Xây dựng chiến lược marketing mở rộng thị trường tiêu thụ của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Xây dựng chiến lược marketing mở rộng thị trường tiêu thụ của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên

Chè Tân Cương Thái Nguyên sạch đáp ững nhu cầu của khách hàng

Trong truyền thống người Việt nói riêng cũng như thế giới nói chung Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên không chỉ là một thức uống đơn thuần mà bao hàm trong nó là cả một bề dày văn hóa gắn liền với đời sống và sinh hoạt thường ngày của người dân. Do vậy khi nhắc đến đất nước, con người Việt Nam không thể không nhắc đến ấm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nóng đậm đà mà dân dã mang hương vị truyền thống .

Ngày nay, khi hoạt động kinh doanh quốc tế ngày càng phát triển, quá trình toàn cầu hóa diễn ra mạnh mẽ thì hoạt động sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên và xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên càng có cơ hội phát triển. Sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trong nhiều năm qua đã phần nào đáp ứng được nhu cầu về Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên uống trong nước, đồng thời còn xuất khẩu đạt kim ngạch Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hàng chục triệu USD mỗi năm. Tuy có những thời điểm giá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên giảm làm cho đời sống của những người trồng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên gặp không ít khó khăn nhưng nhìn tổng thể thì cây Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên vẫn giữ vị trí quan trọng trong nền kinh tế quốc dân, tạo việc làm, tăng thu nhập cho một bộ phận đáng kể nhân dân, vùng cao, vùng xa và góp phần bảo vệ môi trường sinh thái. Vì vậy việc sản xuất và chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xuất khẩu là một hướng quan trọng nhằm thúc đẩy tốc độ tăng trưởng của nông nghiệp và kinh tế nông thôn nước ta. Việt Nam là một quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển cây Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hơn các nước khác, chúng ta có điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng thích hợp cho cây Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên phát triển, có nguồn lao động dồi dào trong nông nghiệp và thị trường tiêu thụ tiềm tàng trong và ngoài nước như : Nga , Đài Loan , Nhật Bản, Trung Quốc...

Mặc dù Việt Nam được đánh giá là nước xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên lớn nhưng cả nước vẫn chưa có thương hiệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thật sự của riêng mình trên thị trường. Từ nhận thức trên kết hợp với những kiến thức đã được tích lũy trong học tập em nhận thấy được tầm quan trọng của việc phát triển sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên để Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  mở rộng thị trường Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên với thương hiệu uy tín với bạn bè quốc tế. Vì vậy em xin chọn đề tài: “ Xây dựng chiến lược marketing mở rộng thị trường tiêu thụ của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên” để làm chuyên đề tốt nghiệp của mình.

 

 

PHẦN I: TỔNG QUAN CHUNG

CHƯƠNG 1

TỔNG QUAN VỀ HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN,  CHÈ THÁI NGUYÊN, TRÀ THÁI NGUYÊN, TRÀ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN, TRÀ XANH THÁI NGUYÊN, CHÈ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN THÁI NGUYÊN

1.1. Giới thiệu chung về Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.

1.1.1. Tổng quan về Hợp tác xã.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên được thành lập ngày 08/08/2017, thuộc vốn sỡ hữu của các cổ đông và là một trong các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  sản xuất chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên lớn nhất của tỉnh Thái Nguyên và là một Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nỗi tiểng ở Việt Nam, mỗi năm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  có thể sản xuất và xuất khẩu hàng ngàn tấn Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đen và Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xanh các loại ra thị trường trong nước và ngoài nước.

Hoạt động tuân theo Luật doanh nghiệp 2000 và chịu sự điều chỉnh của pháp luật hiện hành liên quan.

  • Tên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, : Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên
  • Tên viết tắt : HTX Trà Xanh Thái Nguyên
  • Địa chỉ : Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái nguyên
  • ĐT : 0988925926
  • Email : htxtraxanhthainguyen@gmail.com
  • Hoạt động với phương châm:“Đảm bảo chất lượng –Thỏa mãn khách hàng” 
  • Slogan: Tinh túy Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên
  • Vốn điều lệ :

 ĐVT: triệu đồng

Năm

2005 trở về trước

2006 - 2010

2011 đến nay

Vốn điều lệ

10.500.000

21.200.000

36.000.000

 

LỊCH SỬ PHÁT TRIỂN HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN,  THEO VỐN ĐIỀU LỆ

Bước sang thời kỳ đổi mới, cơ chế quản lý kế hoạch tập trung bao cấp được chuyển sang cơ chế thị trường. Do sự chuẩn bị chưa tốt về cơ sở vật chất và cả về nhận thức nên thời kỳ này Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  gặp rất nhiều khó khăn cùng với vốn điều lệ 10,5 tỷ. Những năm 1995 – 2000 Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tưởng như không thể trụ vững được, nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự giúp đỡ của các ngành trong tỉnh Thái Nguyên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã từng bước ổn định, sản xuất kinh doanh đúng hướng và có hiệu quả, bộ máy tổ chức được kiện toàn, việc làm và đời sống của người lao động được đảm bảo, liên tục từ năm 2002 đến nay kinh doanh đều có lãi, mỗi năm đóng góp vào ngân sách Nhà nước hàng tỷ đồng.

