MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH XUẤT KHẨU CHÈ THÁI NGUYÊN, TRÀ THÁI NGUYÊN, TRÀ XANH THÁI NGUYÊN, TRÀ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN, CHÈ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN Ở HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN, XUẤT NHẬP KHẨU THÁI NGUYÊN
Xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Việt Nam nói chung và của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên nói riêng, trong những năm qua vẫn còn nhiều hạn chế cả về số lượng và chất lượng. Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nước ta là mặt hàng có nhiều mặt lợi thế trong việc xuất khẩu, vì vậy, việc đẩy mạnh xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là cần thiết và phải được tìm hiểu nghiên cứu một cách kỹ lưỡng để đưa ra những biện pháp cụ thể có hiệu quả nhằm đẩy mạnh xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trong những năm tới, cố gắng hoàn thành và vượt mức những chỉ tiêu đặt ra cho năm nay và năm 2005.
Từ việc phân tích và xem xét thực trạng của việc sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, và xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trong những năm qua và dựa trên triển vọng cung cầu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trên thế giới, chúng ta thấy rằng: trong vấn đề sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, và tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn một số khiếm khuyết mà chúng ta cần phải xem xét lại để có những chiến lược, những mục tiêu không những cho năm nay mà còn cho những năm tới sao cho phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên hiện nay.
Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên với vai trò là một trong những Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đi đầu trong ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đã có những bước đi mạnh trong quyết định thực hiện cổ phần hoá. Xuất phát từ quan điểm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, khi tiến hành cổ phần hoá, là một Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, kinh doanh có uy tín trên thị trường trong và ngoài nước, sự thay đổi về cơ cấu quản lý dẫn đến sự thay đổi về cơ cấu lao động, nguồn vốn và các tiền đề vật chất khác nhằm mục đích nâng cao tính hiệu quả và sự phát triển bền vững của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Điều này đã tạo ra cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, nhiều thuận lợi và cũng như những khó khăn thử thách trong việc củng cố mở rộng và phát triển thị trường Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội tiêu, đặc biệt là trên thị trường xuất khẩu. Để không chỉ vượt qua những khó khăn thử thách đó, mà còn có thể thu được lợi nhuận tối đa, củng cố và nâng cao vị thế của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trên thương trường, đồng thời, đảm bảo tính an toàn trong kinh doanh. Điều này đòi hỏi nỗ lực hơn nữa trong việc đẩy mạnh xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên và cần có các chính sách hỗ trợ từ phía ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam và Chính phủ.
Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên là Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cổ phần mới được thành lập năm 2003, các năm trước đó Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, hoạt động theo cơ chế quốc doanh. Trước sự chuyển đổi đó Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần dặc biệt quan tâm đến cơ chế thích nghi với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cổ phần. Về mặt pháp luật có nhiều điểm khác trước cần kịp thời bổ sung, thích nghi với điều kiện mới như về cơ cấu tổ chức.
Riêng về mặt hoạt động xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, trong xu thế ngày nay Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần đưa ra chiến lược phát triển. Chiến lược đó cần đưa ra những vấn đề sau:
1.1. Chiến lược cạnh tranh bằng giá cả.
Cần phấn đấu giảm giá thành sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên,, tiết kiệm chi phí lưu thông, giảm biên chế thừa để có giá thành sản phẩm hạ, có điều kiện tốt trong cạnh ttanh về giá cả trong nước và nước ngoài.
1.2. Chiến lược cạnh tranh bằng chất lượng và chủng loại
Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng trong cạnh tranh đồng thời vói việc đa dạng chủng loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu tiêu dùng của thị trường. Áp dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuát chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, đặc biệt lưu ý hạn chế hoặc bỏ dùng thuốc sâu gây hại đến sức khoẻ và môi trường.
1.3. Cạnh tranh bằng dịch vụ và chăm sóc khách hàng, bằng quan hệ công chúng để quảng bá thương hiệu.
1.4. Cạnh tranh bằng Marketing, trong đó cần lưu ý quảng cáo xúc tiến thương mại.
Trên cơ sở mục tiêu, chiến lược kinh doanh đã xác định, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần xây dựng và không ngừng hoàn thiện bộ máy tổ chức của mình để thực hiện chức năng quản trị kinh doanh, tạo điều kiện cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, tồn tại và phát triển.
