Chiến lược về Giá Chè Thái Nguyên trên thị trường
Đăng ký | Đăng nhập

Email / Điện thoại

Mật khẩu

Nhớ mật khẩu | Quên mật khẩu

Giỏ hàng (
)
che-thai-nguyen_tra-thai-nguyen_tan-cuong_bn

Chiến lược về Giá Chè Thái Nguyên trên thị trường

Mục tiêu marketing của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên

CHIẾN LƯỢC GIÁ

5.1. Phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định giá cho sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

5.1.1. Những nhân tố bên trong.

  • Mục tiêu marketing của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

 Với mục tiêu tối đa hóa khối lượng sản phẩm bán ra, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đưa ra giá thích hợp để cạnh tranh sản phẩm của mình với các đối thủ, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đặt mức giá theo xu hướng giá thấp nhất cho phép kỳ vọng đạt được quy mô thị trường cao nhất. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  sẽ bán ra với khối lượng lớn thì khả năng giảm chi phí sẽ cao và lợi nhuận lâu dài sẽ tăng và cuối cùng giành được ví tri dẫn đầu về thị phần để có lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. 

  • Chiến lược Marketing mix.

Giá và chiến lược Marketing – mix phải có sự hỗ trợ lẫn nhau để Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,   đạt được mục tiêu và chiến lược định vị đã được lựa chọn. Các quyết định giá phải phối hợp với những quyết định về mặt hàng, phân phối, cổ động cho sản phẩm, để hình thành một chương trình Marketing nhất quán về hiệu quả.Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  xem xét tổng thể chương trình Marketing khi định giá. Sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  được định vị dựa trên chi phí giá thì quyết đinh về chất lượng, quảng cáo và phân phối sẽ ảnh hưởng mạnh lên giá cả. Nếu giá cả là một yếu tố định vị chính yếu, thì yếu tố giá cả sẽ ảnh hưởng mạnh lên những quyết định của khâu khác.

  • Phụ thuộc vào vị trí trên đường biểu diễn chu kì sống của mỗi sản phẩm.

Mỗi sản phẩm có chu kỳ sống khác nhau tùy vào đặc tính của nó.Tùy theo mỗi sản phẩm đang ở trong giai đoạn nào mà Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  định giá.

Giai đoạn

Giới thiệu

Tăng trưởng

Bão hòa

Suy thoái

Chiến lược giá

Chi phí cộng lãi

Định giá để thâm nhập thị trường

Định giá bằng hay thấp hơn đối thủ cạnh tranh

Cắt giảm giá

 

Đối với sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên hộp cao cấp và Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên gói cho mọi nhà hiện đang ở trong giai đoạn bão hòa, còn sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên túi lọc vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển thì chiến lược định giá sản phẩm cũng khác nhau.

  • Chi phí cho hoạt động kinh doanh cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Chi phí tạo cơ sở định giá cho mặt hàng. Đây là nhân tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc định giá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  vì:

+ Khoảng cách giữa giá và giá thành là lợi nhuận.

+ Giá thành là yếu tố quyết định giới hạn thấp nhất của giá.

+ Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  kiểm soát được giá thành và giá họ sẽ dành được thế chủ động trong việc thay đổi giá, giành được lợi thế cạnh tranh, tránh mạo hiểm.

Các thành phần tạo nên giá bán sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  :

 

5.1.2. Những nhân tố bên ngoài.

  • Tính chất cạnh tranh của thị trường.

Thịtrườngtiêu dùngChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên  của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  là thịtrườngcạnhtranhđộc quyền. Đặc điểm của thị trường này là:

  • Chỉ có một người bán và rất nhiều người mua
  • Khó khăn khi ra nhập, rút lui ra khỏi thị trường.
  • DN có sức mạnh thị trường.
  • Sản xuất một loại sản phẩm riêng biệt, khác với sản phẩm của các đối thủ khác.
  • Đường cung của thị trường cung là đường cung của doanh nghiệp.

 

 

  • Số cầu.

Mức cầu sẽ ảnh hưởng đến mức giá của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Do đó khi định giá sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cần phải tính đến sự nhạy cảm của thị trường đối với giá điều đó có nghĩa Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  phải xác định hệ số co giãn cầu đồi với giá.

 

  • Giá của đối thủ cạnh tranh.

Người tiêu dùng đánh giá thương mại và giá trị của một mặt hàng dựa trên giá trị thương mại và những giá trị của mặt hàng tương đương. Chính vì vậy khi định giá bán sản phẩm của mình trên thị trường tiêu thụ, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tìm hiểu thông tin về giá của các đối thủ cạnh tranh như thế nào, có cao hơn hay thấp hơn giá của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đưa ra hay không. Vì với người mua thường thì tham khảo giá của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  và giá của các đối thủ cạnh tranh để khách hàng không phải chịu mua đắt. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  quan tâm đến yếu tố tâm lý khách hàng về giá cả sản phẩm. Do đó hằng năm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  dùng phiếu khảo sát để điều tra về nhu cầu, hiểu rõ tâm lý khách hàng về giá, từ đó đưa ra chiến lược giá phù hợp cho mình.

