Giá trị thương hiệu Chè Thái Nguyên và giải pháp phát triển
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Giá trị thương hiệu Chè Thái Nguyên và giải pháp phát triển

Phân tích giá trị thương hiệu Chè Thái Nguyên và giải pháp phát triển


3.1  Nhận định về giá trị thương hiệu Chè Thái Nguyên

3.1.1 Đối với người sản xuất Chè Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên

        “Từ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đến thương hiệu như từ vật thể đến con người. Thương hiệu mang đến linh hồn và sức sống cho sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, ”. Thương hiệu và chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đóng vai trò quyết định đối với sự tồn tại và phát triển của mỗi đơn vị, doanh nghiệp sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh chè, hỗ trợ nâng cao khả năng cạnh tranh, mở rộng thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  và đem lại giá trị gia tăng bền vững cho doanh nghiệp.

        Thương hiệu tạo nên sự khác biệt trong quá trình phát triển của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè Thái Nguyên. Mỗi sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  được định vị cụ thể sẽ có những khác biệt cơ bản về công dụng hoặc tính năng chủ yếu và mang những thương hiệu nhất định, phụ thuộc vào chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp.

        Thương hiệu tốt sẽ tạo dựng được ấn tượng đối với doanh nghiệp và sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trong tâm trí người tiêu dùng, là sự cam kết giữa cơ sở sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh chè Thái Nguyên với khách hàng về chất lượng, những lợi ích từ việc sử dụng chè. Một thương hiệu khi đã được chấp nhận sẽ mang lại cho đơn vị sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh những lợi ích đích thực, dễ nhận thấy. Đó là khả năng tiếp cận thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  dễ dàng, sâu rộng hơn, ngay cả khi đó là loại chè mới.

        Thương hiệu khi đã được chấp nhận và công nhận bởi các cơ quan pháp luật sẽ được bảo hộ pháp lý trước các đối thủ cạnh tranh. Khi đã có được thương hiệu chè nổi tiếng, các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên sẽ thuận lợi hơn khi kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước hợp tác liên doanh, liên kết trong sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến và tiêu thụ chè.

        Vấn đề đăng ký, bảo hộ thương hiệu hiện nay đang được nhiều đơn vị sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh chè ở Thái Nguyên quan tâm, nhất là trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng như hiện nay khi các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè của Thái Nguyên đã được tiêu thụ trên khắp cả nước đồng thời xuất khẩu sang các thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  Đông Nam Á, Châu Âu, Hồng Kông, Hàn Quốc, Mỹ... Tuy nhiên, trong thực tế tồn tại không ít doanh nghiệp chưa hiểu đúng vai trò, giá trị của việc xây dựng, phát triển thương hiệu đối với quá trình sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

3.1.2 Đối với người tiêu dùng

        Thương hiệu đóng vai trò quan trọng không chỉ đối với doanh nghiệp mà cả người tiêu dùng khi quyết định sử dụng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , dịch vụ. Thương hiệu bắt nguồn từ sự tín nhiệm của khách hàng về sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  dịch vụ mà họ nhận được.

        Giúp khách hàng xác định rõ nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, :

        Việc xác lập quyền sở hữu trí tuệ đối với các nhãn hiệu chè Thái Nguyên là công cụ và căn cứ khoa học để định hướng người tiêu dùng sử dụng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  bảo đảm chất lượng và nguồn gốc xuất xứ. Thương hiệu Chè Thái Nguyên được quảng bá rộng rãi đến các đối tượng khách hàng với hình ảnh nhận diện riêng giúp người tiêu dùng phân biệt, lựa chọn sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  dễ dàng.

        Thể hiện đặc điểm và thuộc tính của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tới người tiêu dùng

         Thái Nguyên được mệnh danh là “đệ nhất danh trà”. Thương hiệu chè Thái Nguyên được người tiêu dùng biết đến là địa danh có những sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè chất lượng cao: Nước trà xanh, cánh trà móc câu, vị trà đậm đà với hương cốm và ngọt hậu đặc trưng. Nhờ thế mạnh thương hiệu, sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè Thái Nguyên tiêu thụ trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đáp ứng các điều kiện quy định chất lượng, đa dạng về mẫu mã, chủng loại, nhằm duy trì danh tiếng, uy tín của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đã được đăng ký bảo hộ. Nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã nghiên cứu, sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên ra nhiều loại sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè chất lượng cao đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng.

        Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

        Thương hiệu chè Thái Nguyên được đăng ký, bảo hộ góp phần ngăn chặn và chống các hành vi sử dụng trái phép, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho người tiêu dùng.

3.2  Phân tích nhiệm vụ phát triển thương hiệu Chè Thái Nguyên

          Để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng, phát triển và nâng cao giá trị thương hiệu Chè Thái Nguyên Đề án cần tiến hành thực hiện một số nhiệm vụ cơ bản sau:

- Nâng cao chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè, trong đó tập trung sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè đạt tiêu chuẩn an toàn của Việt Nam và quốc tế đồng thời bảo vệ và phát triển bền vững môi trường sinh thái.

-  Xây dựng các cơ chế, chính sách hỗ trợ để nâng cao giá trị thương hiệu chè Thái Nguyên: Thúc đẩy tích tụ đất đai để hình thành các vùng nguyên liệu sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên chè tập trung, trọng tâm là các vùng chè đặc sản; bổ sung các chính sách, giải pháp ưu tiên hỗ trợ đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã và hộ cá thể sử dụng thương hiệu Chè Thái Nguyên trong các chương trình, dự án về lĩnh vực giống, ứng dụng và đổi mới công nghệ, quản lý chất lượng, liên kết chuỗi giá trị, đầu tư cơ sở hạ tầng, chính sách giá và cải tiến sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, ...

-  Ứng dụng khoa học công nghệ nhằm nâng cao hiệu quả thương hiệu chè Thái Nguyên trong trồng trọt, sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến, bảo quản và đóng gói sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Đẩy mạnh các sáng kiến, giải pháp áp dụng công nghệ thông tin, công nghệ cao trong truy xuất nguồn gốc, kiểm soát hàng giả, hàng nhái.

- Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ và giá trị của thương hiệu Chè Thái Nguyên thông qua nhiều hình thức. Xây dựng các cơ chế phối hợp giữa các đơn vị, tổ chức từ tỉnh đến các địa phương, các hiệp hội, hội nghề nghiệp có liên quan nhằm thống nhất về nội dung tuyên truyền và kế hoạch thực hiện.

-  Tuyên truyền, nâng cao nhận thức về sở hữu trí tuệ và giá trị của thương hiệu Chè Thái Nguyên thông qua nhiều hình thức. Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thương hiệu Chè Thái Nguyên: Thực hiện nghiên cứu, dự báo, cung cấp thông tin thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè trong nước và quốc tế; triển khai các chương trình truyền thông, quảng bá thương hiệu sâu rộng đến nhà sản xuất Chè Thái Nguyên , doanh nghiệp và người tiêu dùng; tổ chức, tham gia hội nghị, hội thảo, hội chợ triển lãm; tiến hành khảo sát thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , tìm hiểu công nghệ sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên chế biến chè trong và ngoài nước, xúc tiến xuất khẩu; quảng bá giá trị thương hiệu chè Thái Nguyên thông qua hoạt động văn hóa, du lịch, ẩm thực...

-  Khảo sát, thu thập ý kiến khách hàng để tạo ra một sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  mới, đáp ứng nhu cầu khách hàng.

          Giải pháp

  • Nhóm giải pháp về chính sách

3.3.1.1 Đổi mới cơ chế, chính sách

Đổi mới cơ chế chính sách, tạo nguồn nhân lực cho phát triển nông nghiệp:

 Về đất đai: Đơn giản hóa, minh bạch các thủ tục cho thuê, chuyển nhượng quyền sử dụng đất; thực hiện cơ chế đăng ký chuyển quyền, chuyển đổi mục đích sử dụng đất. Có chính sách hỗ trợ cho người dân xây dựng mô hình trồng chè đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng ở một số địa phương có lợi thế phát triển (Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững chè Việt Nam – Đoàn Xuân Hòa – 2013).