Tháng 4/2006 Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  thực hiện cổ phần hoá với hình thức Nhà nước nằm giữ cổ phần chi phối và tăng vốn điều lệ lên 21,2 tỷ.  Sau khi cổ phần, hoạt động của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã có sự chuyển biến đáng kể, các lợi thế được phát huy có hiệu quả, tinh thần làm việc của cán bộ, nhân viên được nâng lên.

Năm 2018 được Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc, được UBND tỉnh Thái Nguyên tôn vinh là một trong mười doanh nghiệp xuất sắc tiêu biểu của tỉnh.

Năm 2019 được UBND tỉnh và sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên tặng giấy khen doanh nghiệp xuất sắc.

Từ năm 2011 đến nay đánh dấu sự thay đổi mạnh mẽ của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã chỉ đạo và tổ chức thành công đợt phát hành cổ phần tăng vốn điều lệ từ 21,2 tỷ lên 36 tỷ đồng, cơ bản đảm bảo nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Sau khi tăng vốn điều lệ thành công, bộ máy quản lý của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cũng được kiện toàn theo hướng tinh gọn. Trong công tác cán bộ ưu tiên đến cán bộ trẻ, nhiệt huyết và có năng lực để bổ nhiệm vào các chức vụ quan trọng của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Có thể nói, cùng với việc tăng vốn điều lệ và cơ cấu lại bộ máy tổ chức, thời gian tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên sẽ có thêm điều kiện để phát triển vững mạnh.

* Chức năng, nhiệm vụ của từng phòng ban.

  • Đại hội đồng cổ đông

 Là cơ quan có thẩm quyền cao nhất của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Đại hội đồng cổ đông có các quyền hạn sau:

  • Thông qua bổ sung, sửa đổi Điều lệ.
  • Thông qua định hướng phát triển Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , thông qua báo cáo tài chính hàng năm, các báo cáo của Ban kiểm soát, Hội đồng quản trị.
  • Quyết định mức cổ tức được thanh toán hàng năm cho mỗi loại cổ phần.
  • Quyết định số lượng thành viên của Hội đồng quản trị.
  • Bầu, bãi nhiệm, miễn nhiệm thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát, phê chuẩn việc Hội đồng quản trị, bổ nhiệm Giám đốc.
  • Hội đồng quản trị
  • Quyết định chiến lược, kế hoạch phát triển trung hạn và kế hoạch kinh doanh hằng năm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
  • Bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức, ký hợp đồng, chấm dứt hợp đồng đối với Giám đốc. 
  • Giám sát, chỉ đạo Giám đốc và người quản lý khác trong điều hành công việc kinh doanh hằng ngày của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
  • Quyết định cơ cấu tổ chức, quy chế quản lý nội bộ Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , quyết định thành lập Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, con, lập chi nhánh, văn phòng đại diện và việc góp vốn, mua cổ phần của doanh nghiệp khác.
  • Ban kiểm soát

Do Đại hội cổ đông bầu ra, có nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động kinh doanh và tài chính  của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Ban kiểm soát có quyền tìm hiểu số liệu, tài liệu và các thuyết minh liên quan đến hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , trình đại hội cổ đông về những sự kiện tài chính bất thường  xảy ra trong Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  và ưu khuyết điểm trong việc quản lý của Hội đồng quản trị, Giám đốc.

  • Ban Giám đốc

Giám đốc:  là người điều hành các công việc kinh doanh hằng ngày của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , chịu sự giám sát và chịu trách nhiệm trước Đại hội đồng cổ đông, Hội đồng quản trị và trước pháp luật về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

Phó Giám đốc:  là người giúp giám đốc điều hành một số lĩnh vực của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  theo sự phân công của giám đốc.

  • Phòng kinh doanh.
  • Lập các kế hoạch kinh doanh và triển khai thực hiện, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh.
  • Thiết lập, giao dich trực tiếp với hệ thống khách hàng, hệ thống nhà phân phối.
  • Đề xuất với lãnh đạo Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, về các biện pháp quản lý nhằm tăng năng suất lao động, nâng cao hiệu quả quản lý và hiệu quả sản xuất kinh doanh.
  • Thực hiện hoạt động bán hàng tới các khách hàng nhằm mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Phối hợp với các bộ phận liên quan như kế toánphân phối,...nhằm mang đến các dịch vụ đầy đủ nhất cho khách hàng.
  • Kế toán trưởng.