Tổ chức bộ máy của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ đề ra để tạo lập năng lực hoạt động mới, thúc đẩy kinh doanh phát triển, tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả kinh tế. Về nguyên tắc phải xuất phát từ mục tiêu, nhiệm vụ trước mắt và dự kiến xu thế phát triển của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, để lựa chọn cơ cấu tổ chức quản trị phù hợp. Cơ cấu tổ chức bộ máy phải được thiết kế trong thời gian tới. Chỉ nên thay đổi khi có yêu cầu khách quan và sự đòi hỏi từ bên trong Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Tổ chức bộ máy phải thích nghi với tình hình, nhiệm vụ kinh doanh đặt ra.
Với vai trò quan trọng nói trên, tổ chức bộ máy của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, luôn phải đảm bảo các nội dung sau:
Một là, lựa chọn mô hình tổ chức quản trị và phương án mạng lưới kinh doanh tối ưu đối với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,
Hai là, quy định rõ chức năng nhiệm vụ, phương thức hoạt động, lề lối làm việc của từng bộ phận, từng khâu trong bộ máy hệ thống tổ chức của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
Ba là, xây dựng và không ngừng hoàn thiện điều lệ (hoặc quy chế ) tổ chức và hoạt động của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
Bốn là, xác định nhân sự, tuyển chọn và bố trí những cán bộ quản lý vào những khâu quan trọng để đảm bảo sự vận hành và hiệu lực của cả bộ máy.
Năm là, thường xuyên xem xét, đánh giá thực trạng của bộ máy và cán bộ để có biện pháp chấn chỉnh và bổ sung kịp thời, tạo điều kiện cho bộ máy có sức mạnh phù hợp, luôn đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
Vốn là điều kiện tiên quyết, quan trọng nhất cho sự ra đời, tồn tại và phát triển đối với tất cả các doanh nghiệp. Đó là một nguồn lực quan trọng để phát huy tài năng của ban lãnh đạo Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , đồng thời vốn cũng là điều kiện để thực hiện các chiến lược, sách lược kinh doanh.
Sử dụng vốn trong kinh doanh thương mại là một khâu có tầm quan trọng quyết định đến hiệu quả kinh doanh. Tuy nhiên, việc sử dụng vốn kinh doanh lại là kết quả tổng hợp của tất cả các khâu, các bộ phận trong kinh doanh, từ phương hướng kinh doanh đến các biện pháp tổ chức thực hiện, cũng như quản lý, hạch toán theo dõi, kiểm tra, nghệ thuật kinh doanh, và cơ hội kinh doanh.
Mục đích của việc sử dụng vốn trong kinh doanh là nhằm đảm bảo nhu cầu tối đa về vốn cho sự phát triển sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, kinh doanh hàng hoá trên cơ sở nguồn vốn có hạn được sử dụng một cách hợp lý, tiết kiệm đem lại hiệu quả kinh tế cao nhất.
Để đạt mục đích trên, yêu cầu cơ bản của sử dụng vốn là:
Những biện pháp cần phải áp dụng để sử dụng vốn có hiệu quả kinh tế là:
Một là, tăng nhanh vòng quay của vốn lưu động
Hai là, tiết kiệm chi phí sử dụng hợp lý tài sản, giảm thiệt hại
Ba là, tăng cường công tác quản lý tài chính
Để đánh giá việc bảo toàn vốn kinh doanh, cần phải đánh giá theo thực tế của tài sản, vật tư hàng hoá ở từng thời điểm hoặc kết thúc niên độ kế toán. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, phải xử lý bằng cách cộng thêm hoặc trừ bớt thu nhập trước khi xác định thu nhập, cuối cùng và phân phối sử dụng thu nhập ấy. Những nhân tố cần phải tính đến khi xem xét hiệu quả sử dụng vốn: Tỷ lệ lạm phát, tỷ suất lãi tiền vay và tiền gửi ngân hàng; tỷ giá thực tế thị trường của đồng tiền Việt Nam với vàng và ngoại tệ có khả năng chuyển đổi ở thời điểm đánh giá…
Nhân tố quyết định sự tồn tại và phát triển doanh nghiệp là con người, nói một cách cụ thể hơn là toàn bộ nhân sự của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chính sách tuyển dụng lao động phải trở thành chính sách then chốt trong vận hành doanh nghiệp, trong đó nổi lên vấn đề là những người được tuyển dụng phải thoả mãn đầy đủ các yêu cầu vận hành của doanh nghiệp, bảo đảm thực hiện chiến lược kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,
Ngày nay, khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ và liên tục cùng với sự bùng nổ thông tin, cạnh tranh trên thương trường ngày càng quyết liệt… đòi hỏi Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, phải thường xuyên chăm lo đến việc đào tạo, đào tạo lại, bồi dưỡng và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ quản trị kinh doanh.