Về tài chính:

- Cơ cấu lại nguồn vốn đầu tư cho nông nghiệp, tập trung cao hơn, đảm bảo bằng được nguồn lực tài chính cho các mục tiêu của tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững.

- Áp dụng các mức thuế phù hợp với các doanh nghiệp nông nghiệp, theo hướng miễn, giảm thuế VAT đầu vào và đầu ra, thuế sử dụng đất... (Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững chè Việt Nam – Đoàn Xuân Hòa – 2013)

- Bổ sung chính sách đảm bảo lợi ích cho người trồng nguyên liệu tập trung.

- Xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư, cung cấp các thông tin chi tiết về từng dự án và các cơ chế, chính sách ưu đãi của tỉnh cho các nhà đầu tư kịp thời để thu hút đầu tư, liên doanh liên kết nước ngoài đối với hoạt động sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến chè với giá trị gia tăng và hàm lượng công nghệ cao.

Về tín dụng:

- Bảo đảm nguồn tín dụng cho vay trong lĩnh vực chế biến nông lâm thủy sản với cơ chế thuận lợi. Điều chỉnh lãi suất vay phù hợp, trong trường hợp đối với các doanh nghiệp xuất khẩu, nghiên cứu việc cho vay ngoại tệ và thanh toán bằng ngoại tệ.

- Hình thành các gói tín dụng đảm bảo việc cho vay phục vụ các mục đích như đầu tư công nghệ, nâng cao giá trị gia tăng. Hỗ trợ tín dụng để các doanh nghiệp thu mua kịp thời sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  do nông dân sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên ra (Nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững chè Việt Nam – Đoàn Xuân Hòa – 2013).

- Xây dựng chiến lược vận động, sử dụng hiệu quả nguồn vốn ODA cho phát triển nông nghiệp bền vững; tăng tỷ lệ sử dụng ODA cho lĩnh vực nông nghiệp.

- Rà soát, sửa đổi các chính sách khuyến khích đầu tư theo Nghị định 210/2013/NĐ-CP ngày 19/12/2013 của Chính phủ về khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn.

- Chú trọng hơn nữa phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đối với các vùng trồng chè nói chung và trong công cuộc xây dựng nông thôn mới, góp phần xóa đói, giảm nghèo, nâng cao thu nhập của người dân, tạo mọi điều kiện cho ngành chè Thái Nguyên phát triển bền vững.

3.3.1.2 Tái cơ cấu ngành chè theo hướng sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  giá trị gia tăng và phát triển bền vững

        Quy hoạch vùng trồng chè để nâng cao năng suất, chất lượng và tính an toàn của nguyên liệu chè búp tươi một cách khoa học. Dựa vào đặc điểm thổ nhưỡng, khí hậu để quy hoạch vùng trồng thích hợp với từng loại giống chè nhằm phát huy tối đa ưu thế từng vùng và từng loại giống chè; tạo điều kiện sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên những sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đặc sản. Nghiên cứu, trồng xen kẽ hoặc quy hoạch vùng trồng nguyên phụ liệu dùng để ướp hương, kết hợp với chè để tạo thành sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  hợp thị hiếu với thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trong nước và quốc tế.

        Tổ chức lại ngành chè, loại bỏ dần những cơ sở nhỏ lẻ không đảm bảo điều kiện kỹ thuật theo quy định; bên cạnh chè chế biến công nghiệp, khuyến khích sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến chè truyền thống gắn với các vùng sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên có chỉ dẫn địa lý hoặc đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tập thể. Hỗ trợ cho từ hai đến ba đơn vị đủ năng lực xây dựng mô hình thí điểm tập trung về trồng, sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến chè đạt tiêu chuẩn quốc tế.