5.2. Xác định mức giá cơ bản

5.2.1. Tiến trình xác định mức giá cơ bản

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tiến hành định giá sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên qua sơ đồ sau:

Xác định mục tiêu

Xác định nhu cầu sản phẩm

Dự tính chi phí

Phân tích giá và sản phẩm của đổi thủ cạnh tranh

Lựa chọn phương pháp định giá

Xác định mức giá cuối cùng

 

 

 

 

 


Sơ đồ tiến trình xác định giá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,

5.2.2. Xác định mục tiêu định giá

Hiện tại Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  quan tâm chủ yếu đến các mục tiêu sau:

  • Tăng số lượng hàng bán tối đa trên thị trường tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội địa.
  • Gia tăng thị phần, chiếm 20- 30% thị phần tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội địa.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cũng đặt giá với mục đích tăng số lượng hàng bán tối đa, số lượng sản phẩm bán tăng lên sẽ dẫn tới chi phí trên đơn vị sản phẩm giảm xuống, và lợi nhuận dài hạn tăng lên. Với mục tiêu đó, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đặt giá thấp để kích thích sức mua khi sản phẩm bước vào giai đoạn triển khai sản phẩm mới, tăng trưởng hay khi sản phẩm đang trong giai đoạn suy thoái. Tăng số lượng hàng bán cũng giúp cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đạt được hiệu quả theo quy mô, và giảm được giá thành và do vậy tăng được lợi nhuận trên một đơn vị sản phẩm.

5.2.3.  Xác định nhu cầu của sản phẩm ở thị trường mục tiêu

Uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên không chỉ vì Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có nhiều công dụng mà nó còn mang nét giá trị truyền thống của dân tộc. Chính vì vậy nhucầutiêudùngChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyêntrong nước đangcóxuhướng giatăngổn định. Cụ thể mức sản lượngtăngbìnhquânmỗi năm là 10,5% theo dựbáonhu cầu sản lượng tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội địa của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  trong giai đoạn 2014 – 2020 .

Năm

2014

2015

2016

2017

2018

2019

2020

Sản lượng ( tấn/năm)

404,5

454,1

503,7

553,3

602,9

652,5

702,1

 

 

5.2.4. Dự tính chi phí

=  ,2 kg/ đồng

 

5.2.5. Phân tích giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh

Nhìn chung giá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên thấp hơn các đối thủ cạnh tranh nhưTổng công  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Lâm Đồng, Quân Chu, Vân Tiên…điều đó giúpduy trì hoặc tăng được thị phần và dần dần giúp cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  vươn đến vị trí chủ đạo trên thị trường. Để có được giá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thấp hơn so với các đối thủ cạnh tranh này là do Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  nằm gần các vùngnguyênliệuChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nỗi tiếng của tỉnh Thái Nguyên nên chất lượng nguyên liệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tươi đạt tỷ lệ cao hơn và chiphí vận chuyển thấp nên một phần dẫn đến giá thành thấp nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.

Cònmộtsốdoanhnghiệpkhác,nhấtlàcácdoanhnghiệptưnhân sản xuất kinh doanh Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên như: côngtyChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái NguyênHoàng Long,côngtyChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái NguyênThăng Long,côngtyChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên MinhAnh, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  TNHH Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Cát Thịnh, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Nghĩa Lộ, Hợp tác xã Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Tân Cương… Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái NguyênhaysấyChè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyênkhô nên giá của một số sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thấp hơn so với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.

5.2.6.  Lựa chọn phương pháp định giá.

Ngay từ đầu Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã định giá sản phẩm của mình tương đối thấp, nhằm thu hút được lượng khách mua lớn và chiếm được một thị phần lớn thị trường nội địa. Để có được mức giá cạnh tranh phù hợp Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  lựa chọn phương pháp định giá theo thị trường. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  lựa chọn phương pháp định giá này là do đặc điểm của thị trường tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên:

  • Thị trường rất nhạy bén với giá cả, giá thấp sẽ kích thích được tăng trưởng của thị trường.
  • Các chi phí về sản xuất và phân phối sẽ giảm theo cùng với mức kinh nghiệm tích lũy.
  • Giá thấp không cần cạnh tranh.

 

 

5.3. Xác đinh các chiến lược giá:

5.3.1. Chủ động giảm giá

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  sẽ chủ động giảm giá để thưởng cho một số việc làm của khách hàng như thanh toán sớm hóa đơn, mua khối lượng lớn, chiết khấu theo đại lý…Những điều chỉnh này được gọi các khoản chiết khấu hay giảm giá.

  • Chiết khấu theo tiền mặt: Giảm cho khách hàng mua thanh toán tức thì áp dụng cho tấc cả các khách hàng mua sản phẩm. Nhằm cải thiện tài chính cho người bán và làm bớt thu nợ cũng như nợ khó đòi.
  • Chiết khấu khi mua số lượng lớn: Sẽ chiết khấu khi mua với số lượng lớn.

Lượng tiêu thụ

Hoa hồng

Dưới 10 tấn

4%

10-15 tấn

4,5%

15-20 tấn

5%

20-25 tấn

5,5%

 

  • Chiết khấu theo đại lý: Áp dụng giábánchocácđạilíđượcchiếtkhấu5- 10%sovớimức giábánlẻ.
  • Mức độ trung thành sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, : Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, có phần ưu đãi cho những khách hàng trung thành với sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Tùy theo mức độ mua mà khách hàng hưởng ưu đãi về giá khác nhau.

5.3.3. Đáng giá phản ứng của người mua đối với việc thay đổi giá cả

Dù tăng giá hay giảm giá thì việc đó chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến người mua, các đối thủ cạnh tranh, các nhà phân phối. Khách hàng không phải lúc nào cũng hiểu đúng về sự thay đổi giá cả.

