Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định giá cho sản phẩm trà
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định giá cho sản phẩm trà

Các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định giá cho sản phẩm chè Thái Nguyên.

5.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định giá cho sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên.

5.1.1. Những nhân tố bên trong.

  • Mục tiêu marketing của Công ty chè Thái Nguyên.

 Với mục tiêu tối đa hóa khối lượng sản phẩm bán ra, Công ty chè Thái Nguyên đưa ra giá thích hợp để cạnh tranh sản phẩm của mình với các đối thủ, Công ty chè Thái Nguyên đặt mức giá theo xu hướng giá thấp nhất cho phép kỳ vọng đạt được quy mô thị trường cao nhất. Công ty chè Thái Nguyên sẽ bán ra với khối lượng lớn thì khả năng giảm chi phí sẽ cao và lợi nhuận lâu dài sẽ tăng và cuối cùng giành được ví tri dẫn đầu về thị phần để có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

  • Chiến lược Marketing mix.

Giá và chiến lược Marketing – mix phải có sự hỗ trợ lẫn nhau để Công ty chè Thái Nguyên  đạt được mục tiêu và chiến lược định vị đã được lựa chọn. Các quyết định giá phải phối hợp với những quyết định về mặt hàng, phân phối, cổ động cho sản phẩm, để hình thành một chương trình Marketing nhất quán về hiệu quả.Công ty chè Thái Nguyên xem xét tổng thể chương trình Marketing khi định giá. Sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên được định vị dựa trên chi phí giá thì quyết đinh về chất lượng, quảng cáo và phân phối sẽ ảnh hưởng mạnh lên giá cả. Nếu giá cả là một yếu tố định vị chính yếu, thì yếu tố giá cả sẽ ảnh hưởng mạnh lên những quyết định của khâu khác.

  • Phụ thuộc vào vị trí trên đường biểu diễn chu kì sống của mỗi sản phẩm.

Mỗi sản phẩm có chu kỳ sống khác nhau tùy vào đặc tính của nó.Tùy theo mỗi sản phẩm đang ở trong giai đoạn nào mà Công ty chè Thái Nguyên định giá.

Đối với sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên hộp cao cấp và trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên gói cho mọi nhà hiện đang ở trong giai đoạn bão hòa, còn sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên túi lọc vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển thì chiến lược định giá sản phẩm cũng khác nhau.

  • Chi phí cho hoạt động kinh doanh cho Công ty chè Thái Nguyên.

Chi phí tạo cơ sở định giá cho mặt hàng. Đây là nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc định giá trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên vì:

+ Khoảng cách giữa giá và giá thành là lợi nhuận.

+ Giá thành là yếu tố quyết định giới hạn thấp nhất của giá.

+ Công ty chè Thái Nguyên kiểm soát được giá thành và giá họ sẽ dành được thế chủ động trong việc thay đổi giá, giành được lợi thế cạnh tranh, tránh mạo hiểm.

Các thành phần tạo nên giá bán sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên :

 

5.1.2. Những nhân tố bên ngoài.

  • Tính chất cạnh tranh của thị trường.

Thịtrườngtiêu dùng trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên  của Công ty chè Thái Nguyên là thịtrườngcạnhtranhđộc quyền. Đặc điểm của thị trường này là:

  • Chỉ có một người bán và rất nhiều người mua
  • Khó khăn khi ra nhập, rút lui ra khỏi thị trường.
  • DN có sức mạnh thị trường.
  • Sản xuất một loại sản phẩm riêng biệt, khác với sản phẩm của các đối thủ khác.
  • Đường cung của thị trường cung là đường cung của doanh nghiệp.

 

 Số cầu.

Mức cầu sẽ ảnh hưởng đến mức giá của Công ty chè Thái Nguyên. Do đó khi định giá sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Công ty chè Thái Nguyên cần phải tính đến sự nhạy cảm của thị trường đối với giá điều đó có nghĩa Công ty chè Thái Nguyên phải xác định hệ số co giãn cầu đồi với giá.

 

  • Giá của đối thủ cạnh tranh.

Người tiêu dùng đánh giá thương mại và giá trị của một mặt hàng dựa trên giá trị thương mại và những giá trị của mặt hàng tương đương. Chính vì vậy khi định giá bán sản phẩm của mình trên thị trường tiêu thụ, Công ty chè Thái Nguyên tìm hiểu thông tin về giá của các đối thủ cạnh tranh như thế nào, có cao hơn hay thấp hơn giá của Công ty chè Thái Nguyên đưa ra hay không. Vì với người mua thường thì tham khảo giá của Công ty chè Thái Nguyên và giá của các đối thủ cạnh tranh để khách hàng không phải chịu mua đắt. Công ty chè Thái Nguyên quan tâm đến yếu tố tâm lý khách hàng về giá cả sản phẩm. Do đó hằng năm Công ty chè Thái Nguyên dùng phiếu khảo sát để điều tra về nhu cầu, hiểu rõ tâm lý khách hàng về giá, từ đó đưa ra chiến lược giá phù hợp cho mình.