        Thực hiện quy trình trồng, chăm sóc chè theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế. Đặc biệt là giúp các hộ sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh chè nắm rõ 13 yêu cầu để được cấp chứng nhận cơ sở đủ điều kiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm như: địa điểm, môi trường; yêu cầu thiết kế, bố trí nhà xưởng; kết cấu nhà xưởng; hệ thống thông gió; hệ thống chiếu sáng; dụng cụ chứa chất thải và vật phẩm không được ăn; hệ thống cung cấp nước; hệ thống cung cấp nước đá; hệ thống cung cấp hơi nước; khí nén; hệ thống xử lý chất thải; phòng thay bảo hộ lao động; nhà vệ sinh. Bên cạnh đó là tăng cường công tác quản lý chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý nhà nước về giống, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật trong sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên nguyên liệu chè búp tươi; thực hiện thí điểm hệ thống quản lý an toàn thực phẩm và thí điểm hệ thống chỉ số an toàn sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè.

        Thiết lập hệ thống tổ chức, quản lý phù hợp nhằm giúp cho người làm chè sạch giám sát và thực hiện tốt nhất các giải pháp đầu vào; hỗ trợ phát triển sản xuất Chè Thái Nguyên , đào tạo tập huấn và hướng dẫn kỹ thuật sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên chè. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý về chất lượng chè thông qua việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước đối với giống, vật tư phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và các chế phẩm sinh học dùng cho chè: Thực hiện nghiêm túc quy trình kỹ thuật sử dụng thuốc bảo vệ thực vật; quản lý chặt chẽ việc kinh doanh và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật có nguồn gốc hóa học; hỗ trợ xây dựng mạng lưới bảo vệ thực vật và phát triển mô hình dịch vụ bảo vệ thực vật đến tận cơ sở để tham gia nhiệm vụ quản lý và phòng trừ sâu bệnh cho chè hiệu quả mà vẫn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm đối với sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè...

3.3.1.3 Nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý và phát triển thương hiệu Chè Thái Nguyên

Để nâng cao hiệu quả hoạt động quản lý và phát triển chỉ dẫn địa lý chè Tân Cương và các nhãn hiệu tập thể đã được bảo hộ, cần thực hiện một số giải pháp sau:

        - Hoàn thiện hệ thống tổ chức quản lý của chủ sở hữu chỉ dẫn địa lý và các nhãn hiệu tập thể; xây dựng bổ sung và hoàn thiện hệ thống các văn bản phục vụ công tác quản lý; tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về sở hữu trí tuệ, có chế tài xử lý triệt để đối với các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  làm giả, làm nhái chè Thái Nguyên trên thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, .

        - Nghiên cứu, tiếp tục tiến hành xây dựng chỉ dẫn địa lý và thương hiệu cho một số vùng chè chất lượng cao trong tỉnh.

        - Đăng ký nhãn hiệu tập thể chè Thái Nguyên tại một số thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nước ngoài tiềm năng (ngoài các thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đã đăng ký là Mỹ, Trung Quốc và Đài Loan) để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có thể xây dựng chiến lược xuất khẩu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè sang các thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  này trong thời gian tới.

- Bổ sung kinh phí cho các hoạt động quản lý, khai thác và phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên; rà soát, lồng ghép các chương trình dự án phát triển tài sản trí tuệ đối với sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nông nghiệp; tăng cường hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn, đăng ký bảo hộ sở hữu trí tuệ cho các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh chè trên địa bàn tỉnh.

3.3.1.4 Đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá, phát triển thương hiệu

        Xúc tiến đầu tư:

        - Ưu đãi hỗ trợ vốn đầu tư từ ngân sách nhà nước đối với các dự án phát triển nông nghiệp nói chung và ngành chè nói riêng.

        - Xúc tiến thu hút đầu tư trong và ngoài nước trong việc hợp tác, liên doanh, liên kết, chuyển giao công nghệ sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến, tiêu thụ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè Thái Nguyên.