Khi giảm giả sản phẩm, tâm trí khách hàng có thể sẽ giải thích theo những cách:Mặt hàng đã lạc hậu và sắp bị một mặt hàng mới thay thế, mặt hàng có khiếm khuyết ở điểm nào đó và bán không chạy,Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đang gặp khó khăn về tài chính, và có thể không còn cung cấp phụ tùng thay thế trong tương lai, giá cả có thể sẽ còn hạ hơn nữa và nên chờ đợihoặc chất lượng sản phẩm đã bị rút xuống.

Vì vậy, việc hỗ trợ việc giảm giá cần có một chương trình truyền thông nhằm thông báo cho khách hàng biết lý do giảm giá để khách hàng không phải nghi nghờ và phản ứng mạnh trong việc giảm giá mà thêm vào đó là sự hài lòng và tin tưởng của khách hàng trong việc giảm giá để kích thích mua với số lượng nhiều hơn.

5.3.4. Đánh giá phản ứng của  đối thủ cạnh tranh đối với sự thay đổi giá cả.

Một doanh nghiệp có ý định thay đổi giá cả thì phải quan tâm đến những phản ứng của các đối thủ cạnh tranh cũng như của khách hàng. Các đối thủ cạnh tranh rất dễ phản ứng trong những thị trường có ít doanh nghiệp tham gia, sản phẩm đồng nhất, và người mua được thông tin đầy đủ.

Các đối thủ cạnh tranh sẽ phản ứng mạnh khi giá cả của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên thấp hơn so với giá Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  mình. Họ sẽ tiến hành nghiên cứu, thu thập thông tin và phân tích năng lực sản xuất đưa ra những biện pháp để có thể có mức giá bằng hoặc thấp hơn so với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên. Hoặc họ có thể nâng cao chất lượng sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng để cạnh tranh với Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.

5.3.5. Đáp ứng với những thay đổi giá cả. 

Trong những thị trường sản phẩm đồng nhất, khi đối thủ cạnh tranh cắt giảm giá thì doanh nghiệp ít có khả năng lựa chọn nào khác ngoài việc phải chấp nhận giảm giá của mình xuống để đối phó lại, nhưng khi đối thủ cạnh tranh tăng giá thì doanh nghiệp cũng như các đối thủ khác có thể không làm theo người đó nếu họ thấy là mình hay ngành không có lợi gì, buộc người khởi xướng phải hủy bỏ việc tăng giá.

  • Giữ nguyên giá, nếu người dẫn đầu cho rằng không bị mất nhiều thị phần vì có nhiều khách hàng trung thành và nếu giảm giá sẽ mất nhiều lợi nhuận.
  • Nâng cao chất lượng nhận thức được và giữ nguyên giá. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, có thể cải tiến sản phẩm dịch vụ và hoạt động truyền thông của mình để nâng cao chất lượng nhận thức được, nếu họ thấy rằng giữ nguyên giá và đầu tư vào việc cải tiến chất lượng nhận thức được sẽ rẻ hơn là cắt giảm giá và đạt được mức lợi nhuận thấp hơn.
  • Giảm giá thấp hơn mức giá của đối thủ cạnh tranh, nếu người dẫn đầu thị trường đạt được mức chi phí thấp và giảm dần khi khối lượng sản phẩm tăng lên, hay nếu để mất thị phần thì khó giành lại được, hoặc do thị trường nhạy cảm với giá.
  • Tăng giá và cải tiến chất lượng. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, có thể tăng giá của mình và đưa ra những nhãn hiệu mới để sánh ngang với nhãn hiệu tấn công.
  • Bổ sung thêm những mặt hàng giá thấp hơn cho loại sản phẩm đó hay tạo ra một nhãn hiệu riêng biệt có giá thấp hơn, nếu thị trường nhạy cảm với giá cả.

CHƯƠNG 6

KÊNH PHÂN PHỐI

                                                                      

6.1.  Xác định cấu trúc của  kênh phân phối 

       6.1.1. Cấu trúc kênh

Công

ty

cổ

phần Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên

Thái Nguyên

Đại lý bán lẻ

Nhà phân phối độc quyền

Nhà bán lẻ

 

Người

tiêu dùng cuối cùng

 

 

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  sử dụng kênh trực tiếp và kênh gián tiếp để đưa sản phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dung cuối cùng.

 

  • Kênh 2: Đại lý bán lẻ- Người tiêu dùng.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  phân phối đến các đại lý bán lẻ, các địa điểm tiêu thụ sản phẩm với số lượng nhiều và ổn định, chủ yếu ở đây là các siêu thị, các cửa hàng tạp hóa. Dựa vào các lực lượng trung gian này để đưa sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đến tay người tiêu dùng cuối cùng. Kiểu kênh này giúp doanh nghiệp quản lý tốt thành viên trong kênh của mình và giúp giảm chi phí quản lý. Đây là kênh phân phối giúp các doanh nghiệp vừa có thể quảng cáo vừa có thể tiêu thị được sản phẩm của mình.

  • Kênh 3: Nhà phân phối độc quyền-nhà bán lẻ - người tiêu dùng.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  phân phối cho các nhà phân phối độc quyền họ chỉ được bán hàng của mình, tuyệt đối không được ban hàng của đối thủ cạnh tranh.Sau đó các nhà nhà phân phối nàytựtìmđến các nhà bán lẻ nhưnhưng vẫn chịu sự chi phối các quy định của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Kiểu kênh này giúp Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  giảm chi phí vận chuyển, bảo quản hàng hóa. Hiện nay, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên chủ yếu tiêu thụ sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội địa thông qua kênh tiêu thụ này. 