Cùng với việc đào tạo và bồi dưỡng nhân lực phải thường xuyên cải tiến tổ chức lao động trong các khâu kinh doanh, khuyến khích mọi người phát huy tính chủ động, sáng tạo, nâng cao năng suất lao động và chất lượng công việc, giảm chi phí, nâng cao hiệu quả lao động, tăng thu nhập cho tập thể và cá nhân.
Chất lượng sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, đặc biệt là sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xuất khẩu là vấn đề hết sức quan trọng, nó quyết định sự sống còn của sản phẩm, nói đúng hơn là nó quyết định sự tồn tại và phát triển của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trên thương trường.
Chất lượng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên không chỉ phụ thuộc vào quá trình thu hái, bảo quản, trang thiết bị, công nghệ sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, mà nó còn phụ thuộc rất lớn từ giống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Do vậy, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần phải tạo quỹ hỗ trợ cho vùng nguyên liệu, cần phải nhân ra diện rộng những giống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đã được kiểm định là có năng suất, chất lượng tốt và khả năng thích nghi cao như Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên PH1, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Shan, các giống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nhập từ Đài Loan, Nhật Bản, Ấn Độ. Bố trí giống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên phải gắn với thị trường tiêu thụ và phù hợp với từng khu vực .
Trang thiết bị công nghệ sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, cũng là một yếu tố quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Hiện nay, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên có thiết bị dây chuyền sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên túi lọc của Italia, duy nhất có tại Việt Nam và một số dây chuyền công nghệ chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hiện đại của Ấn Độ và Đài Loan. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi chất lượng sản phẩm ngày càng cao của người tiêu dùng, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần phải luôn đổi mới trang thiết bị công nghệ sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, sao cho phù hợp với tình hình sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, và những đòi hỏi khắt khe của thị trường. Đồng thời, đổi mới trang thiết bị phải luôn gắn với trình độ quản lý. Hàng năm, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ KCS và nghiệp vụ quản lý cho cán bộ trong Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
Dịch vụ trong hoạt động sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, kinh doanh thương mại có vị trí quan trọng đối với hoạt động sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, kinh doanh. Nó có quan hệ chặt chẽ từ khâu sản phẩm hàng hoá được sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, ra đến khi sản phẩm được đưa vào tiêu dùng.
Phát triển hoạt động dịch vụ trong kinh doanh thương mại nhằm mục tiêu phục vụ khách hàng tốt hơn, tạo ra sự tín nhiệm, sự chung thuỷ và sự gắn bó của khách hàng với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , từ đó Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, thu hút được nhiều khách hàng bán được nhiều sản phẩm, nâng cao được vòng quay của vốn lưu động phát triển được thế và lực của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, và cạnh tranh thắng lợi.
Xuất phát từ ý nghĩa, tác dụng của hoạt động dịch vụ trong sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, kinh doanh. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần phải phát triển nâng cao chất lượng một số dịch vụ sau :
Nghiên cứu thị trường là xuất phát điểm để định ra các chiến lược kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , từ chiến lược đã xác định Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, tiến hành lập và thực hiện kế hoạch kinh doanh, chính sách thị trường. Nghiên cứu thị trường là việc cần thiết, đầu tiên đối với mỗi doanh nghiệp khi bắt đầu kinh doanh, đang kinh doanh hoặc muốn mở rộng và phát triển kinh doanh. Vì thị trường không phải là bất biến mà luôn biến động, đầy bí ẩn và thay đổi không ngừng. Do đó, nghiên cứu thị trường là việc làm thường xuyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Mục đích của việc nghiên cứu thị trường là nghiên cứu xác định khả năng bán một loại mặt hàng hoặc nhóm mặt hàng nào đó trên địa bàn xác định. Trên cơ sở đó nâng cao khả năng cung ứng để thoả mãn nhu cầu của khách hàng. Quá trình nghiên cứu thị trường hàng hoá được thực hiện qua 3 bước: thu thập thông tin, xử lý thông tin và ra quyết định.