        Xúc tiến thương mại:

        - Chủ động nắm bắt thông tin thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , thị hiếu của khách hàng thông qua các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , tham gia các hội chợ triển lãm, hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa do các Bộ, ngành ở trung ương, địa phương tổ chức; xây dựng các điểm giới thiệu chè tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại...

        - Hỗ trợ việc nghiên cứu thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trong nước và xuất khẩu để có thông tin và cơ sở cho toàn bộ các hoạt động xúc tiến thương mại hàng hóa nông sản, trong đó tập trung vào sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè; hình thành cơ sở dữ liệu thông tin về ngành chè của tỉnh, đảm bảo cập nhật cho mọi đối tượng mua và bán đều có thể tiếp cận một cách dễ dàng.

        - Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại xuất khẩu đối với sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè. Phát triển thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , chú ý các thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  ngách, thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tiềm năng để tiêu thụ các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  có giá trị gia tăng. Tổ chức đoàn học tập kinh nghiệm, khảo sát thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tại một số nước có ngành chè phát triển; trên cở sở lựa chọn những hội chợ nước ngoài chuyên đề, có uy tín, phù hợp với sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , năng lực sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh của doanh nghiệp Thái Nguyên để tham gia. Phối hợp chặt chẽ với tham tán thương mại Việt Nam tại các nước để tổ chức các hoạt động giao dịch thương mại; tăng cường tuyên truyền quảng bá, thu hút vận động các đối tác nước ngoài gặp gỡ, giao thương với doanh nghiệp ngành chè.

        - Hỗ trợ quảng bá thương hiệu Chè Thái Nguyên trên các phương tiện thông tin đại chúng và môi trường trực tuyến: Báo, đài phát thanh & truyền hình, website các Sở, ban, ngành, sàn giao dịch thương mại điện tử của tỉnh; tạo liên kết trên các website của các Bộ, ban, ngành và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

- Nghiên cứu xây dựng sàn giao dịch chè để các đơn vị giới thiệu và bán chè một cách minh bạch, công bằng, giúp các doanh nghiệp sản xuất Chè Thái Nguyên , kinh doanh chè nâng cao thương hiệu đồng thời hạn chế được khâu bán hàng qua trung gian.

        - Tổ chức các sự kiện: Festival Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , các hội chợ triển lãm, hội nghị, hội thảo giới thiệu về năng lực, sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của các đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh có đủ điều kiện về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  để hỗ trợ quảng bá cho thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của doanh nghiệp, đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , kết nối tiêu thụ sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, .

        - Tổ chức các lớp đào tạo tập huấn về xây dựng, phát triển thương hiệu Chè Thái Nguyên nâng cao nhận thức và kỹ năng về công tác thiết kế bao bì, mẫu mã, tem nhãn sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  phù hợp với yêu cầu của thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, .

        -Tham gia tích cực vào các hoạt động chống hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng...nhằm bảo vệ người tiêu dùng.

         Xúc tiến văn hóa, du lịch:

        - Xây dựng các địa điểm du lịch, thưởng thức văn hóa Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tại không gian văn hóa trà tại thành phố Thái Nguyên, huyện, Đồng Hỷ... và các làng nghề trồng, chế biến chè. Các tour, tuyến du lịch làng nghề đến các vùng chè đặc sản của tỉnh như: Tân Cương, La Bằng, Điềm Mặc, Vô Tranh, Tức Tranh, Trại Cài...góp phần đem lại nhu nhập cho người dân trồng chè.

        - Tỉnh Thái Nguyên và các địa phương cần quan tâm đầu tư nâng cấp, cải tạo các tuyến đường dẫn vào vùng chè, tổ chức các lớp tập huấn du lịch cộng đồng; đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, nguồn lợi du lịch làng nghề đem lại...Trong tương lai, ngành du lịch Thái Nguyên sẽ là ngành kinh tế quan trọng, trong đó văn hóa Trà sẽ được xây dựng và phát triển để trở thành một sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  du lịch đặc trưng của tỉnh, tạo nên điểm nhấn thu hút khách du lịch, góp phần phát triển kinh tế xã hội của Thái Nguyên trong thời kỳ hội nhập.