6.1.2. Lựa chọn một số kênh điển hình

Các căn cứ để lựa chọn kênh phân phối:

Để lựa chọn kênh phân phối phù hợp với thị trường mục tiêu Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  căn cứ vào các đặc điểm sau:

*  Căn cứ vào đặc điểm của trung gian

- Phụ thuộc vào năng lực của các kênh thể hiện qua khả năng tiêu thụ cùng đội ngũ cán bộ của mỗi kênh sẽ giao nhiệm vụ phân phối khác nhau.

- Phải phù hợp với chính sách của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, : mang Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên chính gốc cho mọi nhà.

*  Căn cứ vào năng lực của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,

Có năng lực và kinh nghiệm quản lý trong việc quản lý kênh phân phối.

-  Nguồn lực tài chính của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  vững mạnh tạo điều kiện để điều hành việc phân phối.

-  Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  có danh tiếng lâu năm, có uy tín trên thị trường.

*  Căn cứ vào mục tiêu cạnh tranh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,

- Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  muốn gia tăng thị phần nên xây dựng hệ thống các cửa hàng theo kiểu phân tán.

*  Căn cứ vào đặc điểm môi trường

- Xây dựng kênh phân phối phải tuân theo những quy định của pháp luật.

- Sản phẩm đang ở chu kỳ nào thì sử dụng các kênh phân phối khác nhau.

Lựa chọn kênh phân phối cho thị trường mục tiêu:

Để tăng số lượng hàng bán tối đa trên thị trường tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nội địa và do đặc điểm thị trường tiêu thụ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên nên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  lựa chọn kênh 1, 2 và 3 để phân phối sản phẩm của mình đến tay người tiêu dùng.

6.1.3. Tổ chức hoạt động của kênh phân phối 

 

6.1.4. Giải pháp quản lý kênh phân phối

 

CHƯƠNG 7

XÚC TIẾN HỖN HỢP

7.1. Xác định mục tiêu truyền thông marketing

7.1.1   Xác định người nhận tin - công chúng mục tiêu.

7.1.2   Xác định trạng thái, phản ứng của người nhận tin.

Mong muốn của nhà truyền thông gồm các phản ứng đáp lại cuối cùng là mua sản phẩm và là sự hài lòng của sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  mình. Vì vậy người truyền thông marketing phải biết làm thế nào để đưa công chúng mục tiêu lên trạng thái sẵn sàng mua cao nhất.

Để truyền tin thì Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cần phải xác định xem trạng thái hiện tại của khách hàng và qua truyền thông  sẽ đưa họ tới trạng thái nào. Có sáu trạng thái khác nhau của khách hàng mục tiêu mà người thực hiện truyền thông cần biết, đó là: Nhận biết, hiểu rõ, thích, ưa chuộng, tin tưởng, mua.Tuỳ thuộc vào những trạng thái của khách hàng mục tiêu mà ngừời ta tiến hành hoạt động truyền thông sao cho có hiệu quả.

 

7.1.3   Chọn kênh truyền thông.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  lựa chọn kênh truyền thông trực tiếp gồm hai hay nhiều người sẽ trực tiếp truyền thông với nhau. Họ có thể truyền thông qua tiếp xúc trực tiếp nhân viên với đối tượng, qua điện thoại, hoặc qua thư từ trên cơ sở giao tiếp cá nhân. Tạo ra hiệu quả thông qua những cơ hội cá nhân hóa việc giới thiệu và thông tin phản hồi. Các kênh truyền thông trực tiếp gồm có:

  • Kênh giới thiệu: gồm các nhân viên bán hàng của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, tiếp xúc trực tiếp với người mua trên thị trường mục tiêu.
  • Kênh chuyên viên: gồm những chuyên viên độc lập phát biểu ý kiến của mình với khách hàng mục tiêu.

7.1.4   Lựa chọn và thiết kế thông điệp.

Từ mong muốn của người Việt muốn được thưởng thức những ấm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ngon của chính quê hương mình, các dòng sản phẩm của Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên đều chứa đựng thông điệp: Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đệ nhất– Thức quà tâm giao. Phát triển từ cơ sở sản xuất Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Tân Cương Thái Nguyên ngay tại vùng đất được mệnh danh Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên đệ nhất, thương hiệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên là dòng sản phẩm chất lượng cao, kết hợp những tinh hoa trong nghệ thuật chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên thủ công truyền thống và quy trình đóng gói hiện đại. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tự tin cùng bạn khơi nguồn sáng tạo, kết nối tình thân, sẻ chia yêu thương cuộc sống qua từng ấm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tâm giao. Dù trong không gian tiếp khách ấm áp tại nhà riêng hay chốn công sở, bên ấm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên tỏa hương, bạn có thể tán gẫu với bạn bè, tâm tình cùng người thân, thảo luận với đồng nghiệp hay hàn huyên cùng khách quý.

7.1.5   Tạo độ tin cậy của nguồn tin.

Để giúp đảm bảo được nguồn tin của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  là chính xác, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  có những phương án để tạo ra sự tin cậy đối với khách hàng trong việc tin dùng sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên .

7.1.6   Thu thập thông tin phản hồi.

Sau khi thông điệp được truyền đi, người phát tin phải tiến hành nghiên cứu hiệu quả của nó đối với khách hàng mục tiêu có nhận được tin hay không, thấy nó bao nhiêu lần và nhớ được những nội dung gì?thái độ của họ khi tiếp nhận thông tin đó, thái độ của họ đối với hàng hoá của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  và sau khi Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã nhận được thông tin…

Để thu nhận thông tin phản hồi cần phải tổ chức điều tra nghiên cứu chu đáo, tạo cơ chế thu nhận thích hợp để bảo đảm cho kênh truyền thông hoàn chỉnh. Thu nhận thông tin phản hồi đầy đủ và chính xác mới có thể đánh giá đúng mức hiệu quả của hoạt động truyền thông. Từ đó có các biện pháp điều chỉnh nhằm hướng hoạt động truyền thông vào các mục tiêu đã định và tăng cường hiệu quả của chúng.

7.2.Xác định hệ thống xúc tiến hỗn hợp.

Các kênh truyền thông tác động vào khách hàng mục tiêu đều thống nhất và thích nghi với quy luật diễn biến tâm lý. Ba giai đoạn diễn biến tâm lý mang tính quy luật của người nhận tin là giai đoạn liên hệ, giai đoạn tình cảm và giai đoạn hành vi. Đối với từng mô hình cần phải cónhững hoạt động truyền thông và thông điệp riêng biệt phù hợp để đáp ứng yêu cầu ở từng giai đoạn diễn biến tâm lý đó.

Vì vậy các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  khác nhau sử dụng những hỗn hợp xúc tiến khác nhau. Các Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  luôn luôn tìm những phương cách mới để phối hợp giữa quảng cáo, tuyên truyền, bán hàng và xúc tiến bán sao cho có hiệu quả. Các công có thể tháy thế phương tiện truyền thông này bằng phương pháp hiệu quả.

Sự phối hợp các hoạt động truyền thông thường gắn với các chiến dịch truyền thông trong những khaongr thời gian cụ thể nhật nhất định. Để sự phối hợp này đạt hiệu quả cao, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cần phải xây dựng hệ thống truyền thông của mình bằng việc lựa những công cụ truyền thông phù hợp với điều kiện và hoàn cảnh thực tế của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Trong Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , hỗn hợp phương tiện truyền thông vào khách hàng mục tiêu của mình vào bản chất của các phương tiện truyền thông.

7.3. Xây dựng chiến lược xúc tiến hỗn hợp cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

7.3.1. Quảng cáo.

Các hoạt động quảng cáo là mối quan tâm trước tiên của ban lãnh đạo Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  bởi lẽ vì Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên là một loại sản phẩm tiêu dùng, nhằm giới thiệu sản phẩm, tạo dựng uy tín và hình ảnh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, đến với người tiêu dùng.

Đối tượng mà Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  muốn hướng tới và cung cấp thông tin chính là khách hàng mục tiêu. Cho nên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  lựa chọn quảng các trên các chương trình trên đài truyền hình trung ương  như là VTV1, VTV2 bằng cách sử dụng thông tin hình ảnh để giới thiệu các loại nhãn hiệu cũng như văn hóa cũng như lợi ích của việc tiêu dùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên. Bên cạnh đó, do việc tiêu dùng các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  ở khu vực thị trườngThanh Hoá, Cần Thơ, Nha Trang, Đà Nẵng, Tp Hồ Chí Minh, Vũng Tàu ... còn ít cho nên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  thực hiện kí kết với các chương trình truyền hình địa phương để quảng cáo giới thiệu các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.

Ngoài sử dụng công cụ truyền hình, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  còn thuê dựng caltalog nhằm chào hàng đối với các bạn hàng ở khu vực mà mình phụ trách.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  sử dụng các tạp chí chuyên ngành: Tạp chí người Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, báo nông nghiệp, báo người tiêu dùng, báo người cao tuổi ... nhằm giới thiệu sản phẩm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , về các bài xã luận Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  hay hoạt động của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  trên ti vi và trên báo chí. Như tạp chí người làm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên có bài viết về Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  “Một hội nghị khách hàng có ý nghĩa” báo xuân năm 2012, hay một chương trình mới phát trên tivi “Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên trong việc định vị thương hiệu của mình”. Đây là hình thức đặc biệt hiệu quả giúp Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  không những giới thiệu được các loại sản phẩm mà còn tạo dựng được uy tín của thương hiệu Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.

Hơn nữa Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  còn quảng cáo các phương tiện vận tải, các xe vận chuyển hàng của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tới các nhà phân phối, các đại lý bán lẽ của các tỉnh.

7.3.2. Xúc tiến bán.

Tham gia vào các chương trình do Hội nghị liên hiệp Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam tổ chức “Tuần lễ Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam” hay chương trình “Mùa xuân tôn vinh văn hoá dân tộc”.Đặc biệt Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  còn hưởng ứng rất nhiệt tình “sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam chất lượng cao năm 2012”.Mục đích tham gia các cuộc hội nghị này nhằm giới thiệu về Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , giới thiệu các loại mặt hàng,mặt khác tìm mối quan hệ hợp tác làm ăn với các bạn hàng.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tích cực tham gia các cuộc hội thảo chuyên đề do hiệp hội Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam tổ chức, giải quyết những vướng mắc tồn tại trong việc nâng cao hình ảnh Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam, những giải pháp nâng cao chiến lược thông qua cải tiến các khâu của quá trình sản xuất.Hội thảo chuyên đề về vấn đề xây dựng thương hiệu và bảo vệ thương hiệu Việt Nam.Thông qua các hoạt động này giúp Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  học hỏi những kinh nghiệm thành công, rút ra các bài học để xây dựng Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  phát triển, tăng tốc trong thời kì mới .