5.2. Xác định mức giá cơ bản

5.2.1. Tiến trình xác định mức giá cơ bản

Công ty chè Thái Nguyên tiến hành định giá sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên qua sơ đồ sau:

5.2.2. Xác định mục tiêu định giá

Hiện tại Công ty chè Thái Nguyên quan tâm chủ yếu đến các mục tiêu sau:

  • Tăng số lượng hàng bán tối đa trên thị trường tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nội địa.
  • Gia tăng thị phần, chiếm 20- 30% thị phần tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nội địa.

Công ty chè Thái Nguyên cũng đặt giá với mục đích tăng số lượng hàng bán tối đa, số lượng sản phẩm bán tăng lên sẽ dẫn tới chi phí trên đơn vị sản phẩm giảm xuống, và lợi nhuận dài hạn tăng lên. Với mục tiêu đó, Công ty chè Thái Nguyên đặt giá thấp để kích thích sức mua khi sản phẩm bước vào giai đoạn triển khai sản phẩm mới, tăng trưởng hay khi sản phẩm đang trong giai đoạn suy thoái. Tăng số lượng hàng bán cũng giúp cho Công ty chè Thái Nguyên đạt được hiệu quả theo quy mô, và giảm được giá thành và do vậy tăng được lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm.

5.2.3.  Xác định nhu cầu của sản phẩm ở thị trường mục tiêu

Uống trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên không chỉ vì trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên có nhiều công dụng mà nó còn mang nét giá trị truyền thống của dân tộc. Chính vì vậy nhucầutiêudùngtrà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyêntrong nước đangcóxuhướng giatăngổn định. Cụ thể mức sản lượngtăngbìnhquânmỗi năm là 10,5% theo dựbáonhu cầu sản lượng tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nội địa của Công ty chè Thái Nguyên trong giai đoạn 2014 – 2020 .

 

5.2.5. Phân tích giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

Nhìn chung giá trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên thấp hơn các đối thủ cạnh tranh nhưTổng công  trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên, Công ty chè Thái Nguyên cổ phần trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Lâm Đồng, Quân Chu, Vân Tiên…điều đó giúpduy trì hoặc tăng được thị phần và dần dần giúp cho Công ty chè Thái Nguyên vươn đến vị trí chủ đạo trên thị trường. Để có được giá trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh này là do Công ty chè Thái Nguyên nằm gần các vùngnguyênliệutrà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên nỗi tiếng của tỉnh Thái Nguyên nên chất lượng nguyên liệu trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên tươi đạt tỷ lệ cao hơn và chiphí vận chuyển thấp nên một phần dẫn đến giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên.

5.2.6.  Lựa chọn phương pháp định giá.

Ngay từ đầu Công ty chè Thái Nguyên đã định giá sản phẩm của mình tương đối thấp, nhằm thu hút được lượng khách mua lớn và chiếm được một thị phần lớn thị trường nội địa. Để có được mức giá cạnh tranh phù hợp Công ty chè Thái Nguyên lựa chọn phương pháp định giá theo thị trường. Công ty chè Thái Nguyên lựa chọn phương pháp định giá này là do đặc điểm của thị trường tiêu thụ trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên:

  • Thị trường rất nhạy bén với giá cả, giá thấp sẽ kích thích được tăng trưởng của thị trường.
  • Các chi phí về sản xuất và phân phối sẽ giảm theo cùng với mức kinh nghiệm tích lũy.
  • Giá thấp không cần cạnh tranh.

 

5.3.1. Chủ động giảm giá

Công ty chè Thái Nguyên sẽ chủ động giảm giá để thưởng cho một số việc làm của khách hàng như thanh toán sớm hóa đơn, mua khối lượng lớn, chiết khấu theo đại lý…Những điều chỉnh này được gọi các khoản chiết khấu hay giảm giá.

  • Chiết khấu theo tiền mặt: Giảm cho khách hàng mua thanh toán tức thì áp dụng cho tấc cả các khách hàng mua sản phẩm. Nhằm cải thiện tài chính cho người bán và làm bớt thu nợ cũng như nợ khó đòi.
  • Chiết khấu khi mua số lượng lớn: Sẽ chiết khấu khi mua với số lượng lớn.
  • Mức độ trung thành sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên: Công ty chè Thái Nguyên có phần ưu đãi cho những khách hàng trung thành với sản phẩm của Công ty chè Thái Nguyên. Tùy theo mức độ mua mà khách hàng hưởng ưu đãi về giá khác nhau.

