Cần phải xây dựng thị trường mục tiêu kinh doanh chè Thái Nguyên như thế nào?
3.1. Quy trình STP
3.1.1. Phân đoạn thị trường
* Phân khúc thị trường theo khu vực địa lý:
Có thể chia thị trường tiêu thụ trong nước thành 3 miền: Bắc, Trung, Nam sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Đối với người miền Bắc: Có lẻ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là thứ nước uống gắn bó nhất trong đời sống hàng ngày. Họ không chỉ uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên vào buổi sáng mà uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên bất cứ khi nào trong ngày.Những giờ phút thưởng thức Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là những lúc gia đình bạn bè quây quần chia sẻ với nhau những vần thơ, những triết lí của cuộc sống. Phong cách uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của người dân Bắc rất cầu kì, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ngon không chỉ phụ thuộc vào loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mà còn phụ thuộc vào cách pha chế với các loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ngon khi vừa rót ra hương thơm bay ngào ngạt. Với người miền Bắc họ ưa chuộng nhất vẫn là các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mộc, họ thích cái vị đậm chát dịu ngọt tự nhiên của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên chén Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nóng.
Chè Tân Cương Thái Nguyên, cách uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương
Chè Thái Nguyên - kinh doanh như thế nào?
* Phân khúc theo lứa tuổi:
Tùy theo độ tuổi mà khách hàng cảm nhận và sử dụng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ít hay nhiều cho mục đích riêng của mình. Thường những người cao tuổi và độ tuổi trung niên sử dụng nhiều.
Bảng 3.1: Mức độ sử dụng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên theo lứa tuổi
TT | Lứa tuổi | Mức độ sử dụng |
1 | Dưới độ tuổi lao động (0-14 tuổi) | Rất ít |
2 | Trong độ tuổi lao động (15-59 tuổi) | Nhiều |
3 | Trên độ tuổi lao động (từ 60 tuổi trở lên) | Rất nhiều |
* Phân khúc theo thói quen tiêu dùng:
Theo thống kê của Tổng Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thì đa số:
+ phụ nữ thường thích uống những các loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên túi lọc hơn vì nó đơn giản tiện lợi trong khâu sử dụng cũng như trong cách thể hiện phong cách uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.
+ Những người già thì thích những loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có chức năng cải thiện giấc ngủ, tốt cho sức khỏe.
+ Những người nam giới thích uống những loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mộc, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyênướphương. Họpha chế từ ấm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nóng, ưathíchhương vịđậm chátcủaChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên.
3.1.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu
3.1.2.1. Đánh giá các khúc thị trường
Tỷ lệ tăng trưởng số lượng khách hàng tiềm năng của thị trường này trong tương lai là rất cao.
Thị trường có quy mô và mức tăng trưởng đáng kể nhưng mối đe dọa của các đổi thủ cạnh tranh hiện tại, mới và đối thủ cạnh tranh sản phẩm thay thế trên thị trường này rất lớn.
Với mục tiêu gia tăng thị phần nôi địa, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, có khả năng thỏa mãn những đòi hỏi của khách hàng về số lượng, chất lượng, giá cả cá và dịch vụ khách hàng.
3.1.2.2. Lựa chọn đoạn thị trường
Thị trường tiêu thụ trong nước với quy mô lớn, mức tăng trưởng cao và đầy tiềm năng, nhóm khách hàng mục tiêu mà Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, tập trung hướng tới là nhóm khách hàng tiêu dùng.
Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, chủ yếu tiệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ở các tỉnh miền Bắc, trong khi đó thị trương miền Trung, miền Nam sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, ít được biết đến. Đây là khúc thị trường có tiềm năng sinh lời rất lớn cùng với đó là mục tiêu gia tăng thị phần của mình. Chính vì vậy Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, lựa chọn thị trường miền Trung, miền Nam là thị trường mục tiêu để gia tăng thị phần của mình. Do đó các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, phải có uy tín, có khả năng thỏa mãn được những đòi hỏi của khách hàng về số lượng và chất lượng sản phẩm, giá cả phù hợp trên khúc thị trường này.