7.3.3. Bán hàng cá nhân.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tổ chức đội ngũ tiếp thị tham gia công tác bán lẻ sản phẩm nhằm phát triển thị phần của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Nhân viên bán hàng thuyết phục và giải quyết thắc mắc của khách hàng.Công việc của các nhân viên này tự vận chuyển hàng đến nơi tiêu thụ tại các điểm do mình khảo sát.Phương thức bán hàng thu tiền ngay, giá bán sản phẩm mà nhân viên tiếp thị mang đi sẽ được giảm 1% so với giá bán lẻ tại Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .Đột ngũ nhân viên bán lẻ này là do Phòng Marketing của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  quản lí.Để tạo hiệu quả và sự nỗ lực của cá nhân Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã qui định rất rõ ràng:

  • Các nhân viên tiếp thị không được bán hàng lại cho các đại lí hoặc chỉ bán hàng của các đại lí để ăn lợi nhuận mà chỉ bán cho khách hàng tiêu dùng.
  • Mỗi tháng nhân viên tiếp thị phải tiêu thụ tối thiểu một lượng hàng trị giá là 10 triệu đồng, nếu các nhân mỗi người có thể tiêu thụ hơn thì sẽ được thưởng dựa trên mức bán ra đó.
  • Nhân viên tiếp thị hàng tháng phải đến phòng Maketing thịtrường để nhận xét công tác phát triển của mình.
  • Nhân viên tiếp thị được phép gửi bán lẻ một lượng hàng có giá trị nhất định.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  định hướng phát triển hình thức bán hàng cá nhân đối với các sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên, nhờ vậy đóng góp một phần vào doanh số bán và mở rộng mạng lưới tiêu thụ của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Trong những năm tiếp theo Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  nên có chiến lược đào tạo nâng cao tay nghề của đội ngũ tiếp thị, để hoạt  động này mang tính chuyên nghiệp hơn vì nhân viên tiếp thị sẽ là người đại diện giới thiệu hình ảnh và uy tín cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

7.3.4. Tuyên truyền.

Hoạt động công ích

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tích cực tham gia thông qua các hoạt động xã hội từng địa phương như các chương trình khuyến học, chương trình trợ giúp người nghèo, tài trợ các hoạt động văn hoá thể thao Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  để khẳng định thành công và sức mạnh của mình, tạo một sự biết đến đông đảo hơn.

Tổ chức sự kiện:

Tin tức:

Bài nói chuyện: Luôn tạo với cho mọi biết đến với tư cách

Hằng năm Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tài trợ các chương trình như:

Phương tiện nhận dạng

7.4. Xác định ngân sách cho hoạt động truyền thông.

Muốn thưc hiện được hoạt động truyền thông, Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cần phải cung cấp một ngân sách nhất định và số tiền chi cho hoạt động này Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  dưa vào tỷ lệ phần trăm trên doanh thu dự kiến trong thời kỳ đó. Cụ thể:

Doanh thu dự kiến của năm 2015( dựa vào mục tiêu dự báo doanh thu năm 2105) là:

 =  10%* 245.503.000.000  +  245.503.000.000 

      =  24.550.000.000  + 245.503.000.000  =  270.053.000.000 đồng

 

Dự kiến ngân sách hoạt động truyền thông cho năm 2015 là:

Tổng doanh thu năm 2015   x   5%    =  5%  * 270.053.000.000 đồng

                                                                    =  13.502.650.000 đồng.

Vậy dự kiến ngân sách cho hoạt động truyền thông năm 2015 hơn 13 tỷ đồng.

CHƯƠNG 8

THỰC THI VÀ KIỂM TRA KẾ HOẠCH MARKETING

  • KẾ HOẠCH MARKETING.
    • Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch markting.

Kế hoạch Marketing ngày nay đã trở thành bộ phận không thể thiếu của các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường. Muốn tồn tại trong môi trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt này, các doanh nghiệp phải vạch ra được những biện pháp đối phó với những biến động bất ngờ của thị trường cũng như xác định hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp.

Kế hoạch Marketing là kết quả cuối cùng sau khi phân tích thị trường, quá trình định vị, phân tích các đối thủ cạnh tranh cùng với mục tiêu của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã đưa ra những chiến lược, một hệ thống đánh giá và lựa chọn những chiến thuật để thực thi hoạt động Marketing. Một kế hoạch Marketing tốt sẽ truyền tải được tầm nhìn của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tới thị trường, các khách hàng và đạt được mục tiêu của mình.

Một kế hoach Marketing được vạch ra sẽ rất hữu ích cho rất nhiều người trong doanh nghiệp. Nó giúp cho những thành viên trong doanh nghiệp xác định được nguồn gốc của lợi thế cạnh tranh, tìm ra nguồn lực cần thiết cho đầu tư và thiết lập các hoạt động kinh doanh. Đặc biệt trong bối cảnh quá trình hội nhập ngày càng sâu rộng, ngày càng xuất hiện nhiều hơn các phương thức thu hút khách hàng, các phương thức markeing mới đòi hỏi doanh nghiệp phải thường xuyên lập kế hoạch Marketing để có thể bắt kịp với nhịp độ phát triển mạnh mẽ ngày nay.