5.3.3. Đáng giá phản ứng của người mua đối với việc thay đổi giá cả

Dù tăng giá hay giảm giá thì việc đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người mua, các đối thủ cạnh tranh, các nhà phân phối. Khách hàng không phải lúc nào cũng hiểu đúng về sự thay đổi giá cả.

Khi giảm giả sản phẩm, tâm trí khách hàng có thể sẽ giải thích theo những cách:Mặt hàng đã lạc hậu và sắp bị một mặt hàng mới thay thế, mặt hàng có khiếm khuyết ở điểm nào đó và bán không chạy,Công ty chè Thái Nguyên đang gặp khó khăn về tài chính, và có thể không còn cung cấp phụ tùng thay thế trong tương lai, giá cả có thể sẽ còn hạ hơn nữa và nên chờ đợihoặc chất lượng sản phẩm đã bị rút xuống.

Vì vậy, việc hỗ trợ việc giảm giá cần có một chương trình truyền thông nhằm thông báo cho khách hàng biết lý do giảm giá để khách hàng không phải nghi nghờ và phản ứng mạnh trong việc giảm giá mà thêm vào đó là sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng trong việc giảm giá để kích thích mua với số lượng nhiều hơn.

5.3.4. Đánh giá phản ứng của  đối thủ cạnh tranh đối với sự thay đổi giá cả.

Một doanh nghiệp có ý định thay đổi giá cả thì phải quan tâm đến những phản ứng của các đối thủ cạnh tranh cũng như của khách hàng. Các đối thủ cạnh tranh rất dễ phản ứng trong những thị trường có ít doanh nghiệp tham gia, sản phẩm đồng nhất, và người mua được thông tin đầy đủ.

Các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng mạnh khi giá cả của trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên thấp hơn so với giá trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên của Công ty chè Thái Nguyên mình. Họ sẽ tiến hành nghiên cứu, thu thập thông tin và phân tích năng lực sản xuất đưa ra những biện pháp để có thể có mức giá bằng hoặc thấp hơn so với trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên. Hoặc họ có thể nâng cao chất lượng sản phẩm trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để cạnh tranh với trà Thái Nguyên, trà lài Thái Nguyên, đặc sản chè Thái Nguyên ở Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.

5.3.5. Đáp ứng với những thay đổi giá cả. 

Trong những thị trường sản phẩm đồng nhất, khi đối thủ cạnh tranh cắt giảm giá thì doanh nghiệp ít có khả năng lựa chọn nào khác ngoài việc phải chấp nhận giảm giá của mình xuống để đối phó lại, nhưng khi đối thủ cạnh tranh tăng giá thì doanh nghiệp cũng như các đối thủ khác có thể không làm theo người đó nếu họ thấy là mình hay ngành không có lợi gì, buộc người khởi xướng phải hủy bỏ việc tăng giá.

  • Giữ nguyên giá, nếu người dẫn đầu cho rằng không bị mất nhiều thị phần vì có nhiều khách hàng trung thành và nếu giảm giá sẽ mất nhiều lợi nhuận.
  • Nâng cao chất lượng nhận thức được và giữ nguyên giá. Công ty chè Thái Nguyên có thể cải tiến sản phẩm dịch vụ và hoạt động truyền thông của mình để nâng cao chất lượng nhận thức được, nếu họ thấy rằng giữ nguyên giá và đầu tư vào việc cải tiến chất lượng nhận thức được sẽ rẻ hơn là cắt giảm giá và đạt được mức lợi nhuận thấp hơn.
  • Giảm giá thấp hơn mức giá của đối thủ cạnh tranh, nếu người dẫn đầu thị trường đạt được mức chi phí thấp và giảm dần khi khối lượng sản phẩm tăng lên, hay nếu để mất thị phần thì khó giành lại được, hoặc do thị trường nhạy cảm với giá.
  • Tăng giá và cải tiến chất lượng. Công ty chè Thái Nguyên có thể tăng giá của mình và đưa ra những nhãn hiệu mới để sánh ngang với nhãn hiệu tấn công.
  • Bổ sung thêm những mặt hàng giá thấp hơn cho loại sản phẩm đó hay tạo ra một nhãn hiệu riêng biệt có giá thấp hơn, nếu thị trường nhạy cảm với giá cả.

Đánh giá

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 31
Trong ngày: 395
Trong tuần: 3107
Lượt truy cập: 2150463
1
Bạn cần hỗ trợ?