chè xanh (Đài Loan 1300gr, Nhật Bản 1050gr, Hồng Kông 1400gr, Trung Quốc 340gr …)

Theo các chuyên gia dự đoán, mức tiêu thụ nội địa sắp tới còn tăng 5 - 6% năm do dân số tăng và do tiêu thụ theo đầu người cũng có triển vọng tăng lên, do người ta nhận thức được lợi ích của việc uống chè (Theo tài liệu của FOA và ADB thì mức tiêu thụ chè trung bình của thế giới sẽ tăng 4 - 5%/năm trong thời gian một vài năm tới). Như vây, mức tiêu thụ chè sẽ tăng từ 24000 tấn năm 2000 lên 35000 tấn năm 2005 và đến năm 2010 sẽ tiêu thụ khoảng 45000 tấn.

Mặt khác, nhu cầu tiêu thụ chè trên thế giới hiện nay rất lớn, trong khi đó xuất khẩu chè của Việt Nam chỉ mới chiếm khoảng 2% của thế giới. Mặc dù thị trường chè trên thế giới đang bị cạnh tranh khá gay gắt, song thực tế vài năm gần đây cho thấy nếu chất lượng chè tốt và giá cả hợp lý thì chè Việt Nam vẫn có thể mở rộng thị trường. Chè của Việt Nam hiện nay đã xuất khẩu tới khoảng 30 nước trên thế giới, hầu hết chè đều được chế biến theo công nghệ ODA. Bên cạnh những bạn hàng quen thuộc là các nước SNG, Đông Âu thì đã có những bạn hàng mới như: Trung cận đông, Anh, Nhật, Đài Loan, Mỹ, … Nhưng do chất lượng chưa cao nên chè của Việt Nam hiện chưa có uy tín ổn định trên thị trường thế giới. Giá chè thế giới bình quân ở mức 2,22 USD/kg năm 1997 (theo số liệu của FAO) thì Việt Nam mới chỉ xuất được với giá bình quân 1,44 USD/kg chỉ có một số ít cơ sở liên doanh liên kết với nước ngoài là xuất được chè với giá 2,2 - 4,5 USD/kg (chè xanh Nhật); 1,8 - 2,0 USD/kg (chè xanh Đài Loan). Nhưng số lượng không đáng kể. Như vậy nếu ngành chè Việt Nam nói chung và Thái Nguyên nói riêng nếu cải thiện được giống chè, nhập khẩu được những dây chuyền chế biến chè hiện đại, kết hợp với hoạt động marketing tốt trên các thị trường và xây dựng cho mình một thương hiệu chính thức thì chè của Việt Nam trong đó có Trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý chè thái nguyên tại hà nội, trà thái nguyên tân cương tại hà nội, trà thái nguyên tân cương, trà móc câu, trà đinh thái nguyên, trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý chè thái nguyên tại hà nội, trà thái nguyên tân cương ngon nhất được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại HTX Trà Xanh Thái Nguyên. Đảm bảo 100% từ nguyên liệu chè xanh thái nguyên chính gốc sẽ giành được thị phần cao trong nước và quốc tế xứng đáng với tiềm năng của cây chè mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước và con người Việt Nam.

2. Cơ hội và thách thức đối với trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý chè thái nguyên tại hà nội, trà thái nguyên tân cương.

  1. Cơ hội:

- Khí hậu và đất đai tỉnh Thái Nguyên rất thuận lợi cho việc thích nghi và phát triển của cây chè.

- Người dân Thái Nguyên có kinh nghiệm trồng chè nhiều năm.

- Người dân Việt Nam coi chè như là một đồ uống chính thức trong các ngày lễ, tết và các ngày thường nhật.

- Cây chè được tỉnh uỷ tỉnh Thái Nguyên coi là cây trồng có giá trị kinh tế cao.

- Thu nhập dân cư tăng rõ rệt kể từ khi đất nước đổi mới.

- Quan hệ quốc tế được mở rộng.

- Xu hướng muốn có chè uống sạch, chất lượng cao ngày càng tăng.

- Người Thái Nguyên coi cây chè là sản phẩm đặc sản của vùng.

  1. Thách thức:

- Chất lượng chè còn thấp do giống kém, năng suất thấp.

- Nguồn vốn đầu tư cho cây chè còn rất hạn hẹp.

- Dây chuyền chế biến chưa đồng bộ.

- Chè ở các vùng khác trong nước và nhập khẩu có chất lượng cao.

- Chưa có đội ngũ nghiên cứu phát triển.

- Hoạt động tiếp thị, hỗ trợ bán hàng chưa phát triển.

- Chưa quy hoạch được những vùng chè để có chính sách đầu tư cụ thể việc sản xuất và sơ chế vẫn tập trung nhiều ở những hộ gia đình trồng và chế biến chủ yếu theo kinh nghiệm lâu năm.

  1. Phân tích cơ hội ma trận

Trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý chè thái nguyên tại hà nội, trà thái nguyên tân cương tại hà nội, trà thái nguyên tân cương, trà móc câu, trà đinh thái nguyên, trà xanh đặc sản thái nguyên, đại lý chè thái nguyên tại hà nội, trà thái nguyên tân cương ngon nhất được sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP tại HTX Trà Xanh Thái Nguyên. Đảm bảo 100% từ nguyên liệu chè xanh thái nguyên chính gốc

Những điểm mạng  S

Những điểm yếu  W

 

- Người dân có kinh nghiệm trồng chè nhiều năm.

- Được tỉnh uỷ quan tâm

- Khí hậu, đất đai thuận lợi do việc phát triển cây chè

- Chất lượng chè còn thấp do giống kém, năng suất thấp.

- Dây chuyền chế biến lạc hậu chưa đồng bộ

- Chưa có đội ngũ nghiên cứu phát triển.

- Hoạt động tiếp thị, hỗ trợ bán hàng chưa phát triển

- Chưa quy hoạch được vùng nguyên liệu

Cơ hội        O

Các kết hợp chiến lược SO

Các kết hợp WO

- Thu nhập tăng

- Quan hệ quốc tế dần mở rộng

- Xu hướng muốn có chè sạch, chất lượng cao ngày càng tăng

- Được sử dụng nhiều trong các ngày lễ, tết và các ngày thường

- Chọn giống chè có năng suất cao.

- Mở rộng thị trường tiêu thụ ra các nước trên thế giới.

- Thực hiện kích thích tiêu thụ trong những ngày lễ cổ truyền dân tộc.

- Tận dụng được mối quan hệ để nhập khẩu giống chè có ngân sách cao.

- Khắc phục tính đồng bộ của dây chuyền để nâng cao chất lượng sản phẩm

- Thuê chuyên gia nghiên cứu thị trường và chuyên gia thiết kế mẫu mã sản phẩm.

Thách thức T

Các kết hợp chiến lược ST

Các kết hợp chiến lược WT

- Sản phẩm của đối thủ cạnh tranh có chất lượng cao

- Đối thủ có chiến lược truyền thống và khuyễn mãi mạnh

- Nghiên cứu tìm hiểu điểm yếu mạnh của đối thủ cạnh tranh.

- Tiết kiệm các khoản chi phí phụ để hạ giá thành, thu hút khách hàng nhạy cảm về giá

- Cố gắng duy trì sản phẩm hiện tại và tìm cách thay thế dần dây chuyền sản xuất cho đồng bộ

- Thay đổi mẫu mã sản phẩm tiêu thụ không tốt

 

Đánh giá

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 30
Trong ngày: 195
Trong tuần: 1968
Lượt truy cập: 2163977
1
Bạn cần hỗ trợ?