  • Nội dung của kế hoạch Marketing của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên.

Nội dung kế hoạch Marketing bao gồm các nội dung như sau:

  • Tóm tắt hoạt động Marketing.

Với mục tiêu là xâm nhập và mở rộng thị trường tiêu thụ tại thị trường miền Trung và miền Nam trong giai đoạn từ năm 2014-2020, cụ thể năm 2014 chiếm 15 - 20% thị phần nội địa.

  • Tình hình Marketing hiện tại của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .
  • Tình hình thị trường

Hiện nay ở thị trường trong nước Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên chủ yếu tập trung vào hai thị trường lớn là miền Trung và miền Nam. Đây là một thị trường được cho là mới của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, , nhưng lại cho thấy đây là một thị trường có quy mô lớn, đầy tiềm năng trong hiện tại và tương lai khi đây là khu vực có nền kinh tế đang trong giai đoạn có những bước phát triển mạnh, thuận lợi cho hoạt động kinh doanh về sản xuất chế biền Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Nhu cầu tiêu dùng Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên ngày càng tăng khi nhận thấy được nhiều lợi ích của việc uống Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.

  • Tình hình sản phẩm

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đặt giá thấp để kích thích sức mua sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  với mục đích tăng số lượng hàng bán tối đa, số lượng sản phẩm bán tăng lên sẽ dẫn tới chi phí trên đơn vị sản phẩm giảm xuống và lợi nhuận dài hạn tăng lên.

  • Tình hình cạnh tranh
  • Tình hình phân phối
  • Tình hình môi trường vĩ mô
  • Phân tích cơ hội và vấn đề.

 

  • Chiến lược Marketing của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Chiến lược Marketing của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  được đưa ra đó là hướng sản phẩm của mình đến thị trường mục tiêu là các tỉnh miền Trung, miền Nam .Và để xâm nhập thị trường, tạo dựng cho mình chỗ đứng trên thị trường thì Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên đưa ra các chiến lược như về giá là giá xâm nhập, thấp hơn một chút so với các đối thủ nhưng vẫn có lời, sử dụng kênh phân phối để bán hàng và đội ngũ nhân viên bán hàng để đưa sản phẩm tới các khách hàng, thực hiện các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm qua các triển lãm, hội chợ thương mại do hiệp hội nông sản Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Việt Nam tổ chức để thu hút, kích thích khách hàng mua sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Sản phẩm:

  • Thiết kế sản phẩm mới thay thế cho các loại sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên chuẩn bị suy thoái

Giá

  • Chính sách giảm giá đối với khách hàng mua số lượng lớn
  • Chiến lược gia xâm nhập, thấp hơn một chút so với các đối thủ nhưng vẫn có lời
  • Chính sách thâm nhập thị trường sẽ được áp dụng đối với sản phẩm kết hợp vì điều này sẽ giúp gia tăng doanh số.

Hỗ trợ bán hàng

  • Thay đổi cơ cấu lực lượng bán hàng
  • Tuyển dụng nhân viên hỗ trợ bán hàng
  • Tái cấu trúc quản lý bán hàng
  • Gia tăng quảng cáo
  • Áp dụng thư điện tử/ thư ngỏ
  • Gia tăng phạm vi và tần suất triển lãm
  • Bổ sung công cụ “ phân tích wesbsite” cho hình thức Marketing điện tử

Hoạt động phân phối

  • Tăng cương thêm kênh phân phối mới
  • Gia tăng phạm vi bán hàng
  • Chương trình thực hiện kế hoạch Marketing.

Để triển khai và thực hiện thành công các kế hoạch Marketing thì Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên đã xây dựng cho mình một chương trình hành động khá chi tiết. Quá trình thực hiện đã phân công trách nhiệm quyết định và các nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị cũng như thành viên của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Đó là từ đội ngũ nhân viên trực tiếp ra các sản phẩm tại xưởng sản xuất, đến các phòng ban quản lý Marketing, tổ nghiên cứu thị trường cùng các nhân viên giới thiệu sản phẩm và bán hàng của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

Chương trình hành động của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên bắt đầu từ việc khảo sát thị trường và tiến hành khai thác, sản xuất các sản phẩm từ các đồi Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trên tỉnh Thái Nguyên, tiếp đến là quá trình quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tới các doanh nghiệp và sử dụng các kênh phân phối hợp lý để đi đến việc bán các sản phẩm tới các khách hàng. Quá trình đó thể hiện cụ thể qua một thời gian biểu khi nào bắt đầu các công việc, thời điểm hoàn thành và người trực tiếp phụ trách được thể hiện rõ qua tiến độ thực hiện công việc sau:

  • Dự tính tính lãi lỗ.

Xác định vai trò đặc biệt quan trong của các hoạt động Marketing đối với hoạt động kinh doanh nên Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên Thái Nguyên đã rất chú trọng đến công việc này và để cho hoạt động Marketing được tốt nhất Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã trích ra nguồn ngân sách duy trì các hoạt động markting của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Dự phí Marketing cho năm 2014 được căn cứ vào chi phí của những năm 2014 trở về trước và dựa vào các chiến lược cũng như kết quả hoạt động kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, . Sau đây là bảng dự tính chi phí markrting của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, :

Các chi phí cho hoạt động kinh doanh tại thị trường ttieeu thụ sẽ gia tăng để đáp ứng nhu cầu tuyển thêm nhân sự và chi phí khuyến mãi phát sinh trong quá trình thực hiện kế hoạch.