Phòng kế toán chịu trách nhiệm trước Hội đồng cổ đông, hội đồng quản trị, Giám đốc Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  về quản lý và sử dụng các nguồn vốn, tài sản, quản lý thu, chi, thanh quyết toán tiền lương, tiền bán sản phẩm, vật tư hàng hoá, theo dõi và quản lý, thu hồi công nợ theo đúng nguyên tắc tài chính nhà nước quy định.

  • Phòng tài chính- kế toán.
  • Hạch toán thống kê các hoạt động, các nghiệp vụ kinh tế phát sinh trong quá trình kinh doanh định kì lập các báo cáo kế toán theo quy định của nhà nước và của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, quản lý các tài sản, đảm bảo huy động các nguồn vốn phục vụ đáp ứng nhu cầu kinh doanh.
  • Kiểm tra thể thức, thủ tục, nội dung, số liệu của bộ chứng từ thanh toán, đảm bảo chứng từ hợp pháp.
  • Phòng hành chính nhân sự

Phòng hành chính nhân sự là phòng tham mưu, hỗ trợ cho Giám đốc về công tác tổ chức, nhân sự, hành chính,  pháp chế, truyền thông và quan hệ công chúng của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Chịu trách nhiệm trước Hội đồng, Giám đốc Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  về lĩnh vực tổ chức cán bộ, tổ chức sản xuất của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , quản lý hồ sơ giải quyết các chế độ cho cán bộ công nhân viên và người lao động, theo dõi và quản lý công văn, tài liệu lưu trữ của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , quản lý, in ấn các tài liệu, quản lý và bảo vệ các tài sản được trang bị phục vụ cho công tác của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  như trang bị văn phòng, xe con, nhà khách.

  • Phòng kĩ thuật
  • Tham mưu cho Hội đồng quản trị, ban giám đốc về các lĩnh vực: Công tác kế hoạch, công tác thu mua, vận tải, phân phối hàng hoá; công tác chế biến, tiêu thụ than; công tác đầu tư, xây dựng cơ bản; công tác an toàn, môi trường; công tác thống kê.
  • Lập kế hoạch sản xuất kinh doanh hàng kỳ, hàng năm. 
  • Nghiên cứu, xây dựng các dự án đầu tư, phát triển; nghiên cứu, quản lý, sử dụng có hiệu quả tối đa nguồn lực cơ sở vật chất trang thiết bị hiện có của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
  • Xây dựng các định mức kinh tế, kỹ thuật, định mức tiêu hao nguyên vật liệu, định mức sửa chữa, bảo dưỡng thiết bị, dự trữ nguyên nhiên vật liệu.
  • Xưởng chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên

Xưởng này dùng để chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên sau khi thu mua nguyên liệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tươi về. Sau đó tiến hành qua công nghệ kiểm tra và sau đó chế biến thành phẩm.

Nguồn lực của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Hiện nay nguồn lực của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  gồm có: 246 công nhân viên. Trong đó có 84 nhân viên quản lý và 162 công nhân phục vụ sản xuất chế biến.

Trong đó:

TT

Trình độ

Số lượng (người)

Chức vụ

1

Tiến sĩ

01

Hội đồng

2

Thạc sĩ

03

Giám đốc, hội đồng

3

Đại học

28

Phó giám đốc, quản lý

4

Cao đẳng, trung cấp

52

Kỹ thuật, quản lý,nhân viên văn phòng

  • Thực trạng sản xuất chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, trong những năm gần dây.

*Các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Thái Nguyên đang dần chiếm được cảm tình với khách hàng tiêu dùng trong nước và trên thị trường quốc tế. Hiện tại Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đang sản xuất và chế biến các loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hiện nay của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  gồm 3 nhóm sản phẩm chính:

  • Sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hộp cao cấp
  • Sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên gói
  • Sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên túi lọc

Trong đó sản xuất và chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xanh chiếm 36%, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đen chiếm khoảng  62% còn lại sản xuất các loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên khác chiếm khoảng 2%.

 

Qua quá trình hoạt động và phát triển hiện nay Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã đưa ra thị trường trong nước và quốc tế sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên các loại được nhiều người tiêu dùng trong và ngoài nước sử dụng. Ngoài ra sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  được tặng huy chương vàng, bông lúa vàng tại hội chợ triển lãm Hà Nội, Thái Nguyên, Cần Thơ, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Lạt và được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao.Và đây là các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên chủ yếu của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  hiện nay:

 

* Tình hình hoạt động kinh doanh chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Mặc dù hoạt động kinh doanh trong điều kiện hết sức khó khăn, thị trường xuất khẩu không ổn định, cạnh tranh gay gắt với các đối thủ trong ngành nhưng Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã năng động trong việc thực hiện đường lối, chính sách đúng đắn nên đã đạt được những thành quả nhất định. Kết quả hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cụ thể được phản ánh qua bảng sau:

Theo bảng kết quả chung này tình hình sản xuất hiện tại của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  là tương đối ổn định và vững mạnh mặc dù thị trường tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên không ổn định. Doanh thu, lợi nhuận tăng đều qua các năm. Cụ thể trong giai đoạn 2010- 2013:

  • Tốc độ tăng doanh thu bình quân qua các năm tăng 18%.
  • Tốc độ tăng chi phí bình quân qua các năm là 8,86%. Tổng chi phí sản xuất tăng giảm không đồng đều qua các năm, do một vài năm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đầu tư thêm công nghệ chế biến, quảng cáo để thâm nhập thị trường.
  • Tốc độ tăng lợi nhuận trước thuê bình quân qua các năm tương đối tăng tăng 29,7%

Để đạt được điều đó Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã cố gắng phấn đấu hàng đầu trong công tác chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là: An toàn thực phẩm và vệ sinh công nghiệp, gắn chặt với chất lượng sản phẩm cao. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,   luôn thực hiện nghiêm chỉnh các hợp đồng đã ký với khách hàng về số lượng, chất lượng, thời hạn giao hàng, bao bì đóng gói, giá cả …Tôn chỉ trong mọi hoat động của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  theo phương châm:

Uy Tín - Chất lượng - Lâu bền

Với uy tín xuất khẩu sẵn có và lượng khách hàng nhập khẩu khá nhiều, bắt đầu từ năm 2008 Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã có sự lựa chọn kỹ các khách hàng tiềm năng để ký các hợp đồng xuất khẩủ. Thị trường tiêu thụ ngày càng nhiều  chủ yếu ở thị trường quốc tế truyền thống và còn tiếp tục mở rộng thị trường ở Pháp, Hồng Kông, Angreri… sắp tới để đẩy mạnh thị trường tiêu thụ Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã phát triển và đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất và đa dạng sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hơn nữa nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

*Thị trường tiêu thụ.

Hiện nay thị trường tiêu thụ chính của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  chủ yếu là thị trường quốc tế như: ĐàiLoan,NhậtBản, Pakistan, Afghanistan, Anh, Liêng Bang Nga, Trung Quốc, Nhật Bản, UAE ,Ả Rập Xê Út, Iran , Đài Loan, Singapore... và một một số tỉnh thành lân cận trong nước.

 

Tình hình hình tiêu thụ trong nước của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  vẫn còn ít trong khi đó theo tính toán của chuyên gia ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, hiện tại tiềm năng ở thị trường trong nước còn rất lớn. Với dân số gần 90 triệu người, chỉ cần mỗi người dân tiêu thụ kg/người/năm thì một năm đã tiêu thụ được gần 90.000 tấn Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, lúc này áp lực về xuất khẩu không còn nữa. Hiện nay, có một nghịch lý là chúng ta cứ cố xuất khẩu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thô để tăng sản lượng xuất khẩu, giá bán lại thấp, trong khi đó thị trường trong nước giá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên cao hơn thì đa số thị trường lại bị bỏ trống. Theo dự báo, trong những năm tới, tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ngày càng có xu hướng tăng, bởi Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là sản phẩm thiên nhiên, người tiêu dùng Việt  ngày càng quan tâm đến sức khỏe nên tìm đến thức uống từ thiên nhiên.

Nhận thấy được điều này, đểđóng gópvàosựpháttriểnchung củaHợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyênđang tíchcựchơnnữa trong việcmởrộngthịtrường tiêu thụ nộiđịa,đónggóptỉtrọnglớn doanh thu vào trong Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

1.2  Chiến lược hoạt động của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.

1.2.1 Tầm nhìn.

Trở thành một thương hiệu dẫn đầu về sản xuất và chế biếnChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên thứ thiệt trên thị trường.

  • Sứ mệnh.

Mang Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên chính gốc đến với tất cả mọi người dễ dàng và nhanh chóng nhất.

  • Định hướng chiến lược chung của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đến năm 2020.

Sự phát triển bền vững của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  dựa trên:

  • Cung cấp các sản phẩm, chất lượng hướng tới sự hài lòng cao nhất của khách hàng.
  • Thực hiện tốt vai trò công dân của mình: Tạo nên nét văn hóa riêng cho người Việt.

Định hướng chiến lược chung của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đến năm 2020.

Là doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên đặt lên hàng đầu chất lượng thỏa mãn khách hàng. Sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đa dạng về chủng loại, giá cả có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.Với chính sách hướng ra thị trường, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  quan niệm sản phẩm có chất lượng là sản phẩm được khách hàng công nhận. Đặc biệt  các loại sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  được dùng vào mục đích chính là thứ  nước uống hàng ngày, cho nên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  luôn chú trọng đưa ra thị trường những sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ngon, bổ rẻ có tác dụng tốt cho cơ thể…nhằm đem lại sự yên tâm cho khách hàng .