  • Giải pháp về sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,

3.3.2.1 Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực

- Xây dựng các dự án hỗ trợ đào tạo, tập huấn đối với các đơn vị, doanh nghiệp sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên kinh doanh và người dân trồng chè. Hướng dẫn thực hiện các quy trình kỹ thuật tiêu chuẩn đối với ngành chè, kiểm soát dư lượng thuốc bảo vệ thực vật, kỹ thuật phun thuốc trừ sâu... tập huấn phương pháp trồng, chế biến chè đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

- Tổ chức các lớp đào tạo về nâng cao kỹ năng kinh doanh, marketing, nghiên cứu thông tin thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , xúc tiến thương mại, thiết kế bao bì, mẫu mã sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, .

3.3.2.2 Áp dụng khoa học công nghệ trong sản xuất Chè Thái Nguyên

        - Khoa học và công nghệ luôn luôn được coi trọng trong chính sách và chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, nguồn vốn đầu tư cho khoa học và công nghệ thời gian qua đã tăng đáng kể. Đối với sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến chè, cần tiếp tục tập trung nghiên cứu chọn, tạo và phát triển sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên những giống chè có năng suất cao, chất lượng tốt phù hợp với điều kiện tự nhiên của tỉnh và hướng vào nhu cầu thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, : Xây dựng quy trình sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên cho từng loại sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , mở rộng quy mô sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên theo tiêu chuẩn chất lượng: GlobalGAP, VietGAP, Oganic, UTZ, 4C, RFA... để tạo ra sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè có chất lượng cao, đồng đều, đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường áp dụng hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng HACCP, ISO trong chế biến; đẩy mạnh công tác khuyến nông, khuyến công, đào tạo, hướng dẫn, xây dựng mô hình để chuyển giao những tiến bộ về giống, phương pháp canh tác, nuôi trồng, sơ chế, bảo quản cho nông dân, hợp tác xã doanh nghiệp…để nâng cao chất lượng nguyên liệu phục vụ chế biến.

        - Khuyến khích các doanh nghiệp đẩy mạnh hoạt động sáng kiến và đầu tư đổi mới công nghệ, thiết bị để cơ giới hóa và tự động hóa dây chuyền chế biến theo công nghệ tiên tiến, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè. Đặc biệt, quan tâm đầu tư dây chuyền công nghệ  hiện đại, đồng bộ để vừa có thể sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên ra các sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè phù hợp với xu thế của thế giới vừa có thể dãn nhãn, đóng gói sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  bằng các loại bao bì có mẫu mã đẹp phù hợp với thị hiếu của thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , chất liệu thân thiện với môi trường và ghi được đầy đủ thông tin cần thiết về nguồn gốc xuất xứ, hướng dẫn sử dụng, công dụng của sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, ...Bên cạnh  đó, cần tìm hiểu khẩu vị, thị hiếu của người tiêu dùng đển sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên ra các loại chè cao cấp có khả năng cạnh tranh như: Các loại chè túi lọc, ướp hương, chè đóng hộp cao cấp, chè trộn hoa quả, thảo dược... kết hợp đăng ký xây dựng, bảo hộ thương hiệu trong nước cũng như quốc tế cho sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  hàng hóa.  

        - Khuyến khích các đơn vị, doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất những sáng kiến về quản lý tem nhãn, truy xuất nguồn gốc sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè bằng công nghệ thông tin công nghệ cao và điện tử.

3.3.2.3 Vấn đề bảo vệ môi trường

- Gắn quy hoạch vùng chè nguyên liệu với bảo vệ môi trường, phát triển ngành chè Thái Nguyên đạt tiêu chí sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nông sản xanh, thân thiện với môi trường để đảm bảo phát triển bền vững.

- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, đào tạo hướng dẫn về sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  nông sản xanh; sử dụng nguyên liệu sạch để sản xuất Chè Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên hàng hóa an toàn, đảm bảo tiêu chí chất lượng gắn với thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  tiêu thụ, nhất là thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  xuất khẩu ngành chè Thái Nguyên đang hướng tới. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn vệ sinh thực phẩm.