 

  • Kiểm soát.

Các cuộc họp thảo luận về kế hoạch Marketing sẽ được diễn ra hàng quý. Lúc này, những người có trách nhiệm sẽ trình bày về các bảng tóm tắt về ngân sách chi phí và tình hình tiến triển thực tế của kế hoạch so với dự tính. Ngoài ra, mọi người sẽ được nghe trình bày báo cáo về việc thực hiện các kế hoạch hành động có liên quan. Kế hoạch này sẽ được xem xét và điều chỉnh sau một năm.

  • TỔ CHỨC MARKETING.
    • Tổ chức theo chức năng.

Phòng Marketing  của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  được chia làm 5 bộ phận chính, với mỗi bộ phận mang chức năng riêng liên kết lại với nhau để dễ dàng phân công, quản lý và kiểm tra.

  • Bộ phận quản trị Marketing: Bộ phận này thực hiện nhiệm vụ quản lý, kiểm tra việc thực hiện kế hoạch Marketing.
  • Bộ phận quảng cáo và truyền thông:Bộ phần này thực hiện các nhiệm vụ quảng bá, giới thiệu về Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, cũng như các sản phẩm của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đến khách hàng tiêu dùng.
  • Bộ phận bán hàng: Nhiệm vụ phân phối sản phẩm ra bên ngoài một cách nhanh nhất đến khách hàng, kèm theo dịch vụ vận chuyển, giao hàng hàng tận nơi (mua số lượng lớn).
  • Bộ phận nghiên cứu: Thực hiện việc nghiên cứu sản phẩm, phát triển công nghệ và ứng dụng các công nghệ mới vào quy trình sản xuất chế biến Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên.
  • Bộ phận phát triển sản phẩm mới: Bộ phận này nghiên cứu phát triển sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của khách hàng theo thời gian.

 

 

  • Tổ chức theo địa lý.

Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tiêu thụ  sản phẩm Chè Thái Nguyên, Trà Thái Nguyên, Trà Tân Cương Thái Nguyên, Trà Xanh Thái Nguyên, Chè Tân Cương Thái Nguyên trong phạm vi toàn quốc có thêm những nhà quản trị vùng để hỗ trợ bán hàng. Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  đã phân chia ra thành từng vùng để dễ quản lý và thực hiện tốt các công tác hỗ trợ bán hàng, mỗi khu vực dưới sự quản lý của phòng Marketing thực hiện các công việc được giao tuỳ vào đặc điểm thương mại và chính sách kinh doanh của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  tại khu vực đó được thể hiện rõ qua sơ đồ dưới đây.

 

  • Tổ chức theo sản phẩm.

Nhằm mục đích chuyên môn hoá sản phẩm, giúp cho hoạt động phân phối được hiệu quả nhất và đáp ứng tốt nhất với các nhu cầu của các khách hàng Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  chú tâm đến tổ chức các hoạt động Marketing theo danh mục các nhóm sản phẩm hiện có của Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên, .

 

 

  • Tổ chức theo khách hàng hay thị trường.

Để linh hoạt trong quá trình kinh doanh của mình Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cũng định hướng xây dựng từng kế hoạch riêng dành cho từng nhóm khách hàng, vì mỗi nhóm khách hàng luôn có một nhu cầu, khả năng thương lượng khác nhau các hoạt động nhằm giới thiệu, đàm phán, giao dịch sẽ vì thế mà khác nhau. Đây là cách tổ chức thích hợp cho Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  cung cấp những sản phẩm cho những loại thị trường khác nhau.

 

 

  • Mô hình kết hợp.

Nhằm tối ưu hóa cơ cấu tổ chức phòng Marketing, tạo sự liên kết, bổ trợ của các bộ phận với nhau Hợp tác xã Trà Xanh Thái Nguyên,  sẽ sử dụng mô hình kết hợp giữa các nhóm khách hàng và nhóm sản phẩm lại với nhau.

  • KIỂM TRA MARKETING.

       8.3.1. Kiểm tra kế hoạch năm

- Phân tích mức bán, thị phần, chi phí

- Thăm dò sự hài lòng của khách hàng

- Điều chỉnh hoạt động

       8.3.2. Kiếm tra khả năng sinh lời

- Đánh giá khả năng sinh lợi của các sản phẩm, khu vực thị trường, nhóm khách hàng để xác định những sản phẩm và hoạt động marketing nào cần mở rộng, cắt giảm hay loại bỏ

       8.3.3. Kiểm tra chiến lược marketing

- Rà soát lại các mục tiêu đã đề ra

 

PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

- Đưa ra những kiến nghị và giải pháp phù hợp với cơ cấu quản lý và nhân vật lực của doanh nghiệp.

In bài viết

Đánh giá

HỢP TÁC XÃ TRÀ XANH THÁI NGUYÊN
Địa chỉ: SN38, Ngõ 288 Đường CMT8, Tổ 21, Phường Phan Đình Phùng, TP Thái Nguyên

https://trathainguyen.net.vn

https://trathainguyentancuong.vn

https://trahoalai.vn

 

 


ĐT: 0988.925.926 - Email: htxtraxanhthainguyen@gmail.com

  • Văn Phòng Hà Nội: 603 Nguyễn Văn Giáp, Mỹ Đình, Hà Nội. 
Đang truy cập: 305
Trong ngày: 378
Trong tuần: 629
Lượt truy cập: 3969888
1
Bạn cần hỗ trợ?