Để phấn đấuđếnnăm 2020 trở thành côngty Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyênhàng đầutrênthị trườngnộiđịatrongviệccungcấpcácsảnphẩmChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyênđồng thờithực hiệnmởrộngthịtrường xuấtkhẩu, côngtycổphầnChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái NguyênThái Nguyên đã đưa ra một số định hướng, chiến lược phát triển cụ thể sau:

  • Thực hiện đa dạng hoá sản phẩm phục vụ cho xu hướng tiêu dùng mới và đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
  • Giữ vững ổn định nguồn cung ứng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi, các loại hương liệu nhằm đảm bảo chiến lược sản phẩm đầu ra đồng đều và tỉ lệ % Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên cao cấp chiếm tỉ trọng lớn.
  • Mở rộng và nâng cấp dây truyền thiết bị công nghệ chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thành phẩm.
  • Mở rộng hệ thống quản lí tiêu thụ .
  • Mở rộng hệ thống quản lí thông tin khách hàng.
  • Tăng cường quảng bá thương hiệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên, thực hiện hợp tác quảng cáo qua các khâu trung gian và ở các vùng lãnh thổ khác nhau .
  • Xây dựng đội ngũ cán bộ công nhân viên có trình độ tay nghề cao.
  • Chấn chỉnh và nâng cao năng lực điều hành của ban lãnh đạo Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
  • Tăng cường quan hệ giao lưu hợp tác với các trung gian phân phối nhằm phát triển và mở rộng thị trường Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xuất khẩu .

   

PHẦN II:

XÂY DỰNG KẾ HOẠCH MARKETING CHO SẢN PHẨM CHÈ THÁI NGUYÊN, TRÀ THÁI NGUYÊN, TRÀ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN, TRÀ XANH THÁI NGUYÊN, CHÈ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN CỦA HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN, CỔ PHẦN XUẤT NHẬP KHẨU THÁI NGUYÊN

CHƯƠNG 2

PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG MARKETING CHO SẢN PHẨM CHÈ THÁI NGUYÊN, TRÀ THÁI NGUYÊN, TRÀ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN, TRÀ XANH THÁI NGUYÊN, CHÈ TÂN CƯƠNG THÁI NGUYÊN CỦA HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN,

2.1.Môi trường vĩ mô.

2.1.1 Tự nhiên

Việt Nam là một quốc gia có nhiều lợi thế để phát triển cây Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hơn các nước khác.Đặc biệt là tỉnh Thái Nguyên hiện nay có diện tích Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên lớn thứ 2 trong cả nước (17.660 ha), cả 9 huyện, thành thị đều có sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Do thiên nhiên ưu đãi về thổ nhưỡng đất đai, nguồn nước, thời tiết khí hậu, rất phù hợp với cây Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.  Nhờ hợp thổ nhưỡng, lại có nước tưới từ các dòng sông Cầu, sông Công và dải núi Thằn Lằn (Tam Đảo) chắn ánh xế ban chiều, nên cây Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ở Thái Nguyên sinh trưởng tốt, cho hàm lượng ta lanh cao, đặc biệt là vị ngọt hậu. Vì vậy nguyên liệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên búp tươi ở Thái Nguyên có phẩm cấp, chất lượng rất cao. Việc sản xuất và chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên chịu sự tác động mạnh mẽ của điều kiện tự nhiên đối với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Sản phẩm đạt chất lượng cao khi có nguyên liệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tươi đầu vào tốt.Theo phân tích của Viện Khoa học kỹ thuật NLN miền núi phía Bắc, chất lượng nguyên liệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên có ưu điểm khác biệt với chất lượng nguyên liệu của các vùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên khác. Đó là cơ hội để Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  phát triển sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên và giúp nâng cao năng lực cạnh tranh với các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  khác.

Về vị trí địa lý Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  gần các đồi Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nổi tiếng của tỉnh Thái Nguyên như: Tân Cương, Trại Cài , La Bằng, Vô Tranh, Tức Tranh …điều đó Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  có điều kiện thuận lợi trọng việc chủ động nguồn cung nguyên liệu, tốn ít chi phí vận chuyển và đồng thời giảm tỉ lệlá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên bị hư, úa trong khâu vận chuyển.

Ngoài ra Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, nằm cách thành phố Thái Nguyên 15km, cách Thủ đô Hà Nội 80 km về phía Nam theo quốc lộ 3, nằm ở vị trí giao thông thuận lợi giữa Thái Nguyên với các tỉnh trong vùng núi phía Bắc, với Hà Nội và các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ đã tạo cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  có lợi thế đặc biệt trong việc phát triển sản xuất kinh doanh nói chung và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu nói riêng.