3.1.2.3 Các chiến lược chiếm lĩnh thị trường
Do đặc điểm sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, là đồng nhất cùng với tiềm lực tài chính vững mạnh. Vì vậy Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, sử dụng Marketing không phân biệt hoạt động nhiều khúc thị trường và tung ra những sản phẩm theo nhu cầu tiêu dùng của khách hàng để mang lại doanh số cao nhất cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , đồng thời cạnh tranh mạnh mẽ đối với các đối thủ khác trên thị trường tiềm năng này.
Áp dụng chiến lược bao phủ đối với thị trường miền Nam và miền Trung nhằm gia tăng doanh số bán( vì thị trường 2 miền này Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, chiếm thị phần rất ít), cũng cố thị phần ở khu vực miền Bắc để Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, khai thác hết đoạn thị trường trọng điểm vốn có mang về tỷ trọng doanh thu lớn của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .Với biện pháp lựa chọn cách ứng xử phù hợp với mẫu mã, chất lượng, giả cả, từng tâm lý khách hàng… cho khu vực miền Nam và miền Trung như vậy sự uy tín của khách hàng sẽ tăng lên.
3.1.3 Định vị sản phẩm trên thị trường
3.1.3.1 Chiến lược định vị
Với việc định vị chất lượng sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên “ sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên uy tín - chất lượng”, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, mong muốn sản phẩm của mình mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng.
Sự lựa chọn chiến lược định vị thương hiệu nhằm tạo sự khác biệt hóa cho sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh. Từ lâu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên trong tâm trí người tiêu dùng là sản phẩm với giá bình dân, phù hợp với mọi đối tường tiêu dùng. Trong chiến lược định vị hiện tại, Thái Nguyên muốn nâng cấp giá trị của mình trong lòng người tiêu dùng bởi sản phẩm có chất lượng tốt mà giá cả thấp, mang sự hài lòng đối với người tiêu dùng.
3.2. Mục tiêu của kế hoạch marketing
Để dự báo về sản lượng trong năm đầu của kế hoạch marketing ta dùng phương pháp dự báo theo đường thẳng, và dùng Excel để tính toán.
Ta có công thức hàm số đường thẳng có dạng: yt = at + b
Với y : sản lượng dầu thực vật tại thời điểm t
a, b : là hệ số được tính theo công thức
t : thời gian
Ta có bảng số liệu về thị trường tiêu thụcủa Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trong giai đoạn 2010 – 2013 như sau:
Năm | 2010 | 2011 | 2012 | 2013 |
t | 1 | 2 | 3 | 4 |
y (tấn) | 3.105
| 3.114
| 3.336
| 3.685
|
Từ bảng tính Excel, ta được hàm sau: y= 196,2t + 2819. Từ hàm dự báo ta dự báo được nhu cầu sản lượng trong giai đoạn 2014- 2020.
Bảng 3.5 : Dự báo nhu cầu sản lượng tiêu thụ của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trong giai đoạn 2014 – 2020.
Năm | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | 2019 | 2020 |
t | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 |
Sản lượng ( tấn) | 3.996
| 4.192
| 4.388
| 4.584
| 4.781
| 4.977
|
Dựa vào bảng 3.5 ta dự báo mục tiêu doanh thu cho năm đầu kế hoạch (năm 2015) sẽ là: tăng 10% so với năm 2013.
Ta cũng có bảng số liệu về sản lượng tiêu thụ nội địa như sau:
Năm | 2010 | 2011 | 2012 | 2013 |
t | 1 | 2 | 3 | 4 |
y (tấn) | 197 | 286 | 272 | 367 |
Cũng từ excel ta dự báo được nhu cầu tiêu thụ nội địa của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trong giai đoạn 2014- 2020 theo hàm dự báo: y = 49,6x + 156,5.