Các thông tin thu thập được trong quá trình nghiên cứu khái quát và nghiên cứu chi tiết thị trường sẽ giúp đỡ Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đánh giá được các nhân tố chủ yếu có tác động đến sự lựa chọn cách thức thâm nhập, các trung gian phân phối và cách thức quan hệ với các trung gian đó. Những nhân tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn cách thức thâm nhập đó là:
- Điều kiện thị trường: bao gồm các yếu tố như số lượng và cơ cấu của tập hợp khách hàng tiềm năng, đặc điểm của nhu cầu, mong muốn và thị hiếu tiêu dùng của khách hàng, trình độ phát triển kinh tế của thị trường, tình hình cạnh tranh và mức độ phát triển của cơ sở hạ tầng thương mại, các yếu tố về chính trị và pháp luật.
- Đặc tính của sản phẩm: sản phẩm khác nhau sẽ có những yêu cầu khác nhau trong quá trình tiêu thụ và sử dụng, và do đó đòi hỏi phải có các phương thức thâm nhập thích hợp
- Khả năng của doanh nghiệp: thể hiện ở năng lực quản lý kinh nghiệm hoạt động trên thị trường nước ngoài, quy mô của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, và chủng loại sản phẩm, sức mạnh về tài chính và khả năng huy động nguồn vốn bổ sung.
Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần mở các văn phòng Đại diện tại một số nước là khách hàng chính của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, để tăng sự tiếp cận của sản phẩm đối với khách hàng quốc tế, đồng thời tăng cường quảng cáo và giới thiệu sản phẩm (hiện tại chi phí này chỉ chiếm 4% doanh thu)
Trước hết là áp dụng đồng bộ quá trình công nghệ thu hoạch chế biến và bảo quản, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam nói chung chủ yếu được chế biến thông qua chế biến khô, đây là phương pháp chế biến đơn giản nhất, rẻ tiền nhất. Nhưng vấn đề quan trọng là phải chủ động và kiên quyết không ủ đống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nhằm tránh tình trạng lên men. Mặt khác, cần tăng cường quản lý chặt chẽ khâu thu hái, chế biến và bảo quản bằng nhiều biện pháp quản lý kỹ thuật, quản lý xã hội để loại bỏ tình trạng thu hái Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn xanh và lẫn nhiều cây dại.
Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần cố gắng làm hàng xuất khẩu theo tiêu chuẩn Việt Nam để thúc đẩy sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên,, nâng cao chất lượng xuất khẩu và thực hiện được giá bán cao hơn. Bên cạnh đó, công tác giám định chất lượng sản phẩm phải được tiến hành thường xuyên, góp phần cải tiến và nâng cao chất lượng xuất khẩu.
Ngoài 5 giải pháp cơ bản trên đây, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần phải có phương pháp phòng ngừa rủi ro trong kinh doanh, cụ thể là:
6.1. Giảm tối thiểu rủi ro bằng phương pháp phân tích môi trường kinh doanh, phân tích hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp để loại trừ hoàn cảnh phát sinh ra rủi ro.
Trên cơ sở phân tích các yếu tố của môi trường kinh doanh, phân tích các hoạt động kinh doanh của từng bộ phận trong Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , của từng mặt hàng kinh doanh bằng số liệu chính xác, cụ thể để đề ra chiến lược kinh doanh hiệu quả, thực hiện phân tích kinh doanh là Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đã loại bỏ phần nào rủi ro trong kinh doanh
6.2. Tiết kiệm để bù đắp mất mát rủi ro bằng lập quỹ dự phòng tài chính
Qũy dự phòng tài chính lập ra nhằm bảo toàn vốn kinh doanh của doanh nghiệp, trả lương cho cán bộ công nhân viên trong thời kỳ kinh doanh khó khăn và đáp ứng nhu cầu chi tiêu cấp thiết khác của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,
6.3. Chia sẻ rủi ro bằng phương pháp đa dạng hoá trong kinh doanh.
Mục đích của đa dạng hoá trong kinh doanh là nhằm phân tán rủi ro vào các mặt hàng, các lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bảo đảm cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, luôn hoạt động trong hành lang của sự an toàn, đồng thời tận dụng tối đa cơ sở vật chất kỹ thuật và khả năng lao động của doanh nghiệp. Cơ sở để tổ chức đa dạng hoá kinh doanh là Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, phải nắm được bí quyết kỹ thuật trong việc sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, chế tạo sản phẩm, trong vận chuyển, tiêu thụ hàng hoá để có thể cạnh tranh được với các đối thủ cạnh tranh cùng mặt hàng và cùng lĩnh vực kinh doanh đó
6.4. Phòng ngừa bằng phương pháp Hedging: là việc lợi dụng giao dịch khống của sở giao dịch thông qua mua hoặc bán, sản phẩm nào đó nhằm tái bình quân, một tình thế ngược lại với hiện tại, để tránh được rủi ro có biến động về giá cả.