2.1.2 Chính trị.

Nền kinh tế nước ta chuyển từ nền kinh tế bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Nhà nước đã tạo mọi điều kiện để phát triển đất nước, đầu tư vào kinh tế như một ngành mũi nhọn. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức kinh tế và thúc đẩy nền kinh tế phát triển, trong thời gian qua. Nhà nước đã ban hành hàng loạt các chính sách về kinh tế như: Luật doanh nghiệp, luật đầu tư, luật lao động, chính sách thuế, chính sách phát triển, các quy định về mức lãi suất.... tạo môi trường pháp lý để doanh, nghiệp hoạt động và phát triển.

Trên thế giới hiện nay xu thế tự do hóa thương mại đang là phổ biến nhưng vẫn tồn tại sản xuất nông nghiệp và thị trường nông sản của một số nước được bảo hộ ở mức cao dưới nhiều hình thức của EU, Nhật, Mỹ…Do đó hàng Việt Nam xuất khẩu có lợi thế như thế nào nữa thị việc chen chân vào thị trường đầy tiềm năng là cực kỳ khó khăn bởi lẻ:

  • Các nước thực hiện một cách phổ biến sâu rộng chế độ trợ cấp cho sản phẩm nông nghiệp dưới nhiều hình thức, điều này gây nên sự bóp méo giá giá cả nông sản xuất khẩu nông sản nói chung và Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nói riêng. Hạn chế sự tác động của quy luật thị trường và giảm đi ưu thế cạnh trạnh của các nước đang phát triển vốn nhờ lao động rẻ.
  • Ở một số thị trường truyền thống Việt Nam còn gặp nhiều bất ổn về chính trị. Hiện nay tiềm năng xuất khẩu sang thì trường Pakidtan, IRAQ, Triều Tiên…giảm rất lớn khi tình hình chiến sự nổ ra, nó không những ảnh hưởng đến giá mua Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mà hàng loạt các yếu tố phát sinh như chi phí bảo hiểm hàng hóa, chi phí vận chuyển gia tăng. Đặc biệt năm 2014 tình hình bất ổn trên biển Đông giữa Việt Nam và Trung Quốc có thể nói đã ảnh hưởng mạnh mẽ đến sức tiêu thụ của thị trường này.

 Đây là yếu tố môi trường  không thể điều chỉnh được mà buộc nghành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam phải thích ứng cho phù hợp bằng cách nâng cao chất lượng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, hình thành các vùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hữu cơ, vùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên sạch đáp ững nhu cầu của khách hàng, đồng thời giữ vũng quan hệ truyền thống.

 

 

2.1.3 Kinh tế.

Tình hình lạm phát tăng cao cũng ảnh hướng rất lớn đến sức tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Dù có nhiều tín hiệu rõ rệt cho sự phục hồi kinh tế, song cũng tiềm ẩn khả năng lạm phát tăng cao do tác động theo độ trễ của những chính sách tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh.

Nền kinh tế Việt Nam ngày càng phát triển nên nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng  nên các doanh nghiệp nói chung và Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên nói riêngđã mạnh dạn đầu tư đẩy mạnh sản xuất.

Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt mức trung bình khá và đang tiếp tục được cải thiện dần. Chính phủ đã thực hiện chính sách kích cầu đầu tư và tiêu dùng rộng lớn để kích thích nền kinh tế phát triển.

 

Nhận thức tầm ảnh hưởng quan trọng này Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đưa ra những chiến lược phù hợp để Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  phát triển sản phẩm và thị trường tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của mình.

2.1.4Văn hóa- xã hội

Văn hóa uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của người Việt có từ xa xưa, từ vua chúa đến đại thần cũng coi trọng của việc uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Không chỉ có vậy Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn là thứ thức uống được nhiều người sử dụng mỗi khi có tậm sự hoặc hàn huyên với bạn hiền. Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên được nhiều người uống với nhiều tâm lý khác nhau, thuộc những tầng lớp khác nhau, phong tục khác nhau… nhưng văn hóa uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thì không khác là mấy. Có thể nói Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có mặt trong mọi hoạt động của xã hội của người Việt, từ trong gia đình ra tới ngoài phố, từ các quán nước vỉa hè đến những nhà hàng tiếp khách sang trọng. Trong những dịp lễ tết, ma chay, cưới hỏi, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là thứ không thể thiếu. Cách thưởng thức Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của người Việt cũng mang nhiều nét độc đáo, cách uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của người Việt Nam rất đa dạng và không theo chuẩn mực nào. Việt Nam không có Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đạo, cách uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của người Việt được coi là nghệ thuật uống có tính truyền thống. Người Việt uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên theo nhiều kiểu: dân dã có, sang trọng, cầu kì cũng có. Tùy vào thời gian và sở thích riêng mà mỗi người tìm cho mình một cách thưởng trà khác nhau, có thể là Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên xanh (Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tươi) cũng có thể là Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mộc, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ướp hương.