Bảng 3.5 : Dự báo nhu cầu sản lượng tiêu thụChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội địa của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trong giai đoạn 2014 – 2020
Năm | 2015 | 2016 | 2017 | 2018 | 2019 | 2020 |
Sản lượng ( tấn) | 454 | 503 | 553 | 603 | 652 | 702 |
Dựa vào bảng 3.5 ta dự báo mục tiêu doanh thu nội địa cho năm đầu kế hoạch (năm 2015) sẽ là: tăng 23% so với năm 2013.
Thị trường nước ngoài tiếp tục duy trì và phát triển thị phần, còn thị trường tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội địa có tiềm năng rất lớn đối với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, vì vậy Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, phải phấn đấu gia tăng thị phần tiêu thụ.
Dự báo tình hình hình năm 2015có nền kinh tế chính trị ổn địnhtạo điều kiện để phát triển gia tăng thị phần của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Sau khi đưa ra chiến lược tạo ra sự khác biệt hóa về sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , dự báo thị phần năm 2015tăng lên 10-15% so với năm 2013.
CHƯƠNG 4
CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
4.1.Xác định vai trò của sản phẩm đối với sự phát triển của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
Sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đóng góp trực tiếp vào sự phát triển của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Nên khi nhà máy hoạt động với công suất càng cao và sản lượng bán ra càng nhiều thì doanh thu càng tăng và ngược lại.
4.2.Đặc điểm thiết kế sản phẩm.
4.2.1 Đặc tính sản phẩm.
Theo các nhà nghiên cứu cho thấy, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xanh mang lại nhiều tác dụng tốt nhờ thành phần hóa học, với các chất hỗ trợ sức khoẻ và phòng chống bệnh tật.
Vì trong thành phần hóa học của lá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có nhiều tinh dầu, các dẫn xuất polyphenolic (flavonoid, catechol, tannin), alkaloid là cafein, theophyllin, theobromin, xanthin, và các vitamin C, B1, B2, B3.Vì vậy trong khi chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên làm sao để không làm mất đi những thành phần hóa học đó đồng thời phải đảm bảo các đặc tính sau:
- Đối với nước Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên:
+ Nước Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên phải trong, không có vẫn đục
+ Nước xanh mát không ngả màu đỏ, không xỉn màu
+ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ngon có nước sánh có màu ánh vàng như mật ong
Lưu ý:
4.2.2 Quy trình công nghệ chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.
* Quá trình sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xanh:
Giải trình sơ đồ:
Nguyên liệu: Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi thu hái đúng tiêu chuẩn kĩ thuật, nguyên liệu non, khô ráo, không bị ôi, thối, dập nát.
* Công đoạn 1: Sào Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, diệt men
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi được đưa vào máy sào nhiệt độ 230 – 250 0C, quá trình chuyển động của máy và nhiệt độ cao sẽ làm búp Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mềm dẻo, mất đi một lượng nước ( thủy phần còn lại 60 – 65%). Sau đó sẽ thực hiện quá trình diệt men triệt để làm cho sản phẩm có màu nước xanh đặc trưng.
* Công đoạn 2: Vò Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên
Sau khi sào, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên được chuyển sang vò trên máy vò nhằm phá vỡ tổ chức tế bào của lá, làm cho các chất hòa tan được dàn đều và dễ hòa tan trong nước khi pha. Công đoạn vò còn làm cho búp Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xoăn theo ý muốn, giảm thể tích của búp Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tươi.
*Công đoạn 3: Sàng tơi
Sau khi vò, một phần lá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên bị vón cục, do vậy cần phải chuyển qua máy sàng tơi nhằm rũ tơi phần bị vón cục, giảm nhiệt độ của khối Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên sau khi vò phân loại, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sây khô.
* Công đoạn 4: Sấy khô
Sấy làm giảm thủy phần trong Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ( còn lại 3 – 5% tùy loại sản phẩm), cố định hương vị và ngoại hình búp Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Tùy theo yêu cầu của sản phẩm mà có thể sấy 1 lần hoặc sấy 2 lần và quyết định nhiệt độ sấy thích hợp.
*Công đoạn 5: Sàng phân loại
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên sấy xong được đưa lên sàng phân loại với kích cỡ mắt sàng khác nhau sẽ thu được các sản phẩm co tiêu chuẩn khác nhau.