6.5. Bảo hiểm cho hàng hoá, tài sản kinh doanh bảo hiểm ra đời do sự tồn tại khách quan của rủi ro, là để bù đắp về tài chính nhằm khắc phục hậu quả của rủi ro chứ không phải để ngăn chặn rủi ro, khi tham gia hoạt động bảo hiểm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cần phải chú ý:
- Xác định rõ các loại rủi ro nào cần bảo hiểm
- Cân nhắc nên mua loại bảo hiểm nào
- Bảo hiểm bao nhiêu cho đủ
Trong thế giới kinh doanh hiện đại, rủi ro bất trắc có rất nhiều. Vì vậy, nhà kinh doanh phải dám mạo hiểm và biết mạo hiểm, sẵn sàng chấp nhận rủi ro sau khi đã phân tích, tính toán, tìm ra các phương pháp phù hợp phòng ngừa rủi ro và không ngừng hoàn thiện các phương pháp đó mơí mong nhận được phần thưởng là lợi nhuận trong kinh doanh
Trên cơ sở định hướng phát triển của ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên giai đoạn 2001- 2010 và các giải pháp nhằm giúp đỡ các nhà xuất khẩu của Chính phủ, ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên cần có những đối sách cụ thể nhằm phát huy tối đa lợi thế so sánh và sự "ưu ái" đó đối với ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Cụ thể như sau:
Vai trò của hoạt động nhập khẩu đã được nước ta nhìn nhận một cách đúng đắn.Trong hơn 15 năm đổi mới,hoạt động xuất nhập khẩu không ngừng phát triển và đem lại những kết quả đáng khích lệ.Hoà mình vào xu thế đó,trong những năm qua, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên đã không ngừng cố gắng nâng cao hiệu quả hoạt động nhập khẩu hàng hoá. Đề tài"Thực trạng và giải pháp thúc đẩy xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên " được nghiên cứu dựa trên việc đi sâu tìm hiểu mọi mặt về hoạt động xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên và những hoạt động liên quan trực tiếp đến quá trình đó.Trong thời gian thực tập tại Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, ,em cố gắng nắm bắt những hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, ,kết hợp với cơ sở lý luận chung để tìm ra những ưu điểm và khuyết điểm còn tồn tại trong quy trình xuất khẩu nhằm chỉ ra những mặt mạnh cần phát huy trong thời gian tới, đồng thời đề xuất các biện pháp thúc đẩy xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên .Với trình độ nhận thức và thời gian thực tập còn hạn chế,em chỉ đưa ra một số giải pháp. Hi vọng các giải pháp này có thể đóng góp một phần nhỏ bé cho công tác xuất khẩu tại Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
Đề tài này được hoàn thiện dưới sự giúp đỡ chu đáo và nhiệt tình của PGS.TS Trần Văn Chu cùng sự chỉ bảo của các thầy cô giáo khác,cán bộ nhân viên ở Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên .
Tuy nhiên với kiến thức, trình độ và kinh nghiệm thực tế còn nhiều hạn chế nên bài viết không thể tránh khỏi những sai sót. Em rất mong được sự chỉ bảo góp ý của các thầy cô giáo, các bạn và những người quan tâm để đề tài này hoàn thiện hơn.
Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ của giáo viên hướng dẫn, bộ môn nghiệp vụ, các cán bộ công nhân viên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đã giúp em trong quá trình thực tập để nghiên cứu và hoàn thiện luận văn này.
Hà Nội, tháng 9 năm 2004
Sinh viên
Lương Như Việt
4.Những giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng Incoterms 2000 tại Việt Nam. PGS.TS Võ Thanh Thu. Nhà xuất bản Thống Kê.
8.Báo cáo tổng kết hoạt động sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, kinh doanh 2000-2004 của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên
9.Báo cáo tài chính kế toán 2000-2004 của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, xuất nhập khẩu Thái Nguyên
Đánh giá
HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên
https://trathainguyentancuong.vn
ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com
<