Dân số ảnh hưởng đến khả năng đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của doanh nghiệp. Mật độ dân số đông cho phép doanh nghiệp tiêu thụ được nhiều sản phẩm hơn, dân số càng tăng thì sức tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên càng nhiều. Theo thống kê hiện nay dân số nước ta năm 2013 trên 90 triệu người, Việt Nam là nước đông dân thứ 14 trên thế giới, thứ 8 Châu Á và thứ 3 khu vực Đông Nam Á. Theo các nhà nghiên cứu về dân số thì dân số Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng cho đến năm 2030. Số dân sẽ tăng từ 86,16 triệu người (năm 2008) lên gần 104 triệu năm 2030. Năm 2013 nước ta hiện có gần 90 triệu dân nhưng mức tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trong nước chỉ đạt 30.000 tấn Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên/năm, nếu tính bình quân theo đầu người chỉ đạt 300gr Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên/người/năm. Con số này quá thấp so với tiềm năng của thị trường trong nước. Trong khi đó, mức tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên bình quân theo đầu người ở Trung Quốc đạt hơn 1kg Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên/người/năm, ở Nhật Bản đạt 2kg/người/năm, ở các nước Trung Đông đạt hơn 2kg/người/năm, ở Nga, Anh đều đạt trên 2,5kg/người/năm, gấp gần 10 lần mức tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Việt Nam. Con số này khiến không ít người phải giật mình. Với dân số gần 90 triệu người, chỉ cần mỗi người dân tiêu thụ 1kg/người/năm thì một năm đã tiêu thụ được gần 90.000 tấn Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, lúc này áp lực về xuất khẩu không còn nữa.

Do đó thị trường tiêu thụ nội địa có tiềm năng rất lớn, đề ra hướng đi mới phát triển đối với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

2.1.5 Công nghệ.

Tốc độ tiến bộ khoa học kỹ thuật quá nhanh kèm theo là sự phát triển của các loại máy móc công nghệ chế biến hiện đại. Những phát minh khoa học đã làm cho sản phẩm mới hoàn thiện hơn và xuất hiện liên tục. Nhiều công nghệ mới làm biến đổi những công nghệ truyền thống, tạo ra khả năng thay thế triệt để các hàng hoá truyền thống, kém chất lượng. Tạo điều kiện cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tiếp xúc và sử dụng vào sản xuất làm tăng hiệu quả lao động, tiết kiệm chi phí, tạo ra năng suất cao hơn.

Tuy nhiên Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  vẫn còn một số sản phẩm được đánh giá thấp về chất lượng do Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  còn có một số máy móc có công nghệ chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên còn lạc hậu chủ yếu của Liên Xô, công nghệ chắp vá và không đồng bộ, các khâu quy trình chế biến còn ăn bớt. Do vậy, từ năm 2012 Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã thay đổi máy móc thiết bị chế biến lạc hậu , thay vào đó là những công nghệ chế biến được nhập khẩu từ những quốc gia uy tín về chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên như:Nga, Ý, Anh, Ấn Độ… nên sản phẩm của  Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đạt chất lượng cao đạt tiêu chuẩn quốc tế. Sử dụng các thiết bị công nghệ hiện đại của các nước trên thế giới như:

Bảng 2.2: Một số máy móc công nghệ chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hiện đại

 

2.2. Môi trường ngành và những lợi thế cạnh tranh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

2.2.1 Mô hình 5 lực lượng của Michael  Porter.

  1. a) Sức mạnh khách hàng.

Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là thực phẩm tiêu dùng hàng ngày của đa số người dân không phân  biệt tuổi tác giới tính do đó khi tham gia kinh doanh Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  rất khó để phân biệt được nhóm khách hàng cụ thể, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Kim Anh đã chia khách hàng mục tiêu của mình theo sở thích tiêu dùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.

a.Nhóm khách hàng truyền thống của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  :

Đây là nhóm khách hàng có sở thích uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên mộc, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ướp hương. Nhìn chung, nhóm khách hàng này thường có độ tuổi trung và cao tuổi, có thu nhập khá ổn định, nhu cầu tiêu dùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên lớn. Họ ưa thích hương vị đậm chát của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, có hậu ngọt sau khi uống. Đôi khi muốn thưởng thức thêm hươngvị mới họ lựa chọn Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ướp hương, thường là Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hương nhài, hươngsen..

Phần lớn những người thuộc nhóm khách hàng truyền thống rất ít quan tâm đến mẫu mã sản phẩm, họ chỉ quan tâm đến chất lượng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, đến hương và vị của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Nhưng đến nay khi đời sống phát triển, người tiêu dùng không những quan tâm đến chất lượng sản phẩm mà còn rất chú ý đến hình thức bao bì, nhãn mác và thương hiệu sản phẩm. Họ tin rằng những nhãn hiệu nổi tiếng sẽ đảm bảo một phần về chất lượng sản phẩm .