*Công đoạn 6: Đóng gói thành phẩm
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thành phẩm được đóng gói theo từng phẩm cấp và tiêu chuẩn riêng biệt. Tùy theo thị trường tiêu thụ, đơn đặt hàng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có thể được đóng gói trong các loại túi, hộp, thùng bằng chất liệu PVC, PPHD, hộp Carton bao giấy Crap…với trọng lượng từ 100g – 1000g, thùng hoặc bao giấy có trọng lượng 5kg – 50kg.
Giải trình sơ đồ:
Nguyên liệu sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đen: Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi, thu hái đúng tiêu chuẩn kĩ thuật 1 búp tôm 2 – 3 lá non, yêu cầu nguyên liệu phải có hàm lượng Ta-min cao vì trong quá trình sản xuất có giai đoạn lên men làm tiêu tốn một lượng lớn Ta-min trong Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, tạo thành sản phẩm có màu, mùi vị, hương thơm đặc trưng của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đen. Ngoài ra yêu cầu nguyên liệu phải có hàm lượng Pec-tin cao, Protein thấp, chất hòa tan cao. Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi khi nhập để chế biến đều được kiểm tra đánh giá chất lượng, phân lọai sau đó đưa lên máng héo theo từng phẩm cấp loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên cho từng máng héo.
*Công đoạn 1: Héo Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên
Héo Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tạo điều kiện thuận lợi cho các biến đổi sinh hóa cần thiết, làm giảm bớt mùi hăng ngái của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi, giảm thể tích và trọng lượng, làm cho búp Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mềm dẻo, có tính đàn hồi cao. Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tươi được rải đều tơi xốp, phủ kín lưới trên máng héo, độ dầy từ 25 cm đến 30 cm. Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ướt rải mỏng, tránh dính bết vón cục. Khi rải xong, bật quạt 15 đến 20 phút làm mát nguyên liệu.
Diện tích máng héo 750 m2 x 30 kg/m2 x 2 lần/ngày = 45 tấn/ngày.
Diện tích máng héo đủ cho giai đoạn định hình của Nhà máy, nhưng được đầu tư ngay từ đầu để sử dụng một phần làm máng bảo quản Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tươi.
Tùy theo phẩm cấp và thủy phần Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi để điều chỉnh nhiệt độ không khí nóng và thời gian héo; nhiệt độ không khí nóng cung cấp cho máng héo từ 35 độ C đến 38 độ C, độ ẩm không khí 40 - 50%. Thời gian héo từ 6 - 8 giờ (thậm chí 12 - 16 giờ), Quá trình héo được tiến hành theo quy trình sau :
- Cấp gió mát vào máng héo đã rải kín Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trên máng, thời gian từ 10 - 20 phút.
- Cấp không khí nóng sau 2 giờ, lần thứ nhất, lật úp Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, các lần sau đảo rũ.
Kết thúc công đoạn héo, thủy phần trong Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn 70 – 75% tiếp tục quạt mát Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên héo trong 30 phút. Sau đó, vận chuyển Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên héo sang cắt sơ bộ qua Rotorvanne và máy tạo hình CTC.
*Công đoạn 2:Cắt sơ bộ qua Rotorvane và tạo hình qua máy CTC
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên sau khi héo được cắt sơ bộ qua Rotorvane, Sau đó được cắt tạo hình và vê viên qua máy CTC
* Công đoạn 3: Vê viên
Là công đoạn tạo ngoại hình đặc thù của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên CTC (tạo viên) tạo điều kiện cho quá trình sàng phân loại và đóng gói.
* Công đoạn 4: Lên men
Lên men là quá trình Oxy hóa Ta-min dưới tác dụng của men và sự tham gia của
Oxy không khí nhằm tạo ra sản phẩm có màu, mùi vị và hương thơm đặc trưng của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đen.
