Định vị sản phẩm trà Thái Nguyên, Trà lài Thái Nguyên trên thị trường
3.1.3 Định vị sản phẩm trên thị trường
3.1.3.1 Chiến lược định vị
Với việc định vị chất lượng sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên “ sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên uy tín - chất lượng”, Công ty chè Thái Nguyên mong muốn sản phẩm của mình mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Sự lựa chọn chiến lược định vị thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt hóa cho sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Từ lâu trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên trong tâm trí người tiêu dùng là sản phẩm với giá bình dân, phù hợp với mọi đối tường tiêu dùng. Trong chiến lược định vị hiện tại, Thái Nguyên muốn nâng cấp giá trị của mình trong lòng người tiêu dùng bởi sản phẩm có chất lượng tốt mà giá cả thấp, mang sự hài lòng đối với người tiêu dùng.
3.2. Mục tiêu của kế hoạch marketing
Để dự báo về sản lượng trong năm đầu của kế hoạch marketing ta dùng phương pháp dự báo theo đường thẳng, và dùng Excel để tính toán.
Ta có công thức hàm số đường thẳng có dạng: yt = at + b
Với y : sản lượng dầu thực vật tại thời điểm t
a, b : là hệ số được tính theo công thức
t : thời gian
Ta có bảng số liệu về thị trường tiêu thụcủa Công ty chè Thái Nguyên trong giai đoạn 2010 – 2013 như sau:
Từ bảng tính Excel, ta được hàm sau: y= 196,2t + 2819. Từ hàm dự báo ta dự báo được nhu cầu sản lượng trong giai đoạn 2014- 2020.
Bảng 3.5 : Dự báo nhu cầu sản lượng tiêu thụ của Công ty chè Thái Nguyên trong giai đoạn 2014 – 2020.
Dựa vào bảng 3.5 ta dự báo mục tiêu doanh thu cho năm đầu kế hoạch (năm 2015) sẽ là: tăng 10% so với năm 2013.
Ta cũng có bảng số liệu về sản lượng tiêu thụ nội địa như sau:
Cũng từ excel ta dự báo được nhu cầu tiêu thụ nội địa của Công ty chè Thái Nguyên trong giai đoạn 2014- 2020 theo hàm dự báo: y = 49,6x + 156,5.
Bảng 3.5 : Dự báo nhu cầu sản lượng tiêu thụtrà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nội địa của Công ty chè Thái Nguyên trong giai đoạn 2014 – 2020
Dựa vào bảng 3.5 ta dự báo mục tiêu doanh thu nội địa cho năm đầu kế hoạch (năm 2015) sẽ là: tăng 23% so với năm 2013.
Thị trường nước ngoài tiếp tục duy trì và phát triển thị phần, còn thị trường tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nội địa có tiềm năng rất lớn đối với Công ty chè Thái Nguyên vì vậy Công ty chè Thái Nguyên phải phấn đấu gia tăng thị phần tiêu thụ.
Dự báo tình hình hình năm 2015có nền kinh tế chính trị ổn địnhtạo điều kiện để phát triển gia tăng thị phần của Công ty chè Thái Nguyên. Sau khi đưa ra chiến lược tạo ra sự khác biệt hóa về sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên, dự báo thị phần năm 2015tăng lên 10-15% so với năm 2013.
Đánh giá
HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên
https://trathainguyentancuong.vn
ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com
<