  • Nhóm giải pháp về thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,

3.3.3.1 Nghiên cứu thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , đáp ứng nhu cầu khách hàng

Càng hiểu rõ về thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  và khách hàng, chúng ta càng có nhiều cơ hội thành công trong việc tìm ra biện pháp thích hợp để đưa sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  của mình vào thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, . Qua nghiên cứu thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , bạn có thể sẽ hình thành nên ý tưởng phát triển một sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  mới và lựa chọn chiến lược định vị đúng cho sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đó tại từng thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  cụ thể. Từ đó, thương hiệu sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  đó sẽ hình thành và đi vào ý thức người tiêu dùng. “Nếu bạn mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời, họ sẽ mách nhau. Đó là sức mạnh của lời truyền miệng” - Jeff Bezos - nhà sáng lập Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên Amazon.

3.3.3.2 Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu nhằm mục đích quảng bá thương hiệu một cách rộng rãi nhất, là cách nhanh nhất, hiệu quả nhất đối với chiến lược phát triển truyền thông của một thương hiệu. Bộ nhận diện thương hiệu hội tụ đầy đủ các yếu tố, được cấu thành từ thiết kế logo, thiết kế bao bì sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, , slogan, Profile, cho tới ấn phẩm quảng cáo. Giá trị thương hiệu sinh ra từ lần đầu tiếp xúc giữa các vật phẩm được thiết kế đồng bộ và nhất quán tạo ra điểm riêng giúp khách hàng dễ dàng phân biệt được thương hiệu Chè Thái Nguyên với các thương hiệu chè khác.

Do đó, thương hiệu không đơn thuần là những hình ảnh, thông điệp lời nói mà thương hiệu là một tổ hợp của thiết kế, ý niệm, sự kiện, xúc cảm và ký ức mà sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  xây dựng trong lòng của khách hàng.

Hình ảnh là phương pháp rất hữu hiệu để có thể chạm đến cảm xúc của khách hàng. Đây là lý do xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trở thành yếu tố đầu tiên trên con đường xây dựng và phát triển thương hiệu thành công. 

 


KẾT LUẬN

          Chè là cây kinh tế mũi nhọn, mang lại lợi ích kinh tế cho tỉnh Thái Nguyên. Thương hiệu chè Thái Nguyên đã được thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  trong nước và nước ngoài biết đến. Tuy nhiên trước sự phát triển mạnh mẽ của khoa học, công nghệ, sản phẩm Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  chè của Thái Nguyên đang dần bị mất ưu thế ở thị trường Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên,  thế giới. Do đó, để bắt nhịp được với xu thế toàn cầu hoá, hội nhập kinh tế, hướng tới phát triển cây chè một cách bền vững, tỉnh Thái Nguyên cần phải quan tâm tới vấn đề xây dựng, phát triển và nâng cao giá trị thương hiệu chè Thái Nguyên.

        Việc thực hiện nghiên cứu đề tài “Phát triển thương hiệu chè Thái Nguyên” là điều kiện quan trọng để tỉnh Thái Nguyên tiếp tục nâng cao hiệu quả sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên và giá trị kinh tế của cây trồng mũi nhọn này; xây dựng được vùng sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên chè an toàn tập trung, tạo được nguồn nguyên liệu dồi dào đáp ứng được nhu cầu sản xuất Chè Thái Nguyên  Chè Thái Nguyên chè đảm bảo chất lượng, đáp ứng được nhu cầu người tiêu dùng và xu hướng thế giới. Cùng với đó là nâng cao nhận thức của người sản xuất Chè Thái Nguyên , chế biến, kinh doanh chè trong việc đầu tư xây dựng, phát triển thương hiệu chè để hương chè xứ Thái sẽ được “chắp cánh” bay xa hơn tới mọi miền đất nước và thế giới.

In bài viết

Đánh giá

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 255
Trong ngày: 290
Trong tuần: 541
Lượt truy cập: 3968566
1
Bạn cần hỗ trợ?