Lên men Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên bằng máy lên men. Trong phòng lên men có bố trí các máy phun suơng (phun ẩm)
Yêu cầu môi trường phòng vò và phòng lên men phải đạt tiêu chuẩn sau:
* Công đoạn 5: Sấy Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên được đổ vào buồng sấy của máy qua băng tải. Đầu tiên Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên được tiếp xúc ngay với nhiệt độ 140 để chấm dứt ngay quá trình lên men. Sau đó Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên được chuyển bằng gió nóng và tác động rung của sản sấy sang tới khu vực nhiệt độ thấp hơn. Các yếu tố lưu lượng gió, độ dầy Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trên mặt băng tải, tốc độ và nhiệt độ không khí trong quá trình sấy đều là những nhân tố hết sức quan trọng ảnh hưởng đến chất lượng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, Sau khi sấy khô, thủy phần Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn lại từ 3 – 5%, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có màu đen bóng, hương thơm tự nhiên, không khô khét, cao lửa.
Kết thúc giai đoạn sấy, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên được tự động chuyển sang công đoạn phân loại.
* Công đoạn 6: Sàng phân loại
Sàng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nhằm phân loại đọt Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên 1 tôm 2 – 3 lá non thành các mặt hàng sản phẩm theo yêu cầu kĩ thuật. Vì vậy sàng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên phân loại chỉ biến đổi về kích thước, hình dạng chứ không biến đổi về sinh hóa của đọt Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Để thực hiện yêu cầu kỹ thuật và năng suất của sàng phân loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, cần sử dụng các thiết bị máy sàng, máy hút râu xơ.
* Công đoạn 7: Trộn và đóng gói
Các lô sản phẩm sản xuất ra thường không đồng đều về chất lượng và kích thước, vì vậy quá trình trộn nhằm mục đích tạo ra sản phẩm có chất lượng tương đồng nhau. Mỗi mẻ trộn từ 500 – 1000kg, thời gian trộn trên máy từ 3 – 5 phút, sau đó tiến hành đóng gói theo yêu cầu của khách hàng và mục đích sản xuất. Thông thường đóng gói thành các bao, hộp,thùng, kiện…
Giải trình sơ đồ:
Nguyên liệu: Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xanh hoặc Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đen bán thành phẩm
* Công đoạn 1: Nghiền Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xanh hoặc Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đen bán thành phẩm được đưa qua máy nghiền để nghiền nhỏ đạt tới kích thước yêu cầu.
* Công đoạn 2: Đóng túi lọc, mắc chỉ
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên sau khi nghiền được đưa vào máy đóng túi với công suất 100 túi/phút, trọng lượng mỗi túi từ 2 – 2,5 gr. Sau đó sản phẩm được đem đi mắc chỉ vào miệng túi, có thể mắc 1 hoặc 2 chỉ tùy theo yêu cầu của khách hàng.
* Công đoạn 3: Đóng hộp, đóng màng chống ẩm
Sau khi đóng túi, mắc chỉ, sản phẩm được đóng vào hộp có căng màng PE chống ẩm. Mỗi hộp có từ 10 – 100 túi tùy theo mục đích của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, và yêu cầu của khách hàng.
4.2.1. Dự báo vòng đời của sản phẩm
Hầu hết vòng đời của sản phẩm có dạng chuông và đường cong này được chia thành bốn giai đoạn: giới thiệu, tăng trưởng, bão hòa và suy thoái.
4.2.2. Bao bì sản phẩm
Như đã biết, bao bì ngoài chức năng bảo quản, giữ gìn chất lượng sản phẩm, nó còn có chức năng thông tin, quảng cáo, thu hút sự chú ý và thúc đẩy việc mua hàng, ý thức được điều này, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, hiện đã đầu tư mạnh vào khâu cải tiến, đa dạng hoá bao bì, mẫu mã, chú trọng mỹ thuật công nghiệp, hấp dẫn người tiêu dùng bằng việc cải thiện thị hiếu và thẩm mỹ. Tiến hành thay đổi kiểu dáng, chất lượng bao bì đa dạng: từ hộp thiếc, hộp catton, hộp chống ẩm... trang trí mỹ thuật bắt mắt, khoa học. Về trọng lượng cũng chú trọng thay đổi theo thói quen tiêu dùng của thị trường, có thêm nhiều loại trọng lượng hộp mới như 100gr, 200gr, 500gr... Hiện có 15 mặt hàng đã được cải tiến bao bì và được thị trường ưa chuộng.