  1. Nhóm khách hàng mới của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, :

Đa phần những người này thuộc lứa tuổi thanh niên, hiện nay Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  mới chỉ phát triển một số sản phẩm phục vụ cho nhóm đối tượng này, do nhận thấy khi đời sống xã hội phát triển cùng với đó là sự du nhập của lối sống mới, phong cách mới gây ảnh hưởng đến xu hướng tiêu dùng .

Đa phần những người ở lứa tuổi này thích uống những loại Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên túi lọc có vị hoa quả, mục đích chủ yếu khi tiêu dùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên với nhu cầu giải khát . Uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên túi lọc thể hiện một chút gì đó theo lối sống của người hiện đại, mà nó còn rất tiện lợi trong khâu sử dụng vì ngày nay áp lực trong kinh doanh không thể dành nhiều thời gian cho việc pha chế. Sản phẩm càng tiện dụng, càng dễ thu hút nhóm khách hàng tiêu dùng này.

  1. b) Đối thủ cạnh tranh

Mức độ cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trong cùng một ngành với nhau ảnh hưởng trực tiếp tới lượng cung cầu sản phẩm của mỗi doanh nghiệp, ảnh hưởng tới giá bán, tốc độ tiêu thụ sản phẩm... đó nguyên nhân ảnh hưởng tới hiệu quả của mỗi doanh nghiệp.

Nhưng đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  chính là các doanh nghiệp sản xuất chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trong nước như:

Bảng 2.1 : Các đối thủ cạnh tranh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  hiện tại.

  1. c) Đối thủ tiềm năng

Việt Nam đang trong quá trình hội nhập kinh tế, điều này đem lại không ít cơ hội cũng như nguy cơ cho các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  trong và ngoài nước. Chính từ đây hìnhthành nên các đối thủ tiềm ẩn và trong tương lai sẽ trở thành đối thủ cạnh tranh với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.  Sản phẩmChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  luôn bị cạnh tranh bởi các sản phẩm thay thế của thị trường nước giải khát, khả năng cạnh tranh tiềm ẩn của các doanh nghiệp sản xuất sản phẩm này rất cao như:

 Các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  nước giải khát: có quá nhiều doanh nghiệp trong nước và ngoài nước tham gia vào thị trường này như: Coca Cola, pessi, Nestle, Vinamik, Tân Hiệp Phát… Sản phẩm nước giải khát lại rất đa dạng. có ga, kông ga, nước ép trái cây, sữa…

Các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  kinh doanh nước khoáng, nước tinh khiết, cà phê: đang chiếm một thị phần tương đối lớn tại Việt Nam.

Những quán trà chuyên bán các loại trà với khoảng 45- 50 loại hương vị khác nhau dựa trên cơ sở gốc Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Những quán này tạo ra sự khác biệt so với các loại giải khát khác là ở chỗ khai thác thị trường theo góc cạnh văn hóa Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, ở nét thanh lịch, tinh tế và giản dị của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Những quán trà này bước đầu chiếm lính thị trường tại đô thị lớn nhưng số luọng quán ít, xu hướng này sẽ càng tăng khi xã hội ngày càng phát triển, đây là đối thủ tiềm ẩn không chỉ riêng đối với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  mà cả ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Việt Nam.

Tiềm lực của các đối thủ tiềm ẩn là rất lớn: khả ngăng tài chính, hoạt động marketing đến sự hiểu biết thị trường, thị phần hiện tại… Khả năng các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  này phát triển gia nhập ngành Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hoặc chế biến sản phẩm mới có nguồn gốc từ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là rất cao. Đây sẽ là thách thức đối với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Vì vậy Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cần xác định chiến lược để đối phó nhưng nguy cơ này.

  1. d) Sản phẩm thay thế

Hầu hết các sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đều có sản phẩm thay thế, số lượng, chất lượng, giá cả, mẫu mã bao bì của sản phẩm thay thế, các chính sách tiêu thụ của các sản phẩm thay thế ảnh hưởng rất lớn tới lượng cung cầu, chất lượng, giá cả và tốc độ tiêu thụ sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Do đó ảnh hưởng tới kết quả và hiệu quả sản xuất kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Có thể thấy trà là sản phẩm thay thế Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên chủ yếu trên thị trường hiện nay, mặc dù Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên và trà cũng không khác nhau gì nhiều nhưng có một số người tiêu dùng thì thích uống trà hơn Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.

In bài viết

Đánh giá

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 193
Trong ngày: 229
Trong tuần: 480
Lượt truy cập: 3967741
1
Bạn cần hỗ trợ?