Mặc dù đã rất chú ý trong việc lựa chọn loại bao bì cho mỗi sản phẩm nhưng vẫn còn một số bao bì sản phẩm hay loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mẫu mã vẫn na ná như thời bao cấp, trọng lượng giảm nhưng bao gói vẫn to người mua không thoả đáng, một số sản phẩm qui cách đóng gói chưa phù hợp với tâm lí của người tiêu dùng (theo nhận xét của các đại diện bán hàng, thường người tiêu dùng thích loại hộp 200g hơn là loại hộp 250g ).
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyênchính làchứcnăngbảo quản sản phẩm, khi lựa chọn bao bì cho các loại sản phẩm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, chọn chất liệu tốt: túi thiếc, túi nhôm, hộp giấy tráng thiếc… tránh làm ẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên và làm mất hương .
Ngoài chức năng trên, bao bì còn tạo nên nét đặc trưng của sản phẩm, bao bì đẹp, hình dáng kích cỡ phù hợp sẽ thu hút được người tiêu dùng . Để tạo nét khác biệt mỗi khi phát triển loại sản phẩm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyênluôn thực hiện đăng kí kiểu dáng công nghiệp, màu sắc kích cỡ cụ thể.
Bao bì Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn đóng góp cung cấp thông tin về sản phẩm, về Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, tới công chúng mục tiêu.Trên mỗi hộp bao bì sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, nên tuân thủ có đầy đủ các thông tin: Logo của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , tên Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên với khổ chữ in to, in nổi, sau đó là tên loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, những thông tin về cách sử dụng, công dụng của từng loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, mã số sản phẩm, ngày sản xuất, hạn sử dụng sản phẩm , đặc biệt trên mỗi hộp còn có tem chứng nhận chất lượng.
Ngoài ra, bao bì sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn thực hiện chức năng tự quảng cáo. Nhất là ngày nay khi các hình thức bán hàng thay đổi, ngoài cách bán hàng truyền thống thì các hình thức bán lẻ tại các siêu thị hay cửa hàng tự chọn, do đó chiếm được một vị trí trên giá trưng bày tại các cửa hàng, thì lúc đó bao bì đẹp có màu sắc thu hút sẽ gây sự chú ý của người tiêudùng.
.2.3. Nhãn hiệu sản phẩm
Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ta nhớ đến “sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên uy tín- chất lượng”.
Thương hiệu hàng hoá đóng vai trò như một dấu hiệu nhận biết, uy tín và hình ảnh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Chính vì vậy tháng 6/2000Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyênthực hiện đăng kí thương hiệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên tại Cục sở hữu công nghiệp, nhằm xác định một dấu hiệu hình ảnh cụ thể cho sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .Việc gắn nhãn và đăng kí thương hiệu đóng vai trò cực kì quan trọng, vì thực tế khi nền kinh tế thị trường ngày càng phát triển mức độ cạnh tranh diễn ra gay gắt, sản phẩm ngày càng trở nên đồng nhất về mẫu mã chất lượng, chủng loại... do vậy việc xây dựng được thương hiệu uy tín được coi là công cụ cạnh tranh có hiệu quả nhất .
Việc gắn tên nhãn cho các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên : sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Thái Nguyên rất phong phú, nhiều loại, vì vậy không thể đặt tên nhãn chung cho tất cả các loại sản phẩm vì như vậy người tiêu dùng sẽ không phân biệt được các loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, cũng như công dụng của sản phẩm .Chính vì vậy, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, thực hiện chiến lược gắn nhãn cho sản phẩm dựa trên tên nhãn cá biệt kết hợp với tên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
Cụ thể đối với các loại sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên :
Chiến lược đặt tên nhãn cho sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, sẽ rất có hiệu quả nếu như tên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đã được biết đến và có uy tín trên thị trường, đặc biệt thương hiệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên phải tạo được nét đặc trưng nổi bật.
4.2.4. Dịch vụ khách hàng
Đối với khách hàng kỹ nghệ, khách hàng là các đại lý, siêu thị lớn, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, có những điều kiện giao hàng ưu đãi đối với khách mua như chuyển sản phẩm đến tận nơi, hỗ trợ lắp đặt các gian trưng bày sản phẩm, kệ hàng của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cũng thường xuyên mở các hội nghị khách hàng để tham khảo ý kiến khách hàng.
Sau khi Quý khách hàng xem sản phẩm và đặt hàng qua Email hoặc điện thoại. Thai Nguyen Tea sẽ xác nhận thông tin và chuyển hàng cho Quý khách theo các hình thức sau:
Chuyển hàng đến tận nhà:
Quý khách sẽ không mất phí chuyển hàng với các điều kiện sau:
Chuyển hàng qua Bưu điện, chuyển phát nhanh:
Dịch vụ phát hàng tận nơi, thu tiền tại chỗ:
4.3. Xây dựng chiến lược marketing theo chu kỳ sản phẩm.
Chiến lược định vị và tạo sự khác biệt của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, phải thay đổi khi sản phẩm, thị trường và đối thủ cạnh tranh thay đổi theo thời gian. Chu kỳ sống sản phẩm và những thay đổi thường diễn ra khi sản phẩm trải qua các giai đoạn của chu kỳ sống khác nhau và theo đó chiến lược marketing cũng phải điều chỉnh cho phù hợp.
Nói về chu kỳ sống của sản phẩm, chúng ta có thể đề cập đến một số vấn đề sau:
4.3.1. Giai đoạn giới thiệu sản phẩm
4.3.2.Giai đoạn tăng trưởng.
4.3.3. Giai đoạn bão hòa.
Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cố gắng làm tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm hiện có theo hai hướng: tăng số người sử dụng sản phẩm và tăng mức sử dụng của mỗi người.
Tăng số người sử dụng sản phẩm có thể bằng cách:
Tăng mức độ sử dụng của những khách hàng hiện có bằng cách:
Chiến lược tăng cường chất lượng: nhắm nâng cao hiệu năng của sản phẩm như độ bền, độ tin cậy, hương vị, tốc độ để vượt qua các đối thủ cạnh tranh bằng cách đưa ra sản phẩm “mới và được cải tiến”.
Chiến lược tăng cường đặc tính:nhằm tăng thêm những tính chất đặc trưng mới (như kích cỡ, trọng lượng, bao bì, phụ tùng kèm theo) để làm tăng thêm công dụng, sự đa dạng, mức độ an toàn hoặc sự thuận tiện của sản phẩm..
Chiến lược cải tiến kiểu dáng: nhằm làm tăng tính hấp dẫn về thẩm mỹ của sản phẩm. tạo ra đặc điểm độc đáo về hình thức, cấu trúc và màu sắc bao bì để khách hàng dễ nhận biết nhằm thu hút thêm khách hàng mới đồng thời vẫn tranh thủ được những khách hàng trung thành với nhãn hiệu sản phẩm.
4.3.4 Giai đoạn suy thoái
Thị trường bắt đầu không chấp nhận sản phẩm, thì cần có chiến lược kéo dài chu kỳ sống của sản phẩm. Trong giai đoạn này Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần đưa ra những chiến lược phù hợp:
+ Làm già cỗi theo chức năng : Đưa ra sản phẩm mới của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có công dụng khác, tiện dụng đối với người sử dụng.
+ Làm già cỗi sản phẩm theo chất lượng : đưa ra một sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có chất lượng cao hơn.
+ Làm già cỗi theo mốt : Đối với một số sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có chất lượng còn cao thì cần thay đổi thêm về hình thức: bào bì, hình ảnh, tên sản phẩm, quảng cáo mới, đổi mới về tiếp thị sản phẩm đó…
Trong bảng sau, tóm tắt một số đặc điểm, mục tiêu marketing và các chiến lược marketing theo chu kỳ sống của sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.
Đánh giá
HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên
https://trathainguyentancuong.vn
ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com
<